Chương trình nghệ thuật đặc sắc kỷ niệm 70 năm Nhà hát Kịch Việt Nam

Thứ ba, 22/11/2022 09:14
(ĐCSVN) - Nhân kỷ niệm 70 năm ngày thành lập (12/1952 – 12/2022), Nhà hát kịch Việt Nam sẽ giới thiệu đến công chúng yêu nghệ thuật kịch chuỗi chương trình nghệ thuật đặc sắc từ ngày 8-17/12 tại Hà Nội.

Khán giả Thủ đô sẽ có dịp thưởng thức nhiều tác phẩm đặc sắc của Nhà hát Kịch Việt Nam như: Đêm trắng (cố tác giả Lưu Quang Hà, đạo diễn NSƯT Xuân Bắc), Kiều (tác giả chuyển thể nhà văn Nguyễn Hiếu, cố đạo diễn NSND Anh Tú), Bệnh sĩ (cố tác giả Lưu Quang Vũ, đạo diễn NSND Tuấn Hải), Bão tố Trường Sơn (cố tác giả Trương Minh Phương, cố đạo diễn NSND Anh Tú), Điều còn lại (tác giả Nguyễn Đăng Chương, đạo diễn NSƯT Kiều Minh Hiếu), Người trong cõi nhớ (cố tác giả Lưu Quang Vũ, đạo diễn NSƯT Trịnh Mai Nguyên), Người tốt nhà số 5 (cố tác giả Lưu Quang Vũ, đạo diễn NSƯT Tạ Tuấn Minh), Người yêu Hoa hậu (tác giả là NSND Doãn Hoàng Giang, đạo diễn Tùng Linh)…

Vở "Đêm trắng" sẽ được công diễn trong dịp kỷ niệm 70 năm thành lập Nhà hát Kịch Việt Nam. 

Đặc biệt, Nhà hát sẽ dành 50 vé mỗi buổi diễn cho những khán giả yêu mến các chương trình nghệ thuật thông qua trang Fanpage: Nhà hát Kịch Việt Nam. Vé được phát vào ngày 1 và 2/12.

Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam, NSƯT Nguyễn Xuân Bắc cho biết, 70 năm là bề dày truyền thống đáng tự hào của các thế hệ nghệ sĩ, diễn viên, người lao động. Trong suốt chặng đường này, các thế hệ của nhà hát đã không ngừng sáng tạo, vươn lên để khẳng định vị trí của một đơn vị sân khấu kịch nói hàng đầu của đất nước. Thế hệ người làm sân khấu hôm nay thấy rõ vai trò, trách nhiệm đối với những thành tựu gây dựng cũng như tiếp tục phát huy để tiếp tục đóng góp vào sự phát triển sân khấu nói riêng, nghệ thuật nói chung của nước nhà.

Theo NSƯT Nguyễn Xuân Bắc, thời gian qua, đại dịch COVID-19 đã tác động đến nghệ thuật biểu diễn, nghệ sĩ ít có cơ hội làm nghề. Tuy nhiên, sau khi trở lại cuộc sống bình thường, bằng sự nỗ lực, nhiệt huyết, sáng tạo của các nghệ sĩ đã cho ra đời những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc, với nhiều chủ đề, đề tài nóng hổi của cuộc sống đương đại. Kể từ tháng 3/2022 đến nay, Nhà hát Kịch Việt Nam đã tổ chức gần 150 buổi diễn phục vụ khán giả Hà Nội và các tỉnh, thành phố; đón nhận 50.000 lượt khán giả.

Nhà hát cũng thực hiện nhiều chuyến công tác tới các tỉnh, thành phố, cho ra đời 4 chương trình nghệ thuật mới. Trong đó có, chùm kịch ngắn về hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh “Sáng mãi tên người”, các vở diễn “Nhân thế”, “Người trong cõi nhớ”, “Người yêu hoa hậu” thu hút sự quan tâm của khán giả.

Đáng chú ý, dự án hợp tác nước ngoài là nhạc kịch “Alice in Wonderland” - đánh dấu sự hợp tác với hợp của Nhà hát Kịch Việt Nam cùng Tập đoàn PacificOcean Partner và trường Đại học Australian Institude of Music, trường đào tạo nghệ thuật lâu năm tại Australia. Vở diễn này đã ra mắt khán giả Thủ đô ngày 3 – 4/10. Cùng với đó, dự án "Bến không chồng" được Nhà hát Kịch Việt Nam phối hợp với Hiệp hội các nhà sản xuất chương trình biểu diễn Hàn Quốc (KAPAP) cùng Trung tâm văn hóa châu Á (ACC) dàn dựng. Vở diễn đã công diễn những buổi đầu tiên tại Hàn Quốc trong hai ngày 12 – 13/11. /.

H.Thanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực