33 tác phẩm đoạt giải cuộc thi tranh cổ động về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ tư, 17/04/2024 16:06
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Các tác phẩm đã truyền tải những thông điệp mang ý nghĩa sâu sắc nhằm tuyên truyền tới cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về Chiến thắng Điện Biên Phủ và thành quả xương máu của quân, dân ta xây dựng lên con đường huyết mạch nối liền Nam Bắc - đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh.
Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở Ninh Thu Hương trao giải cho các tác giả đoạt giải. 

Ngày 17/4, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức trao 33 giải tranh cổ động về Chiến thắng Điện Biên Phủ, mở đường Hồ Chí Minh và bộ đội Trường Sơn.

Trong đó có Giải thưởng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba, 10 giải Khuyến khích và 1 giải phong trào.

Giải thưởng kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 10 giải Khuyến khích và 1 giải phong trào.

Ông Nguyễn Quốc Huy, Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VH, TT&DL) cho biết, qua ngôn ngữ, hình ảnh và màu sắc, các tác phẩm đã truyền tải những thông điệp mang ý nghĩa sâu sắc nhằm tuyên truyền tới cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về Chiến thắng Điện Biên Phủ và thành quả xương máu của quân và dân ta xây dựng lên con đường huyết mạch nối liền Nam Bắc - đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh.

Các tác phẩm cũng đã nói lên lòng biết ơn công lao to lớn của cha anh đã vượt qua mọi khó khăn thử thách, kiên quyết kiên trì bảo vệ vững chắc thành quả cách mạng, tôn vinh chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tinh thần chiến đấu anh dũng của quân và dân ta ở hai cuộc kháng chiến, đồng thời phát huy phẩm chất tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ, truyền thống Bộ đội Trường Sơn anh hùng trong thời kỳ mới.

Quang cảnh Lễ trao giải. 

Những bức tranh cổ động còn thể hiện sự tôn vinh và tri ân sâu sắc tới các thế hệ người Việt Nam đã hy sinh xương máu và có nhiều đóng góp trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Cuộc thi được phát động từ ngày 24/10/2023 đến hết ngày 10/12/2023. Từ hơn 1.000 tác phẩm tham dự, Ban tổ chức đã chọn ra 70 tác phẩm - là sáng tác của các họa sĩ chuyên nghiệp và không chuyên trên toàn quốc để tổ chức triển lãm, trưng bày tại 3 tỉnh là Vĩnh Phúc, Phú Thọ và Điện Biên từ 2/4 - 30/4.

Ban tổ chức cũng chọn ra 65 tác phẩm, đưa vào bộ tranh cổ động tuyên truyền 65 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống bộ đội Trường Sơn.

Các tác phẩm tranh cổ động được tuyển chọn trưng bày triển lãm và đạt giải thưởng đã thể hiện rõ nội dung tuyên truyền, đáp ứng yêu cầu về mỹ thuật.

Thông qua ngôn ngữ và hình ảnh màu sắc, các tác phẩm đã chuyển tải về ý nghĩa, tầm vóc giá trị lịch sử vĩ đại của chiến thắng Điện Biên Phủ, tiêu biểu như: Tác phẩm “Tất cả cho chiến dịch Điện Biên Phủ” và tác phẩm “Điện Biên Phủ, Chiến thắng của sức mạnh đại đoàn kết dân tộc Việt Nam” của tác giả Đỗ Như Điềm (tỉnh Thái Bình); Ca ngợi những chiến công vẻ vang của quân và dân ta với tác phẩm “Điện Biên Phủ vang mãi bản hùng ca” của tác giả Nguyễn Đình Hưng (tỉnh Nghệ An).../.

Tin, ảnh: Hương Giang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực