Đồng bào các dân tộc tiếp tục đoàn kết, gắn bó xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc

Thứ bảy, 04/11/2023 16:30
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
Ngày 4/11, Ngày hội Đại đoàn kết các dân tộc đã diễn ra ở khu dân cư tại xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk.

 

Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường phát biểu tại Ngày hội.

(Ảnh:  Tuấn Anh/TTXVN) 

Tại Ngày hội, Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước những thành tựu phát triển kinh tế, bảo tồn bản sắc văn hóa, an sinh xã hội của xã Ea Tiêu trong những năm qua. Đồng chí mong muốn từ nay đến hết năm 2023, trong năm 2024, đồng bào các dân tộc ở Ea Tiêu luôn đoàn kết, đi đầu trong thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước của huyện, tỉnh. Mỗi người dân tự thấy trách nhiệm của mình đối với thôn, buôn, quê hương, đất nước; tiếp tục đoàn kết, gắn bó, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và cấp ủy, chính quyền địa phương; thường xuyên nêu cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu của các thế lực thù địch lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo, kích động chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường đề nghị, thời gian tới, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể của tỉnh Đắk Lắk cần đổi mới, tăng cường phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tập trung nỗ lực hơn nữa để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, Nghị quyết của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh vùng Tây Nguyên đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 để phát triển kinh tế xã hội của địa phương, chăm lo tốt hơn đời sống đồng bào các dân tộc trong tỉnh.

Chủ tịch UBND xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin Nguyễn Năng Tuấn cho biết, dù có những khó khăn nhất định, nhưng cán bộ và bà con các khu dân cư trong xã đã nêu cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu thực hiện hiệu quả 4 nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Đời sống vật chất, tinh thần của  người dân các thôn, buôn từng bước được cải thiện và nâng cao. Bộ mặt nông thôn khởi sắc, tình hình an ninh chính trị được ổn định; các tổ chức trong hệ thống chính trị ở khu dân cư được củng cố kiện toàn và đi vào hoạt động có nề nếp.

 Đoàn công tác của Trung ương trao bảng tương trưng hỗ trợ công trình nhà văn hóa thôn cho các xã của huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)

Xã Ea Tiêu nằm cách trung tâm huyện Cư Kuin (Đắk Lắk) khoảng 12 km có diện tích tự nhiên 4.639 ha;  có 21 thôn, buôn, trong đó có 17 thôn và 7 buôn đồng bào dân tộc tại chỗ, chiếm 40% dân số toàn xã. Trên địa bàn xã có 11 trường học; tỷ lệ người theo đạo chiếm 50% dân số.  Năm 2023, toàn xã 98,6% gia đình có nhà kiên cố; 98% số hộ có xe gắn máy; 90% số hộ được sử dụng nước hợp vệ sinh; 75,6% số người dân đã mua bảo hiểm y tế là... Hưởng ứng phong trào "Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới",  đồng bào các dân tộc trong thôn, buôn đã tích cực góp công, góp sức xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Đến nay, xã có 4.043 gia đình được công nhận đủ tiêu chuẩn gia đình văn hóa (đạt 75%); 18 thôn buôn được công nhận thôn buôn văn hóa...
 
Bên cạnh những thành tựu đạt được, để tiếp tục động viên nhân dân, theo nguyện vọng của đồn bào các dân tộc, cộng đồng dân cư, địa phương đề nghị Trung ương và lãnh đạo các cấp quan tâm đầu tư xây dựng các công trình gồm: Tượng đài Bác Hồ, nhà văn hóa kết hợp với điểm vui chơi, giải trí, thể thao cho nhân dân các dân tộc trong xã, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho con em đồng bào các dân tộc tại địa phương./.

Anh Dũng - Tuấn Anh/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực