Thế hệ trẻ bày tỏ lòng kính trọng, niềm tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thứ sáu, 26/07/2024 00:15
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Bằng nhiều cách thể hiện khác nhau: Xếp hàng tới viếng, chia sẻ cảm xúc, thay ảnh đại diện trên mạng xã hội hay tình nguyện tham gia phục vụ các nội dung trong 02 ngày Quốc tang..., nhiều bạn trẻ đã bày tỏ lòng kính trọng, niềm tiếc thương trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Mạng xã hội những ngày qua như một kênh thấy được các bạn trẻ nghĩ gì, hành động ra sao

Chia sẻ hình ảnh rất nhiều các bạn trẻ xếp hàng vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà tang lễ Quốc gia (số 5 đường Trần Thánh Tông) lên mạng xã hội lúc 23h ngày 25/7 kèm bình luận: "mình về khi hơn 10:30 phút, khi mình về vẫn còn hàng dài bên ngoài chờ tới lượt tiễn đưa Bác về thế giới người hiền", ngay lập tức, tài khoản có tên Phạm Quốc Việt nhận được nhiều phản hồi đồng tình.

Một số tài khoản mạng xã hội bình luận về dòng người xếp hàng vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà tang lễ Quốc gia, trong số đó có nhiều bạn trẻ.

"Các bạn trẻ rất nhiều, chiếm phần nhiều luôn ấy chứ", tài khoản Thành Phùng bình luận. "Mình mới về lúc 9 rưỡi, đúng là quá đông, chờ tận 2 tiếng", tài khoản Gia Khánh chia sẻ. 

Từ khi biết tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua đời, trên các nền tảng mạng xã hội ngập tràn những lời tiếc thương xúc động, những câu chuyện, vần thơ về Tổng Bí thư được các bạn trẻ sẻ chia hay đơn giản là thay ảnh đại diện để tưởng nhớ, tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nhà lãnh đạo kiên trung, hết lòng vì nước, vì dân. 

Tình nguyện viên xếp thành hàng dài hướng dẫn, hỗ trợ người dân vào viếng.
 Tình cảm của rất nhiều người trẻ xếp hàng nhiều giờ vào viếng Tổng Bí thư, thể hiện cảm xúc, niềm tiếc thương vô hạn qua mạng xã hội hay đăng ký làm tình nguyện viên trực tiếp tham gia phục vụ các nội dung trong 02 ngày Quốc tang.
Riêng tại Hà Nội có hơn 4.000 người trẻ đăng ký làm tình nguyện viên tham gia phục vụ các nội dung trong 02 ngày Quốc tang.

Tiếc thương nhà chính trị sắc sảo, trí tuệ, nhà lý luận xuất sắc của Đảng có nhiều công trình, tác phẩm có giá trị cao

3 lần về thăm Tuyên Quang trên cương vị Tổng Bí thư, bác Nguyễn Phú Trọng luôn dành thời gian lắng nghe, chia sẻ và động viên đoàn viên, thanh niên các dân tộc trong tỉnh. Trong những ngày tháng 7 này, cả dân tộc đang trải qua sự mất mát to lớn trước sự ra đi của Tổng Bí thư. Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Lý luận trẻ tỉnh Tuyên Quang Triệu Thị Bạch Vân cho biết, trong các buổi sinh hoạt, các thành viên Câu lạc bộ đã dành thời gian bàn luận, phân tích nội dung trong các cuốn sách, bài viết của Tổng Bí thư. Nghe tin bác mất, ai nấy đều xúc động, tiếc thương!

"Trên cương vị là một nhà lý luận, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều đóng góp, cống hiến đặc biệt, với nhiều công trình, tác phẩm, sách, bài viết mang tầm lý luận, có giá trị cao trong đó có tác phẩm “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam”. Giá trị lý luận và thực tiễn của tác phẩm làm lan tỏa niềm tin, khát vọng về tự do, hạnh phúc; về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam; khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng, sự kiên định và vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh của Đảng là đúng đắn, con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam là phù hợp với quy luật khách quan, xu hướng phát triển của thời đại", đoàn viên Bạch Vân đồng thời là Giảng viên Khoa Lý luận cơ sở, Trường Chính trị tỉnh nói.

Một buổi sinh hoạt trực tuyến của các thành viên Câu lạc bộ Lý luận trẻ tỉnh Tuyên Quang 

Cũng theo Bạch Vân, với thế hệ trẻ, tác phẩm “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” cùng nhiều tác phẩm lý luận khác của Tổng Bí thư có ý nghĩa vô cùng to lớn.  Củng cố niềm tin của thế hệ trẻ vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam; khẳng định sự lựa chọn đúng đắn của Đảng, của dân tộc và Nhân dân ta vào con đường đã chọn, với mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền chủ nghĩa xã hội; giúp thế hệ trẻ nhận thức rõ con đường và hướng đi đúng đắn để từ đó phát huy sức trẻ, góp phần xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc, xứng đáng là “cánh tay đắc lực cùa Đảng”./.

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực