Bảo tồn các môn thể thao dân tộc của đồng bào Bru - Vân Kiều

Thứ ba, 24/09/2024 17:57
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Vừa qua, tại huyện Minh Hoá, Sở VHTT tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng kỹ năng, phương pháp bảo tồn và thi đấu thực nghiệm các môn thể thao dân tộc cho đồng bào Bru - Vân Kiều của 2 huyện Bố Trạch và Minh Hóa.
 Tham gia lớp tập huấn có 35 học viên là các vận động viên, hạt nhân thể thao người Bru - Vân Kiều trên địa bàn các xã của 2 huyện Bố Trạch và Minh Hóa.

Đây là một trong những hoạt động của Sở VHTT Quảng Bình triển khai thực hiện Dự án 6 “Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030.

Tham gia lớp tập huấn có 35 học viên là các vận động viên, hạt nhân thể thao người Bru - Vân Kiều ở trên địa bàn các xã của 2 huyện Bố Trạch và Minh Hóa. Diễn ra trong 5 ngày, các học viên được phổ biến nhiều nội dung về phương pháp bảo tồn và thi đấu thực nghiệm các môn thể thao dân tộc.

Các giảng viên đã quán triệt một số văn bản liên quan đến công tác bảo tồn, phát triển các môn thể thao dân tộc, thể thao đặc thù, các trò chơi dân gian. Hướng dẫn kỹ năng bảo tồn, phát triển các môn thể thao dân tộc như: Kéo co, đẩy gậy, cà kheo, bắn nỏ… Hướng dẫn kỹ năng phát triển các trò chơi dân gian như: Đấu vật, nhảy bao bố, cướp cù, ném xoang…

Trong thời gian diễn ra lớp tập huấn, Ban tổ chức đã dành thời gian để các học viên thảo luận, trao đổi kinh nghiệm trong công tác bảo tồn, phát huy các môn thể thao dân tộc ở cơ sở. Đặc biệt, tại lớp tập huấn đã tổ chức thi đấu thực nghiệm một số môn thể thao dân tộc để các học viên giao lưu, trao đổi kinh nghiệm./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực