“Chào hè Hạ Long - Quảng Ninh 2020”

Thứ tư, 13/05/2020 21:51
(ĐCSVN) - Chương trình nghệ thuật Chào hè Hạ Long - Quảng Ninh 2020 do UBND tỉnh tổ chức sẽ gồm 3 phần với nhiều nội dung nghệ thuật mới lạ, đặc sắc, do nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng trong nước biểu diễn.
Chương trình nghệ thuật Chào hè Hạ Long - Quảng Ninh 2020 sẽ gồm nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc  (Ảnh: K.T) 

Ngày 13/5/2020, Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ninh cho biết, Chương trình nghệ thuật Chào hè Hạ Long - Quảng Ninh 2020 sẽ diễn ra vào 20h, ngày 16/5, tại Trung tâm Hội nghị quốc tế FLC Hạ Long, được Trung tâm Truyền thông Quảng Ninh truyền hình trực tiếp và nhiều đài phát thanh - truyền hình tiếp sóng.

Chương trình do UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức, là hoạt động mở màn cho chuỗi các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch nhằm kích cầu du lịch Hạ Long, Quảng Ninh, tạo động lực và bước đột phá cho phát triển du lịch trong điều kiện dịch COVID-19 đã cơ bản được kiểm soát tốt và càng có ý nghĩa trong thời điểm tỉnh Quảng Ninh quyết tâm triển khai các giải pháp kích cầu du lịch nội địa sau giai đoạn chịu ảnh hưởng của dịch bệnh.

Chương trình nghệ thuật Chào hè Hạ Long - Quảng Ninh 2020 gồm 3 phần với nhiều nội dung nghệ thuật mới lạ, đặc sắc, do nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng trong nước biểu diễn, trong đó có các ca sĩ, nghệ sĩ Quảng Ninh đã thành danh. Đến nay, các đơn vị liên quan đã khẩn trương hoàn tất các công việc được giao. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng chủ động có phương án nhằm đảm bảo phòng, chống dịch hiệu quả.

Sở Thông tin Truyền thông Quảng Ninh cũng cho biết, cùng với chương trình nghệ thuật là Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2020, sẽ được khai mạc vào 20h, ngày 15/5 tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh với chủ đề “Thương hiệu OCOP Quảng Ninh – Chào đón mùa du lịch Hạ Long 2020”. Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 15-21/5, quy mô 350 gian hàng. Trong đó, 100 gian hàng giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP Quảng Ninh; ngoài ra còn có các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản, đặc trưng tiêu biểu của 35 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Cũng trong tháng 5/2020, tại TP Cẩm Phả sẽ diễn ra Lễ khánh thành và đưa vào khai thác khu nghỉ dưỡng khoáng nóng Quang Hanh kết hợp khu nghỉ dưỡng khoáng nóng Quang Hanh là điểm du lịch; tại huyện Cô Tô sẽ có các sự kiện chào đón du lịch hè Cô Tô năm 2020.

Cho đến nay, cơ bản các di tích, danh thắng và khu, điểm du lịch trên phạm vi toàn tỉnh Quảng Ninh đã hoạt động trở lại. Bên cạnh những khó khăn sau đợt nghỉ hoạt động dài ngày do dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp đã có sự chỉnh trang, chuẩn bị sản phẩm mới để sẵn sàng phục vụ du khách. Trong thời gian từ nay đến tháng 10/2020, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh sẽ tổ chức 71 sự kiện hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, bao gồm: 19 sự kiện, hoạt động do cấp tỉnh tổ chức; 40 sự kiện, hoạt động do các địa phương tổ chức; 12 sự kiện, hoạt động do các đơn vị tổ chức tại địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Cùng với chuỗi sự kiện thu hút du khách, tỉnh Quảng Ninh đã triển khai nhiều hoạt động cụ thể nhằm kích cầu du lịch. Trong đó, dự kiến ngày 14/5/2020, HĐND tỉnh sẽ thông qua và có quyết định chính thức các chính sách về phí, lệ phí vé tham quan một số điểm du lịch nổi tiếng. Bên cạnh đó, hỗ trợ 100% chi phí hoạt động khai thác vận tải công cộng bằng xe buýt chất lượng cao từ Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn đến Dốc Đỏ (phường Phương Đông, TP Uông Bí) và ngược lại. Đối tượng phục vụ: Các hành khách đi tàu bay di chuyển từ Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn đến Uông Bí và ngược lại. Đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp trong công tác đào tạo, triển khai các chương trình hỗ trợ khác.

K.T

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực