Công diễn vở kịch “Người yêu… Hoa hậu”

Thứ năm, 22/09/2022 18:24
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Nhà hát kịch Việt Nam cho biết, Nhà hát phối hợp cùng Công ty “Vàng son một thuở” đưa vở kịch “Người yêu… Hoa hậu” đến với công chúng Thủ đô.

Vở diễn được dàn dựng từ kịch bản của NSND Doãn Hoàng Giang, do nghệ sĩ Tùng Linh và Bùi Huệ đạo diễn, hướng đến người trẻ và chỉ dành cho khán giả trên 16 tuổi.

Trong 120 phút, người xem sẽ bước vào câu chuyện kịch tính, hấp dẫn xoay quanh một cô sinh viên đi thi hoa hậu và nỗi lòng của một chàng trai có người yêu là hoa hậu. Từ một sinh viên ngây thơ, giản dị nhanh chóng đổi đời nhờ danh hiệu Hoa hậu, cô gái tiến nhanh trên con đường nổi tiếng, nhưng cũng dần đánh mất mình và tình yêu bởi những cạm bẫy, toan tính của những kẻ kinh doanh danh hiệu. Vở kịch mang tính giải trí cao, song cũng đọng lại nhiều cảm xúc, suy ngẫm cho các bạn trẻ trước ngưỡng cửa cuộc đời.

Một cảnh trong vở diễn. (Ảnh: Nhà hát kịch Việt Nam)

Đây là đề tài không mới, song được ra mắt trong bối cảnh “bùng nổ” các cuộc thi sắc đẹp ở nước ta năm nay, nên thu hút sự quan tâm của dư luận. Đạo diễn trẻ Tùng Linh chia sẻ, nhà hát chọn dàn dựng vở “Người yêu… Hoa hậu” bởi vấn đề, câu chuyện, thông điệp trong vở kịch đầy tính thời sự, nhằm góp tiếng nói cảnh tỉnh các bạn trẻ trước lằn ranh mong manh của cơ hội và cạm bẫy. Sự trùng hợp trong đề tài vở diễn với những vấn đề đang gây chú ý trong đời sống cho thấy, sân khấu nói chung và Nhà hát Kịch Việt Nam nói riêng đang đi đúng hướng và mang đậm hơi thở thời đại.

Tuy nhiên, được viết từ 20 năm trước nên nhiều tình huống, câu thoại trong kịch bản không còn thích hợp trong bối cảnh hôm nay. Đạo diễn Tùng Linh đã dành nhiều tâm huyết để làm mới bằng nhãn quan thời cuộc của người trẻ, đồng thời mời nhà biên kịch Trịnh Thanh Nhã biên tập cho hợp lý, hấp dẫn hơn.

Vở diễn có sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ, đẹp, tài năng của Nhà hát Kịch Việt Nam, như: Châu Uyên, Phương Thanh, Tuyết Trinh, Minh Thu, Thế Nguyên, Dương Anh Đức, Hồng Phúc… bên cạnh diễn xuất vững vàng của các nghệ sĩ kỳ cựu: NSND Việt Thắng, NSƯT Trịnh Mai Nguyên, NSƯT Dũng Nam, Hồ Liên…

Tại buổi giới thiệu vở diễn, NSƯT Xuân Bắc, Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam cho biết, đây là vở diễn dành cho khán giả trẻ, khán giả có thể tìm thấy tâm tư của mình, câu chuyện của mình trong vở kịch. Vở diễn được xây dựng với tiết tấu nhanh nên rất phù hợp với đối tượng khán giả này. Theo NSƯT Xuân Bắc Dù vở kịch "Người yêu... Hoa hậu" không nhắm vào hiện tượng xã hội nhưng nó vẫn phản ánh hơi thở cuộc sống. Bên cạnh đó, đây chính là cách văn nghệ sỹ và tri thức đối thoại với các vấn đề xã hội đang diễn ra. Ngoài ra, sân khấu kịch còn mang tính dự báo. Nhà hát Kịch Việt Nam sẽ tiếp tục thực hiện các dự án mang tính đối thoại, phản biện xã hội.

“Người yêu… Hoa hậu” sẽ diễn vào 20h ngày 18 và 19/10, tại Rạp Kim Mã (71 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội). Sau đó, tác phẩm được đưa đi biểu diễn tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước./.

T.H

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực