Đoàn công tác số 7 dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Gạc Ma

Thứ hai, 09/05/2022 15:02
(ĐCSVN) - Trong khuôn khổ chuyến thăm Quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1, sáng 9/5, tại xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hoà, Đoàn công tác số 7 đã tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài Liệt sĩ chiến sĩ Gạc Ma.

Dâng hương tại Đài liệt sĩ tù Chính trị Cam Ranh

 Chuẩn đô đốc Phạm Văn Quang, Trưởng Đoàn công tác số 7 dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ (Ảnh: Đặng Hiếu)

Tham gia Lễ dâng hương có các đồng chí: Chuẩn đô đốc Phạm Văn Quang, Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân, Trưởng đoàn công tác số 7; Nguyễn Đức Phong, Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương, Phó trưởng Đoàn công tác; đại diện lãnh đạo các cơ quan Trung ương và địa phương cùng 224 đại biểu thuộc 25 bộ, cơ quan, đơn vị, tổ chức, địa phương và phóng viên báo, đài.

Tại Đài Liệt sĩ, Đoàn đã đặt vòng hoa mang dòng chữ “Đoàn công tác số 7 của Bộ Công an, Bộ Nội vụ và các tổ chức, địa phương, đơn vị kính viếng” và tưởng niệm trước anh linh các anh hùng liệt sĩ!

Cách đây hơn 34 năm, ngày 14/3/1988, trong trận hải chiến bảo vệ chủ quyền tại các đảo Gạc Ma, Cô Lin, Len Đao thuộc quần đảo Trường Sa, 64 anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh để bảo vệ quyền chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc. Sự hy sinh anh dũng của các anh đã được khắc họa thành cụm tượng đài “Những người nằm lại phía chân trời” kiêu hãnh ở khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma (xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa). Đây là một trong những địa chỉ đỏ giáo dục về truyền thống cách mạng, bản lĩnh, ý chí của người chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam kiên trung, thà hy sinh tất cả để bảo vệ vững chắc vùng biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Các đại biểu Đoàn công tác số 7 dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ (Ảnh: Đặng Hiếu) 

Ghi nhận chiến công và sự hy sinh của các đồng chí, Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã truy tặng danh hiệu đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho các tàu HQ505, 604, 605, những tập thể kiên cường vượt qua mọi khó khăn, thử thách, không chịu lùi bước trước sự uy hiếp của quân thù, nắm vững đối sách, dũng cảm ngoan cường trong chiến đấu, bảo vệ chủ quyền đảo Cô Lin, Len Đao, Gạc Ma. Các anh hùng liệt sĩ như Trung tá Trần Đức Thông, Phó Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 146; Đại uý Vũ Phi Trừ, Thuyền trưởng tàu HQ605; Thiếu uý Trần Văn Phương, Chỉ huy trưởng đảo Gạc Ma...; những đảng viên Cộng sản, những cán bộ chỉ huy ưu tú đã tạm gác riêng tư, sẵn sàng hiến dâng tuổi đời thanh xuân và xương máu của mình cho sự trường tồn của quần đảo Trường Sa - mảnh đất thiêng liêng của Tổ quốc.

“Không được lùi bước trước quân thù, phải để máu mình tô thắm thêm là cờ Tổ quốc và truyền thống vinh quang của Quân chủng” - câu nói của anh hùng liệt sĩ Trần Văn Phương trên đảo Gạc Ma đã trở thành một lời kêu gọi hành động cho cán bộ, chiến sĩ bất chấp mọi hiểm nguy, đoàn kết một lòng, bám trụ kiên cường, chiến đấu, anh dũng hi sinh để bảo vệ chủ quyền biển, đảo thân yêu của Tổ quốc.

Đến viếng các anh hùng liệt sĩ, trong niềm xúc động sâu sắc và biết ơn vô hạn, các đại biểu trong Đoàn công tác số 7 đã dành một phút mặc niệm các anh hùng liệt sĩ an nghỉ ngàn thu trên vùng biển Trường Sa của Tổ quốc; thể hiện sự quyết tâm bảo vệ và xây dựng huyện đảo Trường Sa trở thành một trung tâm kinh tế, văn hoá, xã hội trên biển của cả nước./.

Ngọc Hiếu - Khắc Kiên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực