Bình Dương: Họp mặt kỷ niệm 78 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9

Thứ năm, 31/08/2023 23:33
(ĐCSVN) - Ngày 31/8, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Bình Dương, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bình Dương tổ chức Họp mặt kỷ niệm 78 năm Cách mạng tháng Tám (19/8/1945-19/8/2023) và Quốc khánh 2/9.

 

Lãnh đạo tỉnh trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên (ảnh: Báo Bình Dương)
 

Dự họp mặt có đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Sông Bé, tỉnh Bình Dương qua các thời kỳ; các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang, cán bộ lão thành cách mạng; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể…

Tại buổi họp mặt, đồng chí Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương đã ôn lại cách đây 78 năm, Cách mạng Tháng Tám năm 1945 thành công đã mở ra bước ngoặt vĩ đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam. Hòa cùng khí thế Cách mạng của cả nước, tỉnh Thủ Dầu Một (nay là Bình Dương) với ý chí quật cường, bất khuất, cùng niềm tin sắt đá vào sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, vào sự nghiệp thống nhất đất nước, quân và dân tỉnh dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh đã anh dũng chiến đấu và lập nên nhiều chiến công vang dội; có những đóng góp quý báu cho nghệ thuật quân sự Việt Nam.

Kế thừa và phát huy truyền thống cách mạng trong kháng chiến cũng như thành quả của tỉnh Sông Bé trước đây, sau gần 27 năm xây dựng và phát triển, với sự nỗ lực và quyết tâm cao của toàn Đảng bộ, toàn quân, toàn dân, cùng cộng đồng doanh nghiệp, tỉnh Bình Dương đã đạt được những thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực: kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh và xây dựng hệ thống chính trị, góp phần đưa Bình Dương trở thành tỉnh công nghiệp phát triển năng động, sáng tạo trong Vùng kinh tế trọng điểm phía nam và cả nước; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, các thành phần kinh tế tiếp tục phát triển cả về số lượng và quy mô, sức cạnh tranh, tốc độ tăng trưởng kinh tế luôn đạt mức cao, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện và nâng cao.

Theo đồng chí Võ Văn Minh, thời gian tới, tình hình kinh tế thế giới, khu vực và trong nước dự kiến sẽ tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Song, quan điểm chung của lãnh đạo tỉnh là phải phát triển nhanh, toàn diện và bền vững, chú trọng phát triển theo chiều sâu trên tất cả các lĩnh vực, phấn đấu hoàn thành cao nhất mục tiêu, các chỉ tiêu chủ yếu đã đề ra trong năm 2023 để tạo đà thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu của cả nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Bình Dương sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho doanh nghiệp đồng thời tập trung cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo nên những động lực mới để thúc đẩy tăng trưởng. 

Chú trọng đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, sớm khởi công các công trình giao thông trọng điểm của quốc gia và của tỉnh để tạo ra không gian mới, động lực mới và lợi thế mới cho giai đoạn phát triển mới của tỉnh. Huy động các nguồn lực thực hiện tốt các chính sách trợ giúp xã hội, đền ơn đáp nghĩa, chăm lo các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, đối tượng xã hội, hộ nghèo. Đặc biệt, tăng cường công tác xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết, Kết luận của Trung ương về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá”, gắn với thực hiện đi vào chiều sâu chất lượng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh... 

Dịp này, Tỉnh ủy Bình Dương đã trao tặng, truy tặng Huy hiệu Đảng từ 30 năm đến 75 năm tuổi Đảng cho 357 đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh Sông Bé, tỉnh Bình Dương qua các thời kỳ.

Sáng cùng ngày, lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bình Dương, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị lực lượng vũ trang, các địa phương đã tổ chức viếng và dâng hoa, dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

 

 

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực