Chiếu phim miễn phí nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7

Thứ ba, 18/07/2023 22:00
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - 3 bộ phim được trình chiếu miễn phí trong dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ là những bộ phim đặc sắc của điện ảnh Việt Nam, gây xúc động cho khán giả.

Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2023), từ ngày 25 đến 27/7, Viện phim Việt Nam sẽ tổ chức chương trình chiếu phim truyện Việt Nam miễn phí phục vụ khán giả. Các phim được chọn chiếu đều là những tác phẩm đặc sắc, giá trị của điện ảnh cách mạng Việt Nam.

Viện Phim Việt Nam cho biết, chương trình chiếu phim lần này góp phần thể hiện truyền thống "hiếu nghĩa bác ái", lòng quý trọng, biết ơn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đối với những người anh hùng, liệt sỹ đã chiến đấu, hy sinh vì nền độc lập, tự do và thống nhất của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Thông qua chương trình, Viện Phim Việt Nam giới thiệu các tác phẩm điện ảnh cách mạng tới khán giả, tôn vinh người có công với cách mạng, khẳng định sự cống hiến, hy sinh của các anh hùng, chiến sỹ là vô giá, phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn và thực hiện có hiệu quả phong trào "Đền ơn đáp nghĩa".

Những bộ phim đặc sắc được chiếu dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ. (Ảnh: vienphim.org.vn) 

3 bộ phim được giới thiệu nhân dịp này là các phim "Đứa con và người lính", "Người về đồng cói" và "Rừng lạnh".

Trong đó, phim “Đứa con và người lính” của đạo diễn Châu Huế, xoay quanh câu chuyện của một gia đình yêu nước. Người cha ra chiến trường từ ngày con còn bé và người con lớn lên cũng xung phong vào mặt trận để góp phần giải phóng dân tộc và mong muốn gặp cha…

Phim “Rừng lạnh” của đạo diễn Trần Phương, về những người nghiên cứu chất độc hóa học Mỹ rải xuống miền Nam cùng nhiều câu chuyện xoay quanh việc bảo vệ các nghiên cứu cũng như tác hại của chất độc hóa học đó với con người…

Phim “Người về đồng cói” của đạo diễn Bạch Diệp, kể về Lê Văn, người thương binh từ chiến trường trở về nhưng không chịu hưởng quyền nghỉ ngơi mà tiếp tục cống hiến xây dựng quê nhà.

Tất cả các buổi chiếu phim sẽ diễn ra vào 9 giờ sáng tại Rạp Ngọc Khánh (523 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội). Lịch chiếu cụ thể: Phim “Đứa con và người lính” chiếu ngày 25/7; phim “Người về đồng cói” chiếu ngày 26/7 và “Rừng lạnh” chiếu ngày 27/7./.

K.Vy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực