Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa thăm, tặng nhà tình nghĩa tại tỉnh Bến Tre

Thứ hai, 24/07/2023 20:48
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Chiều 24/7, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa, cùng đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương có chuyến thăm, làm việc và tặng nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách tại tỉnh Bến Tre.
Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Lê Đức Thọ tại buổi làm việc. (Ảnh: Báo Đồng Khởi)

Tiếp và làm việc với đoàn có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ; Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa thay mặt đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi và xúc động khi về thăm tỉnh Bến Tre - nơi có truyền thống lịch sử, văn hóa, cách mạng và có nhiều thành tích trong thời kỳ đổi mới.

Hiện nay, tỉnh Bến Tre có sự vươn lên phát triển rất phấn khởi. Tuy nhiên, tỉnh vẫn còn nhiều khó khăn, nhất là sự hy sinh mất mát trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ. Sau chiến tranh, Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà, nhân dân vùng sâu, vùng xa dù có cố gắng nhưng bước phát triển chung so với mặt bằng các tỉnh bạn còn nhiều hạn chế nhất định.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết, nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023), đồng chí Tổng Bí thư và các đồng chí lãnh đạo chủ chốt quan tâm đặc biệt và phân công các đồng chí lãnh đạo Bộ Chính trị, Ban Bí thư, các bộ ngành Trung ương thăm, động viên, tri ân các gia đình chính sách tại các địa phương. Theo đó, cùng với việc sử dụng ngân sách nhà nước, có sự đồng hành của các mạnh thường quân, nguồn lực xã hội, nhà hảo tâm để thăm, động viên đồng bào. Đây là chủ trương kịp thời trong bối cảnh nước ta đang phục hồi phát triển kinh tế - xã hội.

Lãnh đạo Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất trao bảng tượng trưng Nhà tình nghĩa cho Bến Tre. 
(Ảnh: Báo Đồng Khởi)

Thay mặt lãnh đạo đảng, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa chúc tỉnh Bến Tre tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của quê hương Đồng Khởi anh hùng, tiếp tục nỗ lực phấn đấu xây dựng phát triển kinh tế - xã hội. Đặc biệt là xây dựng khối đại đoàn kết ở địa phương và giành nhiều thành tựu mới góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Chia sẻ tại buổi làm việc, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Lê Đức Thọ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre cảm ơn đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương và đoàn công tác đã tới thăm và làm việc, đồng thời

Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre cho biết, hiện tỉnh đang nỗ lực triển khai thực hiện các nội dung, mục tiêu đặt ra trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025. Tỉnh đã tổ chức sơ kết giữa nhiệm kỳ và cũng đã, đang nỗ lực triển khai những nội dung đã được sơ kết trong nửa nhiệm kỳ vừa qua, để đến cuối nhiệm kỳ cố gắng đạt mức tốt nhất các chỉ tiêu Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ tỉnh đặt ra. Đồng thời, tạo đà tiếp tục phát triển trong các giai đoạn tiếp theo.

Bên cạnh việc chăm lo phát triển về công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh và đối ngoại địa phương cũng phát huy truyền thống cách mạng, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội và chăm lo cho các gia đình chính sách.

Bến Tre hiện nay có số lượng các gia đình chính sách, gia đình có công với đất nước, các đồng chí thương binh, bệnh bệnh, các mẹ Việt Nam anh hùng rất lớn, đứng thứ 2 của cả nước về số bà mẹ Việt Nam anh hùng; đứng thứ 2 của cả nước về số lượng chiến sĩ hy sinh trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ.

Thời gian qua tỉnh thực hiện chính sách an sinh xã hội là rất tốt, bên cạnh sự nỗ lực của tỉnh, còn có sự quan tâm lãnh, chỉ đạo ủng hộ và tham gia đóng góp rất lớn của các bộ, ngành Trung ương, cũng như các mạnh thường quân, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre cũng cho biết, năm nay, tỉnh có kế hoạch chi tiết, cụ thể phân công các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các cấp, ngành và địa phương đến thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách, gia đình thương binh liệt sĩ, thể hiện tinh thần “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam.

Sắp tới, tỉnh sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu để xây dựng Đảng bộ, Chính quyền và tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, đoàn kết thống nhất, để đạt được nhiều kết quả trong mục tiêu Đại hội Đảng bộ tỉnh đã đề ra. Đáp ứng yêu cầu phát triển mới, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, cùng góp phần thực hiện tốt chính sách chăm lo cho gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, mang lại cuộc sống ấm no hạnh phúc cho nhân dân, cũng như đóng góp chung vào sự phát triển của cả nước. Tỉnh Bến Tre mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của các bộ, ngành Trung ương, tạo điều kiện để giúp tỉnh phát triển.

Dịp này, trong khuôn khổ Chương trình Màu hoa đỏ năm 2023 do Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo, giao cho Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa và Đoàn công tác đã trao tặng 9 căn nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, khó khăn về nhà ở tại tỉnh Bến Tre nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023). Tổng kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa khoảng 720 triệu đồng do Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất tài trợ 4 căn và chương trình Màu hoa đỏ (Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam) tài trợ 5 căn.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến trao bằng khen cho Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất. (Ảnh: Báo Đồng Khởi)

* Trước đó, Bí thư Trung ương Đảng - Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa làm trưởng đoàn cũng đã đến thăm, tặng quà Đại tướng Lê Văn Dũng, nguyên Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam. Tham dự cùng đoàn có Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Thủ trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Tại nhà riêng của Đại tướng Lê Văn Dũng, nguyên Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã ân cần thăm hỏi, gửi lời chúc sức khỏe và chúc mừng tốt đẹp đến Đại tướng Lê Văn Dũng và gia đình. Mong muốn Đại tướng sống khoẻ, luôn theo dõi, tiếp tục quan tâm và đóng góp các ý kiến quý báu vào sự phát triển, trưởng thành của Quân đội để cán bộ, chiến sĩ toàn quân nói chung và lực lượng vũ trang tỉnh Bến Tre nói riêng luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Các đại biểu chụp ảnh tại nhà Đại tướng Lê Văn Dũng. (Ảnh: Báo Đồng Khởi)

Đại tướng Lê Văn Dũng cảm ơn đoàn công tác, trực tiếp là cá nhân Trưởng ban Tuyên Giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã đến thăm, tặng quà và chia sẻ nhiều thông tin quan trọng. Đại tướng vui mừng trước những kết quả của Quân đội đã đạt được và mong rằng thời gian tới, cán bộ, chiến sĩ toàn quân tiếp tục nỗ lực phấn đấu, phát huy phẩm chất cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” trong tình hình mới./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực