Cơ quan đại diện các tỉnh phía Nam - Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam: 10 năm xây dựng và phát triển

Thứ bảy, 26/12/2020 16:27
(ĐCSVN) – Đồng chí Trần Doãn Tiến, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam biểu dương và chúc mừng những thành tích, đóng góp quan trọng của tập thể cán bộ, phóng viên Cơ quan đại diện các tỉnh phía Nam trong 10 năm qua. Đồng thời, nhấn mạnh Cơ quan đại diện các tỉnh phía Nam đã có nhiều đóng góp vào những thành tựu quan trọng của Báo trong 20 năm qua.
Đồng chí Trần Doãn Tiến, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phát biểu tại buổi Lễ 

Với chủ đề “10 năm xây dựng và phát triển”, sáng 26/12, tại Hội trường Thành ủy TP Hồ Chí Minh, Cơ quan đại diện các tỉnh phía Nam, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập. Đồng chí Trần Doãn Tiến, Tổng Biên Tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam dự và phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Tham dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Võ Văn Minh, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Dương; Phạm Hùng Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tây Ninh; Thái Bảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai; Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hồ Chí Minh; Bùi Thanh Toàn, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phú Yên; lãnh đạo Cơ quan Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại TP Hồ Chí Minh; đại diện lãnh đạo các vụ, đơn vị Ban Tổ chức Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương; đại diện lãnh đạo các sở, ngành TP Hồ Chí Minh và các tỉnh khu vực phía Nam.

Ôn lại quá trình hình thành, xây dựng và phát triển Cơ quan đại diện các tỉnh phía Nam, đồng chí Nguyễn Vũ Anh, Trưởng Cơ quan đại diện cho biết: Chính thức thành lập từ tháng 4/2010, trải qua 10 năm hình thành và phát triển, được sự quan tâm của lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Biên tập Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Cơ quan Đại diện các tỉnh phía Nam đã nỗ lực vượt qua những khó khăn ban đầu, đi vào hoạt động ổn định.

Đội ngũ phóng viên của Cơ quan đã nỗ lực hết mình, đoàn kết thống nhất triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao. Các phóng viên của Cơ quan thường xuyên có mặt tại các sự kiện quan trọng ở địa bàn, phản ánh kịp thời tình hình thời sự, những vấn đề đặt ra tại địa bàn TP Hồ Chí Minh cũng như các tỉnh, thành trực thuộc khu vực được phân công theo dõi. Nhiều tác phẩm của Cơ quan đoạt giải cao trong các cuộc thi giải báo chí khu vực và địa phương như: Giải Búa liềm vàng của TP Đà Nẵng, Đồng Tháp, Đồng Nai và các giải báo chí của TP Hồ Chí Minh…

Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm 

Sau 10 năm xây dựng và phát triển, đến nay, Cơ quan đại diện các tỉnh phía Nam đang phụ trách gần 10 chuyên trang và hợp đồng tuyên truyền với các đơn vị địa phương như: TP Hồ Chí Minh; Bình Dương; Bình Phước; Long An; Đồng Tháp; Bến Tre; Đại học quốc gia TP Hồ Chí Minh…

Những năm qua, thực hiện những phần việc được lãnh đạo Ban Biên tập giao, Cơ quan đại diện các tỉnh phía Nam đã phối hợp với Trung tâm Truyền hình, Trung tâm Truyền thông và Quảng cáo thực hiện tổ chức sản xuất tin, bài truyền hình phát trên trang báo và chuyên trang TP Hồ Chí Minh.

Cơ quan đại diện các tỉnh phía Nam phối hợp cùng Văn phòng báo, các ban, đơn vị chuyên môn tổ chức thành công các sự kiện tại khu vực phía Nam; tham gia tổ chức trao tặng nhà tình nghĩa, sổ tiết kiệm cho các gia đình chính sách trên địa bàn các tỉnh phía Nam. Song song với đó, các cán bộ, phóng viên, nhân viên Cơ quan đã phối hợp, vận động các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức nhiều hoạt động xã hội như xây dựng nhà tình nghĩa, khám chữa bệnh miễn phí cho gia đình chính sách, hộ nghèo; đưa thông tin kịp thời những người gặp hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn để cùng cộng đồng chung tay, chia sẻ…

Đồng chí Nguyễn Vũ Anh, Trưởng Cơ quan đại diện đọc báo cáo về quá trình hình thành, xây dựng và phát triển Cơ quan đại diện các tỉnh phía Nam.

Đặc biệt, những năm qua, Cơ quan đại diện các tỉnh phía Nam đã kết nối được một đội ngũ các cộng tác viên tâm huyết, có nghề ở các tỉnh, thành phố và các đơn vị, ban, ngành… Những thông tin do đội ngũ cộng tác viên cung cấp đã kịp thời phản ánh các sự kiện diễn ra trên địa bàn một cách sinh động, nóng hổi, kịp thời, mang hơi thở của cuộc sống.

Đồng chí Nguyễn Vũ Anh nhấn mạnh, trước sự phát triển và thay đổi nhanh chóng của khoa học và công nghệ, đặc biệt là sự cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ giữa các cơ quan báo chí, truyền thông, giữa các cơ quan báo chí và mạng xã hội, Cơ quan đại diện các tỉnh phía Nam không tự bằng lòng với những kết quả đã đạt được mà trong thời gian tới quyết tâm tận dụng tốt hơn những cơ hội mới để bứt phá, vươn lên, đạt tới trình độ chuyên nghiệp cao hơn, chinh phục công chúng bằng những sản phẩm báo chí, không chỉ đúng mà phải hay, nhanh, sắc bén, thuyết phục, bổ ích và hấp dẫn.   

 Ban Tuyên giáo Trung ương đã tặng Bằng khen cho tập thể Cơ quan đại diện các tỉnh phía Nam vì đã có thành tích xuất sắc với quá trình xây dựng và phát triển.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Trần Doãn Tiến, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam biểu dương và chúc mừng những thành tích, đóng góp quan trọng của tập thể cán bộ, phóng viên Cơ quan đại diện các tỉnh phía Nam trong 10 năm qua.

Tổng Biên tập Trần Doãn Tiến nhấn mạnh: Trải qua 10 năm xây dựng và trưởng thành, với sự nỗ lực, cố gắng không ngừng, Cơ quan đại diện các tỉnh phía Nam đã có nhiều đóng góp vào những thành tựu quan trọng của Báo trong 20 năm qua. Vượt qua những khó khăn buổi đầu khi cơ sở vật chất còn thiếu thốn, lực lượng nhân sự mỏng, trong khi địa bàn theo dõi, bám nắm rộng, nhưng với tinh thần đoàn kết, sáng tạo và trách nhiệm, nỗ lực vượt mọi khó khăn, tập thể Cơ quan đại diện các tỉnh phía Nam đã thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Hiện nay, với số lượng tin, bài hằng ngày chiếm khoảng 10 - 15% tổng lượng tin, bài của Báo, Cơ quan đại diện các tỉnh phía Nam đã góp phần quan trọng trong tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách phát luật của Nhà nước; phản ánh toàn diện các mặt chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh của các tỉnh, thành phố phía Nam (từ miền Trung, Tây Nguyên trở vào), đặc biệt đối với các thành phố lớn, địa bàn trọng điểm như: TP Hồ Chí Minh, TP Đà Nẵng, TP Cần Thơ...

Tổng Biên tập Trần Doãn Tiến cho biết, thời gian tới, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ triển khai nhiều nhiệm vụ quan trọng trong lộ trình thực hiện mục tiêu xây dựng Báo trở thành cơ quan báo chí tập trung, đa phương tiện theo tinh thần Kết luận 26 của Ban Bí thư và Quyết định 362 của Thủ tướng Chính phủ về Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025.

Để thực hiện mục tiêu đó, cùng với tập thể Báo, đồng chí Trần Doãn Tiến đề nghị Cơ quan đại diện các tỉnh phía Nam phải quyết liệt đổi mới, nâng cao chất lượng tin, bài; tập trung đầu tư viết mới, đặt bài chuyên gia trước những vấn đề nóng trên địa bàn mà dư luận quan tâm, đảm bảo tính định hướng kịp thời; qua đó, tạo điểm nhấn, bản sắc riêng của Cơ quan đại diện các tỉnh phía Nam thông qua các bài viết “đinh”, có sức lan tỏa sâu rộng. Chú trọng phát huy các yếu tố đa phương tiện trong tin, bài; ứng dụng tối đa các tiến bộ kỹ thuật công nghệ mới trong kỹ năng làm báo hiện đại.

Tổng Biên tập Trần Doãn Tiến yêu cầu cần phải bám sát thực tiễn, phản ánh toàn diện hoạt động của 33 tỉnh, thành trên địa bàn. Đồng thời, tham mưu Ban Biên tập Báo mở rộng các hoạt động hợp tác, phối hợp tuyên truyền với các tỉnh, thành phố phía Nam. Cùng với đó, phát triển, xây dựng đội ngũ cộng tác viên đa dạng, phong phú, chất lượng, đáp ứng nhiệm vụ đề ra. Chú trọng mở rộng đội ngũ cộng tác viên ở những địa bàn còn ít cộng tác viên như các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên, Tây Nam bộ...; qua đó, góp phần truyền tải tới bạn đọc những vấn đề thực tiễn từ cơ sở, nâng cao tính hấp dẫn, sinh động, kịp thời của thông tin.

Tổng Biên tập Trần Doãn Tiến mong muốn Cơ quan đại diện các tỉnh phía Nam tiếp tục phấn đấu và sẽ có nhiều tác phẩm báo chí hay, mang tính lan tỏa, giành được nhiều giải thưởng cao từ các giải báo chí uy tín của Trung ương và địa phương.

Đồng chí Trần Doãn Tiến tin tưởng đội ngũ cán bộ, phóng viên Cơ quan đại diện các tỉnh phía Nam sẽ cố gắng, nỗ lực phấn đấu giành được nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa trong công tác, góp phần quan trọng cùng với tập thể Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị quan trọng trong năm 2021 và những năm tiếp theo.

Tại Lễ kỷ niệm, Ban Tuyên giáo Trung ương đã trao tặng Bằng khen cho tập thể Cơ quan đại diện các tỉnh phía Nam vì đã có thành tích xuất sắc với quá trình xây dựng và phát triển; UBND TP Hồ Chí Minh tặng bằng khen cho Cơ quan đại diện các tỉnh phía Nam và 2 cá nhân đã có thành tích đóng góp tích cực vào công tác tuyên truyền của TP Hồ Chí Minh liên tục nhiều năm (2010 - 2020).

Đồng thời, Tổng Biên tập Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam trao tặng giấy khen cho các cán bộ, phóng viên đã có thành tích trong quá trình 10 năm xây dựng và phát triển Cơ quan đại diện các tỉnh phía Nam.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi lễ:

Đồng chí Trần Doãn Tiến, Tổng Biên tập và đồng chí Nguyễn Công Dũng, Bí thư Đảng uỷ, Phó Tổng Biên tập Thường trực cùng các đại biểu tại Lễ kỷ niệm.

Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê,Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hồ Chí Minh trao tặng bằng khen của UBND TP Hồ Chí Minh cho Cơ quan đại diện các tỉnh phía Nam

 Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê,Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hồ Chí Minh trao tặng bằng khen của UBND TP Hồ Chí Minh các cá nhân đã có thành tích đóng góp tích cực vào công tác tuyên truyền của TP Hồ Chí Minh

 Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tặng giấy khen cho các cá nhân đã có thành tích trong quá trình 10 năm xây dựng và phát triển Cơ quan đại diện các tỉnh phía Nam.
 Tri ân các doanh nghiệp tài trợ chương trình.
  Lãnh đạo Báo chụp ảnh lưu niệm với các lãnh đạo cơ quan, đơn vị tham dự.

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực