Tình cảm của Đảng bộ và Nhân dân các địa phương lưu luyến tiếc thương và tri ân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thứ sáu, 26/07/2024 16:19
(ĐCSVN) - Cùng chung nỗi mất mát, tiếc thương cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về thế “giới người hiền”, lãnh đạo Đảng bộ và Nhân dân các địa phương đã bày tỏ niềm tiếc thương lưu luyến và tri ân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Ủy viên Trung ương Đảng, Bi thư Tỉnh ủy Yên Bái Đỗ Đức Duy viết sổ tang tri ân công lao của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. 

Sau khi cùng đoàn đại biểu tỉnh Yên Bái đến dâng hương, dâng hoa viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, ghi tại sổ tang, đồng chí Đỗ Đức Duy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái nêu rõ: "Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và Nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái vô cùng thương tiếc đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng Sản Việt Nam - người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà lãnh đạo kiệt xuất, nhà văn hóa, nhà tư tưởng lớn, ngọn cờ đầu lý luận của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta, kiến trúc sư tài ba của nền ngoại giao "Cây tre Việt Nam" trong thời đại mới. Cùng với Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, đồng chí đã chèo lái con thuyền cách mạng, đưa đất nước ta vượt qua mọi khó khăn, thử thách, giành được những thành tựu quan trọng, mang ý nghĩa lịch sử trong thời kỳ đổi mới; để dân tộc ta, Tổ quốc ta "Chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay".

Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và Nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái luôn khắc ghi, trân trọng sự quan tâm sâu sắc và những tình cảm đặc biệt thân tình mà đồng chí Tổng Bí thư đã dành cho tỉnh Yên Bái nói riêng cũng như đồng bào các dân tộc miều núi phía Bắc nói chung. Đồng thời, xin hứa sẽ quyết tâm hiện thực hóa chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư, luôn đoàn kết đồng lòng, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, quyết tâm xây dựng tỉnh Yên Bái phát triển nhanh, bền vững theo hướng "Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”, sớm trở thành tỉnh khá và hướng tới là tỉnh phát triển hàng đầu của vùng Trung du và miền núi phía Bắc, góp phần vào sự nghiệp xây dựng đất nước ta ngày càng giàu mạnh, dân chủ, phồn vinh, văn minh, hạnh phúc”.

Trong khi đó, tại địa phương, từ đầu giờ chiều 26/7, cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc toàn tỉnh Yên Bái đều tạm gác lại công việc ngồi trước màn ảnh nhỏ để theo dõi Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam. Trong giờ phút tiễn biệt Tổng Bí thư, ai nấy đều bày tỏ xúc động, niềm tiếc thương vô hạn nhà lãnh đạo kiệt xuất của Đảng, của dân tộc cùng những lời hứa trước anh linh Tổng Bí thư. Theo bà Nguyễn Kiều Mười - Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện Yên Bình, từ nhiều ngày nay, huyện Yên Bình đã treo cờ rủ, dừng các hoạt động vui chơi, giải trí; nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương toàn huyện đã tổ chức phút mặc niệm tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trước khi bước vào các hội nghị và tổ chức cho cán bộ, đảng viên, nhân dân trực tiếp xem Lễ viếng, Lễ truy điệu và an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua tivi trong hai ngày Quốc tang. Trung tâm Truyền thông - Văn hóa huyện cũng tường thuật trực tiếp Lễ truy điệu và an táng Tổng Bí thư trên sóng phát thanh của huyện để người dân tiện theo dõi.

Những cảm xúc nghẹn ngào của người dân Yên Bình cũng là nỗi niềm chung của nhiều người dân Yên Bái nói riêng và cả nước trong giờ phút vĩnh biệt Tổng Bí thư. Tại xã vùng cao Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu - địa phương còn gặp nhiều khó khăn về tiếp cận mạng Internet, số lượng tivi phủ sóng còn hạn chế nên các cán bộ, công chức, đảng viên đã tập trung tại trụ sở UBND xã để xem Lễ truy điệu và an táng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua màn hình máy vi tính.

Đoàn đại biểu tỉnh Hà Tĩnh viếng Tổng Bí thư tại Nhà tang lễ quốc gia. 

Từ khúc ruột miền Trung, thay mặt Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh, đồng chí Hoàng Trung Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đoàn đại biểu tỉnh đã đến dâng hương, dâng hoa viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Lưu luyến ghi sổ tang, đồng chí Hoàng Trung Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cho biết: "Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh luôn khắc ghi những tình cảm, lời căn dặn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong những lần đồng chí về thăm, làm việc. Cán bộ, Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh nguyện phát huy cao tinh thần đoàn kết, truyền thống văn hóa, cách mạng, nỗ lực, phấn đấu xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu mạnh, văn minh".

Trong khi đó, tại tỉnh Hà Tĩnh, Chùa Phổ Độ (huyện Lộc Hà) tổ chức lễ cầu siêu cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Buổi lễ được tổ chức trang nghiêm với sự tham gia của đông đảo tăng ni, phật tử và người dân địa phương. Thành tâm tưởng nhớ, tiếc thương trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, những ngày qua, người dân đến chùa thắp nén tâm nhang, cầu siêu cho hương linh của vị lãnh đạo cao nhất của Đảng đã trọn đời vì nước, vì dân. “Những ngày qua, rất đông tăng ni, phật tử và người dân đến đây thắp hương, tưởng nhớ cố Tổng Bí thư. Khi không có điều kiện trực tiếp viếng Tổng Bí thư tại thủ đô Hà Nội thì đây là một địa chỉ tâm linh để người dân bày tỏ niềm tiếc thương, lòng thành kính đối với vị lãnh đạo cao nhất của Đảng", Đại đức Thích Quang Định - Trị sự Chùa Phổ Độ cho biết.

 

Trong niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng đã vào viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng. Đoàn đại biểu tỉnh Lâm Đồng đã thành kính dâng hương và dành phút mặc niệm tưởng nhớ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và gửi lời chia sẻ, động viên với người thân gia đình đồng chí. Thay mặt đoàn đại biểu tỉnh Lâm Đồng, đồng chí Nguyễn Thái Học - Quyền Bí thư Tỉnh ủy đã viết vào sổ tang, bày tỏ sự tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đồng chí viết: “Trong những ngày qua, đảng viên, đồng bào các dân tộc tỉnh Lâm Đồng đau buồn và tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của đồng chí Tổng Bí thư về cõi vĩnh hằng. Đau thương mất mát này là vô cùng to lớn đối với toàn Đảng, toàn dân và toàn quân trong đó có Đrng bộ, quân và dân Lâm Đồng… Những công trình, dự án, những mô hình phát triển nông nghiệp của Lâm Đồng vẫn còn mang đậm dấu ấn về sự chỉ đạo cụ thể của đồng chí Tổng Bí thư…Xin nguyện với Tổng Bí thư Đảng bộ, quân và dân tỉnh Lâm Đồng sẽ đoàn kết một lòng quyết tâm thực hiện bằng được lời dặn của Tổng Bí thư là sớm ổn định tình hình và vượt qua khó khăn thử thách lúc này…”

Quyền Bi thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Thái Học viết sổ tang tưởng nhớ và tri ân những lời căn dặn của Tổng Bí thư. 

Cùng thời điểm diễn ra Lễ truy điệu và an tán Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại Hội trường Tỉnh ủy, các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo các ban; trưởng, phó phòng, công chức, viên chức, người lao động các ban của Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra và Văn phòng Tỉnh ủy tham dự Lễ truy điệu đồng chí Tổng Bí thư. Các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh; các thành ủy, huyện ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy và đảng ủy xã, thị trấn trực thuộc thành ủy, huyện ủy cũng tổ chức tham dự Lễ truy điệu đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại hội trường của cơ quan, đơn vị, địa phương mình rất trang nghiêm.

Tại Hội trường Tỉnh ủy Lâm Đồng, các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo các ban; trưởng, phó phòng, công chức, viên chức, người lao động các ban của Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra và Văn phòng Tỉnh ủy tham dự Lễ truy điệu đồng chí Tổng Bí thư.  

Tại Hội trường Thống Nhất, TP. Hồ Chí Minh, đoàn lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre do Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Lâm làm trưởng đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đoàn lãnh đạo tỉnh Bến Tre đã thành kính dâng hương, dành phút mặc niệm, tưởng nhớ đến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc, đã có nhiều công lao to lớn đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và đất nước. Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre vô cùng thương tiếc đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bến Tre Trần Thanh Lâm viết sổ tang với nhiều tình cảm lưu luyến. 

Đại diện đoàn Bến Tre ghi vào sổ tang, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Lâm viết: “Vĩnh biệt Đồng chí Nguyễn Phú Trọng, một người Cộng sản chân chính, nhân cách lớn của dân tộc, xin mượn lời văn tế để phần nào nói lên tình cảm sâu sắc của Đảng bộ và Nhân dân Bến Tre đối với Đồng chí:

 Suốt đời tận tụy, sắt son chung thủy với con đường Độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Ấy chính là ĐẠO TRỌNG.

 Suốt đời liêm khiết, chính trực anh minh không khuất phục trước lợi ích. Ấy chính là ĐỨC TRỌNG.

 Suốt đời coi danh dự con người là lẽ sống. Ấy chính là TỰ TRỌNG.

Kiên trì, kiên quyết dẹp giặc nội xâm, lấy lại niềm tin của Nhân dân. Ấy chính là TÍN TRỌNG.

 PHÚ TRỌNG nhưng không giàu mà đạo đức, tự tin. Ấy chính là TRỌNG NHÂN trong thiên hạ vậy!

 Sự ra đi của Đồng chí là một tổn thất to lớn, đã để lại niềm tiếc thương vô hạn cho Đảng, Nhà nước, Nhân dân ta, bạn bè trong và ngoài nước và gia quyến Đồng chí”.

Sinh thời, Đồng chí Nguyễn Phú Trọng nhiều lần đến thăm và làm việc tại tỉnh Bến Tre và đã dành nhiều tình cảm đặc biệt cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân quê hương Đồng khởi. Học tập và noi theo tấm gương hết lòng vì nước, vì dân của Đồng chí Nguyễn Phú Trọng, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Bến Tre nguyện đoàn kết, chung sức, đồng lòng, quyết tâm xây dựng quê hương Bến Tre ngày càng văn minh, giàu đẹp, góp phần cùng cả nước thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa"./.

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực