Diễn đàn “Văn hóa với doanh nghiệp” năm 2024 tổ chức vào tháng 11 tại Hà Nội

Thứ hai, 08/07/2024 20:35
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Chiều ngày 8/7 tại Hà Nội, Hiệp hội Phát triển văn hoá doanh nghiệp Việt Nam tổ chức gặp gỡ báo chí thông tin về việc tổ chức Diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với doanh nghiệp” lần thứ tư năm 2024.
 Diễn đàn dự kiến tổ chức vào ngày 10 tháng 11 năm 2024 tại Hà Nội nhân dịp kỷ niệm ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (10/11).

Theo đó, Diễn đàn dự kiến tổ chức vào ngày 10 tháng 11 năm 2024 tại Hà Nội nhân dịp kỷ niệm ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (10/11).

Mục đích của Diễn đàn nhằm góp phần hiện thực hóa các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về xây dựng văn hóa, con người Việt Nam, khai thác tiềm năng, thế mạnh, nguồn lực văn hóa đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.

Diễn đàn còn là nơi các doanh nghiệp thảo luận, tranh biện, trao đổi kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau để phát huy tác động tích cực, giảm thiểu tác động tiêu cực của môi trường đa văn hóa đến kinh doanh để doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả và phát triển bền vững. Thông qua Diễn đàn cũng là dịp để Lãnh đạo Đảng và Nhà nước gặp gỡ, trao đổi với cộng đồng doanh nghiệp, lắng nghe các kiến nghị, đề xuất về cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh có hiệu quả trong môi trường đa văn hóa.

Bên cạnh đó, Diễn đàn còn tôn vinh các doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hoá kinh doanh Việt Nam; lan tỏa sâu rộng Cuộc vận động “Xây dựng Văn hoá doanh nghiệp Việt Nam” do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Gặp gỡ báo chí thông tin về việc tổ chức Diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với doanh nghiệp” năm 2024. 

Diễn đàn gồm 02 hoạt động chính: Thứ nhất là Hội thảo với chủ đề “Kinh doanh trong môi trường đa văn hóa”. Hội thảo tập trung trao đổi, thảo luận, tranh biện xung quanh các vấn đề chính như: Môi trường đa văn hóa trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu (Khái niệm, nhận diện các yếu tố của môi trường đa văn hóa, đặc điểm môi trường đa văn hóa: sự tương đồng, khác biệt, giao thoa…); Tác động của môi trường đa văn hóa đến phát triển kinh doanh (Những tác động tích cực - thuận lợi/cơ hội; những tác động tiêu cực - khó khăn, thách thức/nguy cơ, rủi ro); Những khó khăn, rào cản của môi trường đa văn hóa đến hoạt động kinh doanh và phát triển doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập và toàn cầu hóa hiện nay; Giải pháp các doanh nghiêp đã, đang và sẽ triển khai để khắc phục và phát huy tác động tích cực của môi trường đa văn hóa; Các kiến nghị với Chính phủ và các cơ quan ban ngành…

Thứ hai là Lễ tôn vinh và trao chứng nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hoá kinh doanh Việt Nam” năm 2024. Đây là các doanh nghiệp đã đáp ứng xuất sắc các tiêu chuẩn của Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam do Hội đồng quốc gia xét duyệt “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” lựa chọn. Bộ tiêu chí đã được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các Bộ, ngành tham gia xây dựng và có sự đóng góp trí tuệ, tâm huyết của các nhà khoa học, chuyên gia, đại diện doanh nghiệp và báo chí, đặc biệt là phù hợp với điều kiện của các doanh nghiệp và bối cảnh hội nhập, toàn cầu hóa hiện nay.

TT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực