Đồng bào Tây Nguyên tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thứ hai, 22/07/2024 22:36
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Những ngày này, khi biết tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã mãi ra đi, bà con các dân tộc Tây Nguyên đều bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn. Hình ảnh về một nhà lãnh đạo bình dị, gần gũi, quan tâm đến người dân luôn sống mãi trong lòng người dân Tây Nguyên…

Vị trí cây Sao được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trồng tại xã Dur Kmăl, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk năm 2018. 

Năm 2018, bà con buôn Dur 1, xã Dur Kmăl, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk vinh dự được đón Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng về thăm. Bà con dân tộc Ê Đê ở đây luôn dành những tình cảm tốt đẹp cho người lãnh đạo cao nhất của Đảng, khắc sâu lời căn dặn cùng nhau đoàn kết xây dựng cuộc sống ấm no. Sau 5 năm, cây Sao được Tổng Bí thư trồng tại sân UBND xã Dur Kmăl đã cao lớn, cành lá sum suê, tỏa bóng mát.

Kể lại ngày được đón Tổng Bí thư về thăm, ông Y Dhun Hmok, già làng buôn Dur 1 xúc động: “Cán bộ, nhân dân trong xã gọi đây là “cây bác Trọng”. Bác chọn trồng cây Sao tặng bà con vùng căn cứ bởi đây là loại cây tượng trưng cho sự vững chãi, vươn cao, can trường, như chính tấm lòng kiên trung của vùng đất cách mạng”.

Bà H’sinh Ê Ban, xã Ea Tu, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk bày tỏ: “Tổng Bí thư là một người rất công minh, chính trực, một người truyền lửa cho người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ noi theo, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, góp phần nhỏ bé của mình cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Còn ông Hmyet, Bí thư Chi bộ kiêm thôn trưởng làng Tiêng 2, xã Tân Sơn, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai như vẹn nguyên ấn tượng về một vị lãnh đạo thật giản dị, gần gũi: “Năm 2011, bác Trọng đến thăm hai làng Gia Rai của chúng tôi ở xã Ia Tiêm và xã Ayun, huyện Chư Sê. Bà con chúng tôi thấy bác rất gần gũi, thân tình. Bác là người lãnh đạo chân chính đã lãnh đạo Đảng ta đấu tranh chống tham nhũng có nhiều kết quả tốt. Tôi và bà con rất tin tưởng nhờ có Đảng mà đời sống của bà con Tây Nguyên chúng tôi đã và đang ngày càng tốt hơn”.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm tỉnh Kon Tum, tháng 4/2017. 

Tháng 4/2017, trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Gia Lai, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm cán bộ và nhân dân xã Ayun, huyện Chư Sê. Đây là xã anh hùng, giàu truyền thống cách mạng nhưng kinh tế còn nhiều khó khăn. Sau khi lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của bà con xã Ayun, Tổng Bí thư đã chỉ đạo ưu tiên bố trí nguồn vốn để triển khai dự án hồ thủy lợi Plei Keo. Nhờ đó, đến tháng 6/2018, dự án hồ thủy lợi Plei Keo được khởi công xây dựng với tổng mức đầu tư 120 tỷ đồng. Đến cuối năm 2019, công trình hoàn thành và phục vụ nước tưới cho khoảng 500 ha cây nông nghiệp. “Dân làng chúng tôi hứa một lòng theo Đảng, đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế để không phụ lòng của Tổng Bí thư”, già làng Đinh Miơch tâm sự.

Ông A Pát, Trưởng Ban công tác Mặt trận làng Kon Rờ Bàng 2, xã Vinh Quang, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum chia sẻ: Năm 2017, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm làng, bắt tay từng người một, dân làng cảm nhận được sự gần gũi của người đứng đầu Đảng ta. “Dù Tổng Bí thư đã đi xa, nhưng dân làng Kon Rờ Bàng 2 chúng tôi luôn khắc ghi lời căn dặn của Tổng Bí thư, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, đoàn kết, chăm lo phát triển kinh tế, đưa đất nước ta ngày một phát triển, phồn vinh theo như tâm nguyện của Tổng Bí thư”, già làng A Gưch xúc động nói.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm công ty CP Đường Kon Tum, tháng 4/2017. 

Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum Sô Lây Tăng năm nay 87 tuổi bùi ngùi: "Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần trong niềm kính thương vô hạn của đồng bào cả nước, trong đó có nhân dân Tây Nguyên. Vẫn biết rằng tuổi cao, sức yếu, lẽ sinh tử thuộc về tạo hoá, nhưng tin Tổng Bí thư ra đi, ai nấy đều ngậm ngùi, thương tiếc. Tổng Bí thư đã tận hiến cho Đảng, cho Tổ quốc, cho nhân dân đến hơi thở cuối cùng. Và ông sống mãi trong trái tim nhân dân với tấm gương mẫu mực, liêm chính, giản dị mà cương quyết, nhân văn. Nhân dân thương quý Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bởi ông là người khởi xướng, đẩy mạnh công cuộc chỉnh đốn Đảng, chống tham nhũng, tiêu cực, lấy lại niềm tin của nhân dân vào đảng cầm quyền. Trái tim của một nhân cách vĩ đại, vì nước, vì dân đã ngừng đập, để lại nỗi đau thương vô hạn cho đồng chí, đồng bào.”…/.

Bài, ảnh: Đình Tăng - Nguyễn Chiến

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực