Báo chí đóng góp quan trọng vào sự phát triển của tỉnh Bình Dương

Thứ năm, 20/06/2024 18:19
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Đồng chí Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương đánh giá cao và trân trọng ghi nhận đóng góp to lớn của đội ngũ những người làm báo trong và ngoài tỉnh Bình Dương đối với sự phát triển của tỉnh trong thời gian qua.
Đồng chí Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương phát biểu tại buổi lễ. 

Sáng 20/6, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Dương tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024); trao giải báo chí Nguyễn Văn Tiết tỉnh Bình Dương 2024.

Tại buổi lễ, đồng chí Trương Thị Bích Hạnh, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương đã ôn lại chặng đường lịch sử 99 năm báo chí cách mạng Việt Nam.

Đồng chí nhấn mạnh, với những yêu cầu về thực hiện nhiệm vụ chính trị và đòi hỏi của công chúng đặt ra ngày một nâng cao, thời gian qua, những người làm báo cả nước nói chung, tỉnh Bình Dương nói riêng đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, phát huy vai trò nòng cốt, quan trọng trên mặt trận tư tưởng văn hóa theo đúng phương châm “Viết để giáo dục, giải thích, cổ động, phê bình. Để phục vụ quần chúng”.

“Những thành quả mà tỉnh nhà đạt được trong thời gian qua có sự đóng góp rất quan trọng của các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh. Bằng nhiệt huyết của người làm báo cách mạng, các cơ quan báo chí, đội ngũ nhà báo, phóng viên đã thực hiện tuyên truyền nhanh, kịp thời, đầy đủ, toàn diện về tình hình chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, đối ngoại của tỉnh. Đặc biệt, ngày càng có nhiều bài báo mang tính phát hiện, tổng kết thực tiễn, lan tỏa các gương điển hình tiên tiến, cảnh báo những nguy cơ, kiến nghị các giải pháp thiết thực trên các lĩnh vực từ thực tiễn sinh động của tỉnh Bình Dương, một vùng đất hội tụ những con người năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, vượt khó - vươn lên, đóng góp vào sự ổn định và phát triển chung của cả nước”, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương khẳng định.

 Lãnh đạo tỉnh Bình Dương trao khen thưởng những tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm đoạt giải cao tại các giải báo chí khu vực và quốc gia năm 2023-2024.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Bình Dương, phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã gửi lời chúc mừng tới các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo dồi dào sức khoẻ, xứng đáng là những người chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng, cùng chung sức - đồng lòng vì mục tiêu xây dựng quê hương Bình Dương thành trung tâm công nghiệp phát triển, đô thị thông minh, văn minh, hiện đại.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng thông tin về tình hình kinh tế -xã hội của Bình Dương trong thời gian qua. Đặc biệt, trong 5 tháng đầu năm 2024, Bình Dương đã đạt nhiều kết quả khả quan, nhiều chỉ số đạt tăng trưởng khá như: Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tăng gần 4,7% so với cùng kỳ năm 2023; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tăng hơn 13%; kim ngạch xuất khẩu đạt 13,8 tỷ USD và tăng 13,9%, xuất siêu đạt 4,4 tỷ USD; thu mới ngân sách đạt 30.813 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2023... Ở lĩnh vực thu hút đầu tư, tỉnh Bình Dương thu hút thêm 589 triệu USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), nâng nguồn vốn FDI tại tỉnh Bình Dương hiện nay lên 4.306 dự án với tổng vốn đầu tư 40,7 tỷ USD.

Những kết quả này có ý nghĩa động viên, cổ vũ rất lớn, làm nền tảng vững chắc để tỉnh hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2024 và cả nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đây cũng là động lực để toàn bộ hệ thống chính trị tiếp tục kiến tạo, xây dựng để Bình Dương ngày càng phát triển.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương khẳng định, những kết quả tích cực mà tỉnh Bình Dương đạt được trên các lĩnh vực, bên cạnh sự cố gắng, nỗ lực vượt khó của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, có sự đóng góp rất lớn của các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh.

Để hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024, về đích sớm, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, Đảng bộ tỉnh phải thực hiện quyết liệt rất nhiều nhiệm vụ quan trọng. Để góp phần cùng hệ thống chính trị thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đó, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương đề nghị các cơ quan báo chí cần bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh để đề ra nhiệm vụ phát triển cơ quan báo chí phù hợp, hiệu quả.

Cùng với đó, tập trung tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, tiếp tục khơi dậy khát vọng cống hiến cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp; tập trung tuyên truyền công tác lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, của các ngành, địa phương nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ doanh nghiệp ổn định, phát triển sản xuất, kinh doanh, triển khai thực hiện cải cách hành chính trong các cơ quan Đảng, xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số, kinh tế số, tuyên truyền chủ trương phát triển Bình Dương xanh, triển khai Đề án xây dựng thành phố thông minh Bình Dương.

Ban tổ chức Giải báo chí Nguyễn Văn Tiết tỉnh Bình Dương năm 2024 trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Thao khẳng định, tỉnh Bình Dương sẽ tích cực, chủ động chia sẻ thông tin đến các cơ quan báo chí, cùng đồng hành, nỗ lực thực hiện hiệu quả mục tiêu xây dựng mô hình “Chính quyền kiến tạo, doanh nghiệp đồng hành, người dân tham gia”, đồng thời cầu thị lắng nghe và có giải pháp tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của các cơ quan báo chí.

* Cũng trong sáng nay, tỉnh Bình Dương đã tổ chức trao Giải Báo chí Nguyễn Văn Tiết. Đây là giải báo chí tỉnh Bình Dương được tổ chức hàng năm nhằm khuyến khích, bồi dưỡng tài năng báo chí, nâng cao vai trò, trách nhiệm của các nhà báo đối với xã hội. Đồng thời, động viên, tuyên dương những nhà báo có tác phẩm báo chí xuất sắc đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Bình Dương.

Giải báo chí Nguyễn Văn Tiết tỉnh Bình Dương năm 2024 đã thu hút đông đảo các tác giả, nhóm tác giả trong và ngoài tỉnh tham gia với hơn 250 tác phẩm ở các loại hình báo chí. Theo đánh giá của Ban giám khảo, phần lớn tác phẩm đều có sự đầu tư rất công phu về đề tài, nội dung đến hình thức, thể hiện sự tâm huyết, sáng tạo, mang hơi thở của báo chí hiện đại và có sức thu hút độc giả. Nội dung các tác phẩm dự thi thể hiện đa dạng, phong phú chủ đề, bám sát thời sự của đất nước, nhiệm vụ chính trị và sự phát triển của tỉnh Bình Dương. Kết quả, Ban Tổ chức Giải báo chí Nguyễn Văn Tiết tỉnh Bình Dương năm 2024 đã trao 5 giải A, 9 giải B, 12 giải C, 28 giải khuyến khích cho các loại hình báo chí và 9 giải tác phẩm xuất sắc viết về các chuyên đề.

Dịp này, Hội Nhà báo tỉnh Bình Dương đã tổ chức trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam” đến 10 cá nhân tiêu biểu. Lãnh đạo tỉnh Bình Dương cũng trao khen thưởng những tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm đoạt giải cao tại các giải báo chí khu vực và quốc gia năm 2023-2024./.

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực