Đền, chùa ở Hà Nội vắng lặng ngày Rằm tháng Giêng

Thứ sáu, 26/02/2021 21:21
(ĐCSVN) - Rào sắt chắn, cửa đóng then cài, thông báo ngừng tiếp khách khiến cho nhiều người tại Hà Nội hụt hẫng khi đến chùa trong ngày Rằm tháng Giêng năm nay. Tuy vậy, người dân vẫn có nhiều cách thể hiện lòng thành tâm của mình.
 Chùa Trấn Quốc thông báo đóng cửa, dựng rào chắn và có bảo vệ ngay từ cổng chùa.

Vào dịp lễ Rằm tháng Giêng, những ngôi chùa ở Hà Nội đón rất nhiều lượt khách đến vãn cảnh, cầu bình an. Tuy nhiên, trái với cảnh tượng đông đúc hằng năm thì năm nay khung cảnh vắng lặng lạ thường.

Tất cả đền, chùa đều cửa đóng, then cài.

Tất cả đền, chùa, phủ lớn tại Hà Nội đều treo biển thông báo ngừng tiếp khách để phòng chống dịch COVID-19. Nhiều người sau khi đọc thông báo đóng cửa đã quay xe ra về dù đã chuẩn bị đầy đủ đồ lễ. Nhưng cũng có nhiều người đứng vái vọng từ xa hay thả phóng sinh. “Tôi biết là chùa đóng cửa nhưng chúng tôi vẫn muốn đến. Mình thành tâm vái vọng từ xa là được” – chị Hoa, một người dân Hà Nội chia sẻ.

Người dân đến chùa Trấn Quốc vái vọng từ xa để bày tỏ lòng thành kính. 

Mỗi người chọn cho mình cách thức riêng để cầu mong những điều tốt đẹp vào dịp lễ ngày đầu xuân năm mới. Dù là đền, chùa đóng cửa, dù không được nhộn nhịp như mọi năm nhưng hầu hết mọi người đều ủng hộ hoạt động này để đảm bảo an toàn trước dịch bệnh còn nhiều bất định.

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, UBND TP Hà Nội yêu cầu đóng cửa quán ăn đường phố, cà phê; tạm dừng mở cửa các di tích, cơ sở tôn giáo từ 0h ngày 16/2 để ngăn chặn dịch bệnh./.


Tin, ảnh: Đỗ Thủy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực