Bình Dương: Công tác thông tin đối ngoại góp phần thu hút đầu tư, phát triển kinh tế-xã hội

Thứ sáu, 05/04/2024 16:33
(ĐCSVN) - Năm 2023, công tác thông tin đối ngoại (TTĐN) trên địa bàn tỉnh Bình Dương được triển khai nghiêm túc, hiệu quả. Qua đó, bạn bè quốc tế hiểu hơn về vùng đất, con người, lịch sử, văn hóa, tiềm năng của tỉnh, góp phần tích cực trong công tác thu hút đầu tư, phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của địa phương.

Ngày 5/4, Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại tỉnh Bình Dương tổ chức hội nghị tổng kết công tác thông tin đối ngoại (TTĐN) năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo công tác TTĐN tỉnh chủ trì hội nghị.

Năm 2023, công tác TTĐN trên địa bàn tỉnh Bình Dương được triển khai nghiêm túc, hiệu quả, góp phần quan trọng vào thu hút đầu tư, phát triển kinh tế -xã hội của địa phương.

Việc quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước, con người, tiềm năng, thế mạnh của Việt Nam nói chung và Bình Dương nói riêng đến với bạn bè trong nước và quốc tế nhân các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị, văn hóa quan trọng của đất nước, của tỉnh; thông qua các hoạt động đoàn ra, đoàn vào; các hoạt động xúc tiến đầu tư thương mại, du lịch được đẩy mạnh.

 Đồng chí Trương Thị Bích Hạnh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương phát biểu kết luận hội nghị.(Ảnh: Thu Thảo)

Năm qua, Bình Dương đã tiếp 65 đoàn khách quốc tế cấp cao đến thăm, tìm hiểu tình hình phát triển kinh tế - xã hội và môi trường đầu tư. Tỉnh cũng đã tổ chức 4 đoàn công tác đi khảo sát, tiếp thị môi trường đầu tư của Bình Dương tại một số nước.

Qua đó, bạn bè quốc tế hiểu hơn về vùng đất, con người, lịch sử, văn hóa, tiềm năng của tỉnh Bình Dương, góp phần tích cực trong công tác thu hút đầu tư, phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh. Trong năm 2023, Bình Dương đã thu hút 112 dự án đầu tư nước ngoài, nâng tổng số đến nay toàn tỉnh có 4.196 dự án đến từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ, với tổng số vốn trên 40 tỷ đô la Mỹ, đứng thứ 2 cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài…

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Trương Thị Bích Hạnh đề nghị trong năm 2024, công tác TTĐN trên địa bàn cần phải đẩy mạnh hơn nữa, phát huy tốt các kết quả tích cực đã đạt được, đồng thời phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương.

Đặc biệt, Ban chỉ đạo công tác TTĐN tỉnh cần tiếp tục tuyên truyền, quán triệt, triển khai sâu rộng các chủ trương, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, văn bản hướng dẫn, kế hoạch triển khai của tỉnh về công tác TTĐN; tăng cường công tác lãnh đạo, định hướng của Ban chỉ đạo công tác TTĐN tỉnh; phát huy vai trò của từng thành viên trong Ban chỉ đạo; đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, bảo đảm thiết thực, hiệu quả; cùng với đó phát huy vai trò của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp và các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh.

Đồng chí Trương Thị Bích Hạnh cũng đề nghị các cơ quan báo chí của tỉnh tiếp tục nâng cao chất lượng nội dung các chuyên trang, chuyên mục trên các loại hình về TTĐN, đưa tin kịp thời các sự kiện đối ngoại của Đảng, Nhà nước, của tỉnh; kịp thời có những tin, bài đấu tranh, phản bác lại những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch chống phá chủ trương, quan điểm của Đảng, chính sách của Nhà nước về công tác TTĐN và hội nhập quốc tế, việc giải quyết các vấn đề liên quan đến chủ quyền biển, đảo của Việt Nam…/.

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực