Báo chí là vũ khí sắc bén trên mặt trận tư tưởng của Đảng

Thứ bảy, 22/06/2024 09:07
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Báo chí TP Hồ Chí Minh đã không ngừng đổi mới, sáng tạo, kịp thời thông tin các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; luôn là vũ khí sắc bén trên mặt trận tư tưởng của Đảng; tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; thực hiện tốt vai trò phản biện xã hội; tham gia hiến kế, đề xuất các giải pháp thiết thực trên các lĩnh vực, lan tỏa những giá trị tốt đẹp…

Nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2024), ngày 21/6, Hội Nhà báo TP Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ trao giải Báo chí TP Hồ Chí Minh lần thứ 42 - năm 2024.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Hồ Hải phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Việt Dũng 

Đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh đã tham dự Lễ trao giải báo chí quan trọng này. 

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Hồ Hải cho rằng, báo chí TP Hồ Chí Minh đã không ngừng đổi mới, sáng tạo, kịp thời thông tin các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đi vào cuộc sống; luôn là vũ khí sắc bén trên mặt trận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; thực hiện tốt vai trò phản biện xã hội; tham gia hiến kế, đề xuất các giải pháp thiết thực trên các lĩnh vực, lan tỏa những giá trị tốt đẹp; tổ chức nhiều hoạt động thấm đẫm tính nhân văn và có ý nghĩa xã hội sâu sắc…

Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên trao giải cho các tác giả đoạt giải Nhất, Giải Báo chí TP Hồ Chí Minh lần thứ 42 - năm 2024. Ảnh: Việt Dũng 

Chúc mừng, cảm ơn đội ngũ những người làm báo đã dành nhiều tình cảm tốt đẹp và có nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển của Thành phố, đồng chí Nguyễn Hồ Hải khẳng định, Thành phố luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan báo chí hoạt động hiệu quả, đáp ứng yêu cầu thực tiễn.

Đồng chí chia sẻ, năm 2024 là năm tăng tốc để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ nghị quyết đại hội đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội XI của Đảng bộ TP Hồ Chí Minh, tạo tiền đề để tổ chức tốt Đại hội XII Đảng bộ Thành phố; hướng đến kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Để thực hiện được những nhiệm vụ này, cần phải có sự đồng lòng của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là vai trò của các cơ quan báo chí.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị các cơ quan báo chí phải luôn khẳng định là vũ khí sắc bén trên mặt trận tư tưởng, chính trị; tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ đưa các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước vào cuộc sống; chú trọng nâng cao chất lượng công tác thông tin tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Thành phố, nhất là những chủ trương liên quan, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân. Qua đó, để người dân hiểu rõ, chia sẻ, thấu cảm, từ đó đồng thuận ủng hộ các chủ trương, chính sách; tin tưởng vào sự lãnh đạo, điều hành của Đảng bộ, chính quyền Thành phố.

Đồng chí cũng cho rằng, các cơ quan báo chí cần phối hợp với các cơ quan chức năng để định hướng xử lý và cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời cho người dân đối với những vấn đề phức tạp, nhạy cảm, dư luận quan tâm.

Cùng với đó, các cơ quan báo chí Thành phố cũng cần chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; xây dựng tổ chức cơ sở Đảng và công tác phát triển đảng viên; quan tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ người làm báo có bản lĩnh chính trị vững vàng, trình độ nghiệp vụ ngày càng cao, giữ gìn đạo đức nghề nghiệp, làm chủ công nghệ báo chí hiện đại, đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số. Đồng thời, hướng đến xây dựng nền báo chí, truyền thông “chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại”; quan tâm tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

 

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải yêu cầu Hội Nhà báo Thành phố chú trọng xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh; tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả để tập hợp, thu hút đông đảo hội viên tham gia. Đồng chí cũng yêu cầu các cơ quan chức năng Thành phố nghiên cứu, chủ động tham mưu, đề xuất lãnh đạo thành phố về những vấn đề liên quan đến hoạt động của báo chí. Đặc biệt là các vấn đề về đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng cường ứng dụng trí tuệ nhân tạo, công nghệ mới vào hoạt động báo chí một cách đồng bộ, thống nhất và hiệu quả…

Theo Ban Tổ chức, Giải Báo chí TP Hồ Chí Minh lần thứ 42 đã nhận được 271 tác phẩm báo chí từ 18 đơn vị báo chí của Thành phố, qua đó đưa 150 tác phẩm tiêu biểu vào vòng chung khảo. Kết quả, Hội đồng Chung khảo đã quyết định trao 61 giải thưởng cho các tác phẩm báo chí xuất sắc nhất, trong đó có 5 giải Nhất, 11 giải Nhì, 19 giải Ba và 26 giải Khuyến khích.

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực