Đọc sách nhiều hơn để giúp cuộc sống tốt hơn

Thứ bảy, 14/05/2022 11:00
(ĐCSVN) - Một trong những nội dung quan trọng của chương trình “Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn” là cuộc thi trực tuyến “Cuốn sách thay đổi cuộc đời”, tạo cơ hội để độc giả chia sẻ về những cuốn sách hay, có ý nghĩa thay đổi nhận thức và cuộc sống, ý thức vươn lên vượt qua khó khăn, thử thách, làm giàu thêm hành trang tri thức của mỗi người.

Ngày 14/5, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam phối hợp với Nhà xuất bản (NXB) Khoa học và Kỹ thuật, Công ty Cổ phần Sách Alpha (Alpha Books), Công ty Cổ phần Giáo dục và Phát triển Nghề nghiệp BnD Edu tổ chức Tuần lễ Sách Khoa học và Công nghệ lần thứ I năm 2022 và phát động Cuộc thi trực tuyến “Cuốn sách thay đổi cuộc đời”. Đây là hoạt động hưởng ứng ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5), ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022.

Đại diện các đơn vị phối hợp tổ chức thực hiện nghi thức khai mạc Tuần lễ Sách Khoa học và Công nghệ lần thứ I 

Tuần lễ Sách Khoa học và Công nghệ diễn ra từ ngày 13/5 đến hết ngày 22/5 tại Trung tâm xúc tiến Thương mại Nông nghiệp, số 489 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội và từ ngày 18/5 đến hết ngày 24/5 tại Nhà văn hóa Thanh niên, số 4 Phạm Ngọc Thạch, phường Bến Nghé, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh với nhiều đầu sách có giá ưu đãi.

Phát biểu tại chương trình, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Bùi Thế Duy bày tỏ niềm vui mừng khi Tuần lễ Sách Khoa học và Công nghệ thu hút sự quan tâm của khá đông các bạn trẻ, các bạn đã đến từ sớm, chăm chú tìm các đầu sách, nhiều bạn đã chọn mua được khá nhiều sách... "Đây chính là động lực của các nhà xuất bản, người viết sách bởi ngày nay, sách đang chịu cạnh tranh rất quyết liệt bởi báo mạng, thiết bị điện tử…".

Kể tên một vài cuốn sách tâm đắc và hữu ích cho chính bản thân, Thứ trưởng Bùi Thế Duy cho rằng, cần đọc sách nhiều hơn để giúp cuộc sống tốt hơn. Không phải đọc sách là cao siêu mà khi chúng ta không biết gì thì hãy tìm đến sách hướng dẫn hoặc có thể  tìm ra cách giải quyết vấn đề. Để tạo ra cái mới thì chúng ta cần đọc, tích luỹ nhiều hơn.

Theo Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam Trịnh Thị Mai Phương, chương trình “Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn” được Trung ương Hội triển khai với nhiều nội dung thiết thực và ý nghĩa, nhằm nâng cao nhận thức của hội viên, thanh niên về giá trị của việc đọc sách; đồng thời xây dựng và phát triển thói quen, kỹ năng đọc sách trong thanh niên.

Qua đó, góp phần nâng cao dân trí, phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn, hình thành lối sống lành mạnh trong hội viên, thanh niên; tạo sức lan tỏa của văn hóa đọc và phát huy tinh thần xung kích của thanh niên trong phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng; thúc đẩy hình thành xã hội học tập; xây dựng môi trường giao lưu, chia sẻ và tăng cường khả năng tiếp cận, sử dụng thông tin, tri thức của hội viên, thanh niên.

Hàng chục ngàn đầu sách với giá ưu đãi trong Tuần lễ Sách Khoa học và Công nghệ lần thứ I thu hút sự quan tâm của khá đông bạn đọc từ sáng sớm 

Một trong những nội dung quan trọng của chương trình “Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn” là cuộc thi trực tuyến “Cuốn sách thay đổi cuộc đời”, tạo cơ hội để độc giả chia sẻ về những cuốn sách hay, có ý nghĩa thay đổi nhận thức và cuộc sống, ý thức vươn lên vượt qua khó khăn, thử thách, làm giàu thêm hành trang tri thức của mỗi người. 

Cuộc thi được phát động lần đầu tiên vào năm 2021 đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo thanh niên, sinh viên, học sinh. Thông qua cuộc thi, Trung ương Hội LHTN Việt Nam kêu gọi mỗi một cán bộ, hội viên, thanh niên sẽ xây dựng và duy trì thói quen đọc sách; chia sẻ những điều tâm đắc từ những cuốn sách mình đã đọc với bạn bè, với xã hội. Sống, học tập và làm theo những điều tốt đẹp, giá trị từ những cuốn sách để góp phần xây dựng gia đình, quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh, phát triển; để cuộc sống quanh ta ngày càng nhân văn, tươi đẹp hơn.

Đồng thời đề nghị các cơ sở Đoàn, Hội tích cực tổ chức các hoạt động tuyên truyền, hưởng ứng cuộc thi trực tuyến “Cuốn sách thay đổi cuộc đời”, để cuộc thi được lan tỏa tới đông đảo cán bộ, hội viên, thanh niên, các bạn học sinh, sinh viên, góp phần chung tay thúc đẩy văn hóa đọc trong cộng đồng.

Cuộc thi dự kiến diễn ra từ từ nay đến tháng 10/2022. Bài dự thi nộp trực tuyến trên VitanContest tại địa chỉ: https://contest.vitanedu.com/cuon-sach-thay-doi-cuoc-doi-3 Thông tin chi tiết về Cuộc thi sẽ được thông báo trên trang: https://toiyeutoquoctoi.vn/.

 

 

Cẩm Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực