18 tác phẩm đoạt giải Cuộc thi ảnh "Nụ cười Than - Khoáng sản Việt Nam"

Chủ nhật, 07/11/2021 18:50
(ĐCSVN) - Chào mừng kỷ niệm 85 năm Ngày Truyền thống công nhân Vùng mỏ - Truyền thống ngành Than (12/11/1936 - 12/11/2021,Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tổ chức triển lãm và trao giải cuộc thi ảnh “Nụ cười Than - Khoáng sản Việt Nam” tại bảo tàng Quảng Ninh.

 

leftcenterrightdel
Cắt băng khai mạc triển lãm. (Ảnh: Theo Báo Quảng Ninh) 

Qua 4 tháng phát động, Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo tác giả ở khắp mọi miền trên cả nước dự thi. Trong số 1.218 tác phẩm của 134 tác giả về dự thi thuộc 28 tỉnh, thành phố được chia làm 2 đề tài: Nụ cười Than - Khoáng sản Việt Nam và đề tài mở rộng.

Thông qua những tác phẩm ảnh gửi dự thi, hình ảnh và văn hóa của TKV được phản ánh một cách sinh động, chân thực. Ở cả hai đề tài, các tác giả đã có cách thể hiện khá tốt, ảnh cập nhật thời sự, bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước, của TKV trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Các tác giả đã hướng ống kính của mình khắc họa chân dung cá nhân, tập thể ở nhiều thời khắc, nhiều lĩnh vực khác nhau, thể hiện sinh động khí thế làm việc sôi nổi, hăng say, những nụ cười rạng rỡ trong lao động, sản xuất, sinh hoạt của con người TKV.

leftcenterrightdel
Tác phẩm "Phút giải lao" đoạt giải vàng trong cuộc thi. (Ảnh: Theo Báo Quảng Ninh) 

Ban Tổ chức đã lựa chọn 120 tác phẩm để trưng bày triển lãm, trong đó có 18 tác phẩm đạt giải với 2 giải Vàng, 3 giải Bạc, 4 giải Đồng và 9 giải Khuyến khích ở 2 đề tài.

2 giải Vàng thuộc về tác giả Phạm Mạnh Hùng với tác phẩm "Phút giải lao" (đề tài Nụ cười Than - Khoáng sản Việt Nam) và tác giả Dương Phượng Đại với tác phẩm ảnh bộ “Xử lý nước thải mỏ” (đề tài mở rộng).

Triển lãm là hoạt động văn hoá ý nghĩa của TKV nhằm tôn vinh vẻ đẹp, lan tỏa tinh thần lạc quan, hăng say trong công việc của người lao động, góp phần thực hiện mục tiêu kép trong giai đoạn hiện nay.

HP (T.H)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực