Báo chí đã trở thành cầu nối giữa Quốc hội với cử tri

Thứ năm, 16/06/2016 19:33
(ĐCSVN) - Chiều 16/6, Văn phòng Quốc hội đã tổ chức buổi gặp mặt các phóng viên báo chí nhân Kỷ niệm 91 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2016).

Buổi gặp mặt các phóng viên báo chí chiều 16/6 của Văn phòng Quốc hội. (Ảnh: KT)

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc nhấn mạnh, trong những năm gần đây hoạt động lập pháp của Quốc hội có sự đổi mới trên mọi mặt từ lập pháp, giám sát, quyết định những vấn đề quan trọng, hoạt động đối ngoại đáp ứng kịp thời thực tiễn mới, xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc, nâng cao  vai trò vị thế trên trường quốc tế, được cử tri và nhân dân đánh giá cao. Trong thành công trên có sự đóng góp quan trọng của các cơ quan thông tấn báo chí mà trực tiếp là các phóng viên tác nghiệp tại Nghị trường. Hoạt động của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội đã được công chúng biết đến thông qua tác nghiệp của các nhà báo. Đồng thời, qua báo chí, Quốc hội và các Đại biểu Quốc hội tiếp cận ý kiến của cử tri và những thông tin từ đời sống chính trị, kinh tế - xã hội… để từ đó đưa ra những quyết sách phù hợp với thực tế.

Đặc biệt, Tổng Thư ký nhấn mạnh, trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp vừa qua, có sự đóng góp rất quan trọng của các cơ quan thông tấn báo chí đến thành công của cuộc bầu cử. Báo chí đã đưa cụ thể, đầy đủ các thông tin bầu cử đến với cử tri cả nước, qua đó, cử tri hiểu rõ quyền chính trị quan trọng của mình và nô nức đi bầu cử.

Tổng Thư ký bày tỏ mong muốn các cơ báo chí tiếp tục đồng hành với các cơ quan của Quốc hội, đặc biệt với các đại biểu Quốc hội khóa XIV. “Kỳ họp thứ nhất của Quốc hội Khóa XIV sắp tới, tôi mong mỏi làm sao giúp các đại biểu Quốc hội khóa mới tiếp cận ngay với các cơ quan  báo chí” – ông phát biểu.

Tổng Thư ký Nguyễn Hạnh Phúc cũng nhấn mạnh, tới đây, Văn phòng Quốc hội sẽ tiếp tục nghiên cứu, đưa ra các giải pháp, tạo môi trường thuận lợi để báo chí tiếp cận đại biểu, đại biểu tiếp cận báo chí. Theo đó, sẽ tổ chức hình thức bàn tròn giữa những đại biểu Quốc hội khóa mới với các phóng viên nghị trường. Đồng thời cho biết với các đạo luật được cho ý kiến, thông qua trong từng kỳ họp, sẽ mời các chuyên gia xây dựng luật ấy trao đổi các nhà báo về các thông tin, thuật ngữ của các đạo luật, để các nhà báo hiểu và truyền tải thông tin đúng, trúng đến cử tri và nhân dân cả nước.

Nhân dịp Kỷ niệm 91 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2016), Tổng Thư ký Nguyễn Hạnh Phúc chúc các cán bộ, phóng viên, các cơ quan thông tấn, báo chí luôn dồi dào sức khỏe, có nhiều bài viết hay, sâu sắc về hoạt động của Quốc hội.

Tại cuộc gặp mặt, nhiều nhà báo đã đề xuất với Văn phòng Quốc hội những cải tiến để công tác phục vụ báo chí tác nghiệp ở những Kỳ họp tiếp theo tốt hơn, góp phần tạo ra một diễn đàn thông tin đầy đủ, chính xác, khách quan, tạo sự đồng thuận giữa Quốc hội, Chính phủ với cử tri và nhân dân cả nước./.

Kim Thanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực