“Bảo tàng Hồ Chí Minh - Hành trình kết nối văn hóa”

Thứ tư, 20/03/2024 18:30
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Ngày 20/3, tại Hà Nội, Bảo tàng Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị Khách hàng năm 2024 với chủ đề “Bảo tàng Hồ Chí Minh - Hành trình kết nối văn hóa”.

Dự hội nghị có Lãnh đạo, cán bộ Bảo tàng Hồ Chí Minh; đại diện Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, các đơn vị lữ hành, công ty du lịch, đối tác, hướng dẫn viên... để bàn thảo các giải pháp nhằm thu hút du khách trong nước và quốc tế đến với Bảo tàng. Đây cũng là hoạt động đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá giới thiệu di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh tới bạn bè, du khách quốc tế theo tinh thần của Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 và Kết luận 01- KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị; tăng cường sự phối hợp, gắn kết với các các đơn vị lữ hành, các công ty du lịch và hướng dẫn viên nhằm thu hút khách tham quan, đặc biệt là khách quốc tế đến với Bảo tàng Hồ Chí Minh.

 Ban lãnh đạo Bảo tàng Hồ Chí Minh chủ trì Hội nghị

Ông Vũ Mạnh Hà - Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh cho biết: Bảo tàng khởi công xây dựng ngày 31/8/1985, khánh thành và mở cửa đón khách thăm quan vào ngày 19/5/1990, đúng vào kỷ niệm 100 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Hơn 30 năm qua, Bảo tàng Hồ Chí Minh đã đón tiếp trên 30 triệu lượt khách, trong đó gần 7 triệu lượt khách quốc tế. Hiện này, Bảo tàng Hồ Chí Minh có các khu công năng, khu dịch vụ, cửa hàng bảo tàng, bãi đỗ xe và nhiều tiện ích khác để phục vụ du khách. Bảo tàng Hồ Chí Minh có nhiều chi nhánh quản lý 14 di tích lớn trong cả nước, như Pác Bó (Cao Bằng), Kim Liên (Nghệ An), Bến Nhà Rồng... đây là những địa chỉ có ý nghĩa, vai trò đặc biệt quan trọng.

Năm 2024, ngành du lịch Việt Nam đề ra chỉ tiêu đón tiếp 18 triệu lượt khách quốc tế, trên 100 triệu lượt khách trong nước, phấn đấu đưa ngành du lịch Việt Nam trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Góp phần nhỏ bé của mình thực hiện các mục tiêu này, Bảo tàng Hồ Chí Minh mong muốn cùng các đơn vị lữ hành, công ty du lịch, đối tác, hướng dẫn viên du lịch đối thoại, lắng nghe, để cùng nhau thay đổi, tạo ra các sản phẩm du lịch có giá trị, đáp ứng nhu cầu của du khách, nhất là những du khách quốc tế khi đến với cụm di tích lịch sử, văn hóa, chính trị Ba Đình, trong đó Bảo tàng Hồ Chí Minh là nơi lưu giữ, phát huy một cách đầy đủ nhất về di tích của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bảo tàng hiện có nhiều lợi thế như: Hệ thống trưng bày theo phương pháp Bảo tàng học hiện đại; có đội ngũ thuyết minh viên giàu kinh nghiệm; nhiều khu vực trưng bày động hấp dẫn, kết nối các nội dung thành câu chuyện về cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng và những bài học về đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cùng đó, các chuyên đề độc lập giúp người xem có thể hình dung ra bối cảnh lịch sử Việt Nam và các sự kiện quan trọng trên thế giới, đã có tác động và ảnh hưởng đến cuộc đời và sự nghiệp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh...

 Quang cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, các đơn vị lữ hành, công ty du lịch, đối tác, hướng dẫn viên du lịch đã đặt ra với Ban lãnh đạo Bảo tàng nhiều câu hỏi thực tiễn như: Lượng khách đến với Bảo tàng còn khiêm tốn, chưa xứng tầm và chưa được như kỳ vọng; nhiều ý kiến đại biểu đề nghị Bảo tàng tiếp tục đổi mới phương thức truyền thông, đẩy mạnh marketing, cần tận dụng thế mạnh của các nền tảng xã hội; tăng cường kết nối giữa các đơn vị liên quan; tạo diện mạo mới, tạo sự thay đổi đột phá trong thời gian tới./.

Tin, ảnh: Phương Nguyên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực