Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Thứ tư, 21/06/2023 15:31
(ĐCSVN) - Phó Tổng Biên tập Đỗ Thị Thu Hiên nêu rõ: Đây là dịp góp phần để mỗi người làm báo nhìn lại quá trình nỗ lực, phấn đấu của bản thân, từ đó tiếp tục rèn luyện, phấn đấu nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp, trách nhiệm xã hội, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, vững vàng vượt qua mọi khó khăn, mọi sự cám dỗ, có đủ dũng khí, bám sát thực tiễn, với truyền thống tốt đẹp “bút sắc, lòng trong, tâm sáng”…
Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam Trần Doãn Tiến trao thưởng cho các nhà báo đoạt các giải báo chí  của bộ, ban, ngành Trung ương trong 2 năm 2022-2023.

Sáng 21/6, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2023), trao thưởng cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt các giải báo chí năm 2022 - 2023 và trao giải các tác phẩm báo chí xuất sắc năm 2022 Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Trần Doãn Tiến, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam; Nguyễn Công Dũng, Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Biên tập Thường trực Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam cùng các đồng chí Phó Tổng Biên tập, Ủy viên Ban Biên tập, lãnh đạo các ban, đơn vị cùng toàn thể cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tại buổi lễ, đồng chí Đỗ Thị Thu Hiên, Phó Tổng Biên tập, Thư ký Chi hội Nhà báo Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã ôn lại quá trình hình thành, phát triển của nền báo chí Cách mạng trong 98 năm. Trong đó nhấn mạnh: Cách đây 98 năm, Báo “Thanh Niên” do lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc sáng lập đã ra mắt số đầu tiên, đánh dấu sự ra đời của báo chí cách mạng Việt Nam. Kể từ đó, báo chí Việt Nam đã giương cao ngọn cờ cách mạng, nói lên ý chí, khát vọng của dân tộc Việt Nam, chỉ rõ con đường của Nhân dân Việt Nam vì độc lập, tự do và chủ nghĩa xã hội.

Đ/c Trần Doãn Tiến, Tổng Biên tập trao giải A cho nhóm tác giả đoạt giải Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam năm 2022. 

98 năm qua, báo chí nước ta đã phát triển khá nhanh về số lượng và chất lượng, hình thành hệ thống thông tấn, báo chí, phát thanh, truyền hình rộng khắp cả nước. Nội dung thông tin của báo chí ngày càng phong phú, hiệu quả, hình thức đẹp, sinh động và hấp dẫn; những người làm báo đã thực sự là chiến sỹ, với cây bút, trang giấy là vũ khí sắc bén, góp phần vào công cuộc đấu tranh giành độc lập, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ôn lại quá trình hình thành, phát triển của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam trong suốt 23 năm qua (2000 - 2023), Phó Tổng Biên tập Đỗ Thi Thu Hiên nêu rõ: Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã xác lập vị trí quan trọng trong làng báo chí cách mạng cả nước, khẳng định vị thế và những đóng góp không thể thiếu trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thời kỳ đổi mới.

“23 năm qua, dưới sự quan tâm của Đảng, của Ban Tuyên giáo Trung ương, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã phát triển và lớn mạnh với một đội ngũ cán bộ phóng viên hùng hậu, hạ tầng kỹ thuật hiện đại, thực hiện xuất sắc các chức năng, nhiệm vụ chính trị quan trọng mà Đảng giao phó trên mặt trận thông tin tuyên truyền của Đảng, phát huy xuất sắc vai trò một cơ quan báo của Trung ương Đảng, khẳng định được vai trò, vị trí trong làng báo chí cách mạng Việt Nam, xứng đáng với lòng tin của Đảng và Nhân dân. Bên cạnh đó, đời sống vật chất tinh thần của cán bộ, phóng viên cũng ngày càng được nâng cao, tình yêu, niềm đam mê nghề nghiệp và gắn bó với Báo ngày càng được nhân lên. Báo đã trở thành ngôi nhà thứ hai thực sự của mỗi cán bộ, phóng viên, nhân viên của Báo” – đồng chí Đỗ Thị Thu Hiên phát biểu.

Phó Tổng Biên tập Thường trực Nguyễn Công Dũng trao giải B cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam năm 2022.  

Theo Phó Tổng Biên tập Đỗ Thị Thu Hiên, năm 2022 là một năm bội thu với những giải thưởng lớn, khẳng định và nâng tầm thương hiệu của tờ báo điện tử của Đảng. Đây cũng là dịp mỗi người làm báo Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam nhìn lại quá trình nỗ lực, phấn đấu của bản thân, từ đó tiếp tục rèn luyện, phấn đấu nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp, trách nhiệm xã hội, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, vững vàng vượt qua mọi khó khăn, mọi sự cám dỗ, có đủ dũng khí, bám sát thực tiễn, với truyền thống tốt đẹp “bút sắc, lòng trong, tâm sáng”,  để có nhiều tác phẩm báo chí có giá trị, hay, thuyết phục, cuốn hút công chúng, xứng đáng là những người chiến sỹ trên mặt trận văn hóa - tư tưởng như Bác Hồ đã căn dặn.

Thay mặt Ban Biên tập, Phó Tổng Biên tập Đỗ Thị Thu Hiên chúc mừng các tác giả, phóng viên - nhà báo có những tác phẩm báo chí được trao giải Báo chí của bộ, ban, ngành Trung ương trong 2 năm 2022 - 2023 và được trao giải Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam năm 2022. Những tác phẩm báo chí xuất sắc này là sự đóng góp thiết thực của các nhà báo vào quá trình xây dựng và phát triển của Báo.

Nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Liên chi Hội Nhà báo Ban Tuyên giáo Trung ương và Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã trao thưởng cho 12 tác giả, nhóm tác giả đã tích cực tham gia và đoạt giải thưởng trong các giải báo chí ở Trung ương và các bộ, ban, ngành, tỉnh, thành phố năm 2022 - 2023.

Báo cũng đã trao giải Báo chí Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam năm 2022 cho 21 tác phẩm, gồm 1 giải A, 3 giải B, 7 giải C, 10 giải khuyến khích. Trong đó 1 giải A được trao loạt 5 bài: Thu hồi tài sản tham nhũng: “Nhốt quyền lực trong lồng cơ chế” của nhóm tác giả Thu Hằng, Việt Anh, Đỗ Thoa, Kim Thanh, Khúc Yến; 3 Giải  B được trao cho loạt 2 bài “Thêm chìa khóa để mở nhiều cánh cửa” của tác giả Thu Hà; loạt 4 bài “Những sứ giả của một Việt Nam yêu chuộng hòa bình” của tác giả Tuyết Nhung, Kiều Giang; loạt 4 bài “Đưa hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hóa, hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam vào cuộc sống” của tác giả Kim Thoa.

7 giải C được trao loạt 3 bài “Chuyển đổi số trong Hợp tác xã: Nhìn từ xu thế hiện đại” tác giả Việt Hà; loạt 2 bài “Nâng cao vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế” của tác giả Minh Phương; loạt 3 bài “Thúc đẩy phát triển hợp tác xã vùng dân tộc thiểu số” tác giả Phương Liên; loạt 4 bài “Ngược dòng Thạch Hãn” tác giả: Phương Thanh, Bích Liên; tác phẩm “Vietnam hosts 31st SEA Games successfully beyond expectations” tác giả Phương Huyền; tác phẩm “Hà Tĩnh tạo sự bứt phá để phát triển bền vững kinh tế-xã hội” của tác giả Ngô Hòa, Phương Nhung; tác phẩm “Hơn cả lòng biết ơn” tác giả Thương Huyền và 11 giải khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả

Phó Tổng Biên tập Đỗ Thị Thu Hiên trao giải C cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam năm 2022.

Theo đánh giá của các thành viên Ban Giám khảo, chất lượng các bài dự thi đa dạng, phong phú, phản ánh bức tranh sinh động về các lĩnh vực: Xây dựng Đảng, công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí...  Một số tác phẩm dự thi đã đề cập đến các vấn đề nóng trong nước, được dư luận quan tâm và đông đảo bạn đọc truy cập như: Vấn đề về kinh tế - xã  hội, chuyển đổi số, ... Nhiều cán bộ, phóng viên đã trăn trở, lăn lộn để viết nên những tác phẩm báo chí có chất lượng, thể hiện sự đầu tư công sức, sự tâm huyết, trách nhiệm của các phóng viên.../.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực