4 người chết, 78 người bị thương do bão số 3

Thứ bảy, 07/09/2024 22:31
(ĐCSVN) - Thông tin từ Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết đến chiều 7/9/2024, thống kê sơ bộ cho thấy, bão số 3 đã làm 4 người chết và 78 người bị thương cùng nhiều thiệt hại về tài sản.

Tối 7/9, bão số 3 (Yagi) vẫn trên hành trình đi sâu vào đất liền và đang trên lộ trình tới gần Hà Nội. Sức gió vùng gần tâm bão mạnh cấp 12-13, giật cấp 15.

Thông tin từ Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), tính đến 17h ngày 7/9, bão số 3 Yagi đã làm 4 người chết (Quảng Ninh 3, Hải Dương 1) và 78 người bị thương (Quảng Ninh 58, Hải Phòng 20). Về nhà ở và cây xanh, nhiều nhà ở bị hư hỏng, tốc mái và hàng nghìn cây xanh bị đổ tại các tỉnh: Quảng Ninh, Thái Bình, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang và TP Hải Phòng, TP Hà Nội. Tại tỉnh Quảng Ninh, Thái Bình, Hải Dương và TP Hải Phòng đã bị mất điện trên diện rộng.

 Nhiều tuyến phố tại TP Hạ Long (Quảng Ninh) tan hoang sau bão. (Ảnh: baoquangninh)

Cụ thể, tại Quảng Ninh ghi nhận 3 người chết, 4 người bị thương, 6 người và 1 tàu mất tích,1 cần cẩu bị đổ, 14 tàu bị đắm. Theo đó, vào chiều nay, tại khu neo đậu, tránh trú bão trên vịnh Hạ Long, tàu lai dắt Hồng Gai của Công ty cổ phần cảng Quảng Ninh đứt dây neo và bị cuốn ra biển. Tại thời điểm xảy ra, trên tàu có 7 thuyền viên, trong đó 1 người bị rơi xuống biển và tử vong, hiện đã vớt được thi thể lên bờ, 6 người còn lại đang mất liên lạc.

Tại TP. Hạ Long, có 1 người chết do bị mái tôn sập tại phường Hà Trung, và 4 người bị thương do bị cây đổ, sập mái tôn, kính bay vào người, điện giật. Ngoài ra, có 1 tàu du lịch bị đắm khi neo đậu tại âu tàu, không thiệt hại về người.

Tại TP. Cẩm Phả có 1 người bị chết trong khi chằng chéo mái nhà (phường Cẩm Thạch). Thị trấn Cô Tô có 13 tàu bị đắm khi đang neo đậu tại âu cảng (gồm 12 tàu vỏ xi măng, 1 tàu vỏ gỗ), thiệt hại ước tính khoảng 2 tỷ đồng.

Tại tỉnh Hưng Yên, tính đến 16h, mưa to và gió giật mạnh đã làm 50 ngôi nhà trên địa bàn tỉnh Hưng Yên bị tốc mái, hư hại; 2.244 cây xanh bị gãy đổ; ước tính có 5.746 ha cây trồng bị thiệt hại. Cùng với đó, có 4 cột điện bị đổ, 130m tường rào đổ, hư hỏng 4 chuồng trại, 24 trạm bơm chống úng bị mất điện.

Tại Thái Bình có hơn 1.000 cây xanh bật gốc, 17 trạm biến áp bị hư hỏng và 20 hộ dân chịu ảnh hưởng.

Trong những giờ tiếp theo, Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai cho biết những công việc cần triển khai tiếp theo đối với tuyến biển, đảo cần duy trì nghiêm lệnh cấm biển.

Kiên quyết không để người dân quay trở lại trên tàu cá, các lồng, bè, chòi canh khi bão đổ bộ; đồng thời đảm bảo an ninh, an toàn cho khu sơ tán dân, cũng như nơi neo đậu tàu thuyền, lồng bè.

Đối với vùng đồng bằng, ven biển cần kiên quyết cấm đường đối với khu vực ven biển đến 20h, khu vực Hà Nội đến 22h hôm nay.

Đảm bảo hậu cần, nhu yếu phẩm và các điều kiện lưu trú cho người dân tại nơi sơ tán; không để người dân quay trở về nhà yếu khi bão chưa tan.

Khuyến cáo người dân hạn chế đi ra ngoài đường nếu không có việc thực sự cần thiết; cho học sinh các cấp nghỉ học để bảo đảm an toàn./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực