Đêm thứ 3 của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023: “Chinh phục những giấc mơ”

Thứ sáu, 16/06/2023 19:33
(ĐCSVN) - Với chủ đề “Chinh phục những giấc mơ”, đêm thi thứ 3 của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 (DIFF 2023) diễn ra tối 17/6 tới sẽ tiếp tục được khai hoả bởi 02 đội pháo hoa đến từ Australia và Italia. Trước thềm của đêm hội này, đại diện 02 đội đã có những trao đổi, thông tin với báo chí.

Các thành viên của đội pháo hoa Italia bày tỏ quyết tâm sẽ chến thắng tại DIFF lần này. 

Đến từ đội pháo hoa Italy, ông Damiano Baraldo - đội trưởng cho biết, ông rất ấn tượng và phấn khích về chủ đề mà DIFF 2023 nêu ra: “Thế giới không khoảng cách”. Theo ông, chủ đề này chính là một cơ hội tuyệt vời để chứng minh rằng: Mặc dù có khác biệt về ngôn ngữ, màu da và chủng tộc nhưng chúng ta đều có chung một sự cố gắng, và đều có thể kết nối lại với nhau.

Thông tin về đội pháo hoa của mình, ông Damiano Baraldo chia sẻ: Đến với DIFF 2023, chúng tôi mong muốn mang đến sự khác biệt và đổi mới. Chúng tôi sẽ đem tới nhiều hiệu ứng ánh sáng và kỹ thuật mới để khán giả có thể thưởng thức một màn pháo hoa thật hoành tráng. Màn trình diễn của chúng tôi sẽ được giữ bí mật đến đêm bắn 17/6 sắp tới. Nhưng chúng tôi có thể nói rằng, đây sẽ là một đêm bắn với những bản nhạc mới, hòa âm mới cũng như hiệu ứng mới, để đem tới cho khán giả một màn trình diễn đặc sắc. 

Đội pháo hoa Italia chuẩn bị hệ thống pháo cho đêm thi đấu tối 17/6.

Đánh giá các đối thủ tại DIFF lần này, ông Damiano Baraldo cho rằng, rất khó để dự đoán được nhà quán quân năm nay nhưng chúng tôi - với cương vị là đội từng 2 lần giành chức vô địch năm 2017 và 2018, tôi và toàn đội rất tự tin vào màn trình diễn của mình. Tuy nhiên, đội Australia - đối thủ trực tiếp của đội pháo hoa Italia tại đêm thi đấu thứ 3 của DIFF (17/6), là một đội pháo hoa đáng gờm, Australia cũng như Ba Lan và Anh đều là những đội tuyển lớn trên thế giới.

Nói về công tác tổ chức DIFF năm nay, ông Damiano Baraldo cho biết rất cảm tình và hứng thú khi được đến Đà Nẵng và được tham gia vào Lễ hội pháo hoa lần này. Công tác tổ chức DIFF ngày càng tốt lên sau mỗi năm. Suốt quá trình ở đây chúng tôi không thiếu thứ gì. Mọi thứ được chuẩn bị rất chu đáo. “Ấn tượng về Đà Nẵng của chúng tôi là một thành phố rất đẹp và đáng sống. Bạn có thể thấy rằng, buổi đêm đi dọc các khu phố thì không phải lo lắng về cướp giật, đây là điều hiếm có khi so sánh với các thành phố khác trên thế giới. Đặc biệt, người dân Đà Nẵng rất thân thiện - cực kỳ thân thiện.”- ông Damiano Baraldo chi sẻ thêm. 

Đội pháo hoa đến từ Australia đang lắp đặt pháo cho đêm thi thứ 3 tới đây. 

Trong khi đó, ông Christian Anthony Howard - Đội trưởng đội pháo hoa Australia cho hay, đối thủ của đội mình là Italia. Đây là một đội pháo hoa rất mạnh, đã từng là quán quân của DIFF vào năm 2017 và 2018. “Nhưng năm nay, chúng tôi mang đến những ý tưởng mới, những sản phẩm mới và những bản nhạc rất mới. Điều đặc biệt là chúng tôi có “vũ khí” bí mật và sẽ được “bật mí” vào tối thứ 7 tuần này tới khán giả. Chúng tôi tự tin rằng mình sẽ giành chiến thắng”- ông Christian Anthony Howard khẳng định và cho biết thêm: “Chúng tôi mang đến rất nhiều hiệu ứng ánh sáng đặc biệt. Chúng tôi không thể chia sẻ chi tiết cụ thể. Các bạn hãy cùng tìm hiểu vào đêm thứ 7 tuần này nhé!”.

Chia sẻ cảm nhận của mình về DIFF 2023 so với những năm trước, ông Christian Anthony Howard cho hay: “Năm nay, khi chúng tôi trở lại thì điều làm chúng tôi ngạc nhiên nhất là đội ngũ kỹ thuật đã có kỹ năng tốt hơn rất nhiều so với lần trước. Ban tổ chức cũng rất tốt, khi tạo ra những cấu trúc và khối lượng công việc rất hợp lý. So với các lễ hội pháo hoa tại các nước khác như Hàn Quốc, Brazil…, thì DIFF có quy mô rất lớn. Chúng tôi có thể sử dụng hiệu ứng pháo hoa ở dưới nước hoặc trên trời”- Đội trưởng đội pháo hoa Australia thông tin thêm./.

Bài, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực