Không gian Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sáng mãi trong lòng tuổi trẻ Thành phố Hồ Chí Minh

Thứ sáu, 26/07/2024 15:45
(ĐCSVN) - Mở cửa trong hai ngày Quốc tang 25 - 26/7/2024, “Không gian Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sáng mãi trong lòng tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh” đã trở thành không gian để tuổi trẻ Thành phố Hồ Chí Minh tưởng nhớ và khắc ghi những lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tại đây trưng bày hình ảnh hoạt động của Tổng Bí thư qua các thời kỳ và lĩnh vực; những câu nói gửi gắm đến đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi cả nước nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng; các quyển sách của Đồng chí Tổng Bí thư cùng các bài phát biểu, và các diễn đàn mà ông từng tham gia.

Bên cạnh đó, Không gian còn có kho dữ liệu mở về Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, chứa đựng nhiều bài viết và hình ảnh do các cơ quan thông tin, báo chí Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện. Những tư liệu tại đây sẽ giúp các bạn trẻ tiếp cận, học hỏi và thấu hiểu những giá trị mà Tổng Bí thư đã để lại. Nhiều bạn trẻ đã dành những dòng viết cảm nhận, bày tỏ cảm xúc biết ơn, tri ân Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Với tình cảm tri ân, tưởng nhớ Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đồng chí Ngô Minh Hải - Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Những lời dặn dò, gửi gắm tình cảm, sự tin tưởng, kỳ vọng vào thế hệ thanh niên luôn hiện hữu trong tuổi trẻ Thành phố.

“Chúng cháu sẽ biến đau thương thành hành động, để trong thực tiễn và tương lai sẽ có những phần việc, công trình ghi dấu ấn sâu đậm, theo tinh thần “5 Tiên phong” và “Tâm trong - Trí sáng - Hoài bão lớn” - Đồng chí Ngô Minh Hải chia sẻ.

Đồng thời, trong hai ngày 25 và 26/7, tại các điểm cơ sở cũng đã tổ chức các không gian triển lãm với đa dạng các phương thức để tri ân những cống hiến của Đồng chí Tổng Bí thư.

Bằng tình cảm đối với đồng chí Tổng Bí thư, đồng chí Nguyễn Thái Thống Triển (Đoàn viên Phường 3, Quận 6) đã thiết kế một không gian trực tuyến 3D để cho du học sinh, thanh niên khởi nghiệp không có điều kiện trực tiếp đến viếng Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, có thể truy cập đường dẫn https://trienlam.io.vn/viewer/tuongniemtbtnguyenphutrong để bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn đối với Đồng chí Tổng Bí thư.

Ngoài ra, nhiều đơn vị cũng có không gian tưởng nhớ Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

 Đoàn viên, thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh đã đến Không gian trưng bày tưởng nhớ về Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. (ảnh: Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh)
 Tuổi trẻ TP ấn tượng với những tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. (ảnh: Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh)
 Không gian tưởng nhớ tại Huyện Đoàn Nhà Bè. (ảnh: Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh)
 Không gian tưởng nhớ tại Huyện Đoàn Bình Chánh. (ảnh: Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh)
 Không gian tưởng nhớ tại Quận Đoàn Phú Nhuận (ảnh: Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh)
 Không gian tưởng nhớ tại Quận Đoàn quận 3 (ảnh: Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh)

Đức Minh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực