Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nhà lãnh đạo tài ba với trái tim vô cùng nhân hậu

Thứ tư, 24/07/2024 16:02
(ĐCSVN) - Chia sẻ với phóng viên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam về dấu ấn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Kazakhstan tại Việt Nam Kanat Tumysh cho biết: “Trong ấn tượng của tôi, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không chỉ là một nhà lãnh đạo tài ba, một người cộng sản chân chính mà còn là tấm gương về phong cách giản dị, gần gũi với nhân dân. Ông luôn hướng đến lợi ích của nhân dân và có một trái tim vô cùng nhân hậu.”
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Kazakhstan tại Việt Nam Kanat Tumysh. (Ảnh: Hoàng Lan)

Phóng viên (PV): Ông nhận định như thế nào về những đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam?

Đại sứ Kanat Tumysh: Trước hết, tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình, cũng như Đảng, Nhà nước và toàn thể nhân dân Việt Nam về sự ra đi của vị lãnh đạo tài ba - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại dấu ấn sâu sắc trong công tác tư tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam, góp phần hoạch định các quyết sách chiến lược và chính sách, xây dựng và hoàn thiện lý luận về đường lối đổi mới của Đảng, giúp Việt Nam đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử trong các lĩnh vực kinh tế, chính trị và xã hội, cũng như củng cố uy tín quốc tế của mình và trở thành một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất châu Á.

PV: Ông đánh giá như thế nào về vai trò của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công tác đối ngoại nói chung và trong mối quan hệ song phương giữa Việt Nam và Kazakhstan nói riêng?

Đại sứ Kanat Tumysh: Tôi cho rằng những đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong việc thúc đẩy, tăng cường hợp tác nhiều mặt cùng có lợi, đưa mối quan hệ hữu nghị, truyền thống giữa Kazakhstan và Việt Nam lên tầm cao mới là vô giá. Có thể khẳng định rằng, Việt Nam đang thực hiện một chính sách ngoại giao và đối ngoại cân bằng, khách quan và hiệu quả với tất cả các quốc gia, cả với những nước phát triển và những nước đang phát triển.

Tổng thống Kazakhstan Kassym-Jomart Tokayev (trái) trao tặng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cuốn album ảnh về chuyến thăm Almaty vào năm 1959 của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
(Ảnh: TTXVN) 

Tổng thống Kazakhstan Kassym-Jomart Tokayev cho biết, được gặp đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vào tháng 8 năm ngoái trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam là một vinh dự lớn đối với ông. Tổng thống Tokayev khẳng định rằng: "Chúng tôi sẽ luôn ghi nhớ trong trái tim mình những kỷ niệm ấm áp về đồng chí Tổng Bí thư và những nỗ lực không ngừng của ông trong việc làm sâu sắc thêm tình hữu nghị bền chặt giữa hai nước chúng ta."

PV: Xin ông chia sẻ cảm nhận của cá nhân ông về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng?

Đại sứ Kanat Tumysh: Tôi tự hào vì đã vinh dự được gặp gỡ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vào năm ngoái, trong chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Kassym-Jomart Tokayev. Tôi vẫn nhớ như in sự chân thành và xúc động khi ông đón nhận món quà từ Tổng thống Kassym-Jomart Tokayev, là một album ảnh về chuyến thăm của vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam - Chủ tịch Hồ Chí Minh, tới thành phố Almaty vào năm 1959.

Trong ấn tượng của tôi, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không chỉ là một nhà lãnh đạo tài ba, một người cộng sản chân chính mà còn là tấm gương về phong cách giản dị, gần gũi với nhân dân. Ông luôn hướng đến lợi ích của nhân dân và có một trái tim vô cùng nhân hậu. Đó là một nhà lãnh đạo có tầm nhìn xa với những sáng kiến quan trọng, tạo động lực đưa đất nước vươn lên phát triển mạnh mẽ. Trong nhiều thập kỷ qua, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chính là cầu nối ngoại giao giữa Việt Nam và các nước trên thế giới, góp phần quan trọng trong việc nâng cao vị thế và vai trò của Việt Nam trên trường quốc tế./.

Hoàng Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực