Du lịch Bình Dương - Trải nghiệm và cảm nhận

Thứ hai, 29/11/2021 16:30
(ĐCSVN)- Để tạo cơ sở dữ liệu về hình ảnh phục vụ công tác tuyên truyền, quảng bá xúc tiến du lịch; đồng thời, giới thiệu, quảng bá các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử - văn hóa, các điểm đến du lịch, hình ảnh vùng đất và con người Bình Dương với du khách trong và ngoài nước, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương vừa phát động cuộc thi “Ảnh đẹp du lịch Bình Dương năm 2021”.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương trao giải nhất cuộc thi “Ảnh đẹp du lịch Bình Dương” năm 2021 cho tác giải Bùi Việt Hưng.
(Ảnh: Báo Bình Dương)

Cuộc thi năm nay có chủ đề “Du lịch Bình Dương - Trải nghiệm và Cảm nhận”. Đối tượng dự thi là các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và không chuyên. Mỗi thí sinh có thể gửi nhiều tác phẩm nhưng không quá 20 tác phẩm dự thi. Bài dự thi phải được thể hiện dưới dạng ảnh phong cảnh, di tích lịch sử - văn hóa, địa điểm du lịch, sinh hoạt, phong tục tập quán, văn hóa ẩm thực, ảnh du khách trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ du lịch, loại hình du lịch - văn hóa, lễ hội, làng nghề truyền thống Bình Dương.

Cuộc thi gồm có 02 phần thi, phần 1 (vòng loại và vòng xếp giải), phần 2 (phần bình chọn tác phẩm được yêu thích trên trang mạng xã hội facebook du lịch Bình Dương). Có cấu cuộc thi có 14 đạt giải, bao gồm: 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba và 10 giải khuyến khích.

 Ban tổ chức chụp ảnh cùng các tác giả đạt giải. (Ảnh: Báo Bình Dương)

Theo đó, Ban Tổ chức đã nhận được 630 tác phẩm dự thi của 72 tác giả đến từ các tỉnh thành Đông Nam Bộ: TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Tây Ninh, Bình Dương, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Bình Dương, trường Đại học Thủ Dầu Một…. Qua công tác tiếp nhận, phân loại các tác phẩm dự thi, bước đầu đã có 326 tác phẩm đủ điều kiện vào vòng trong.

Sau khi đánh giá chất lượng và chấm điểm, Ban giám khảo cuộc thi đã chọn ra 11 tác phẩm xuất sắc để trao giải thưởng, trong đó có 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba và 7 giải khuyến khích. Ngoài ra, Ban tổ chức cuộc thi còn trao 3 giải ảnh được yêu thích nhất cho 3 tác phẩm được được bình chọn trên mạng xã hội facebook Du lịch Bình Dương. Với tác phẩm “Bình minh trên thành phố Thủ Dầu Một”, tác giả Bùi Việt Hưng đã xuất sắc đạt giải nhất cuộc thi lần này. 

Mời độc giả cùng chiêm ngưỡng các tác phẩm của thí sinh đạt giải:  

Tác phẩm đạt giải nhất: Bình minh trên "Thành phố Thủ Dầu Một" (tác giả Bùi Việt Hưng).

 Tác phẩm "Gốm sứ Minh Long" (giải Nhì). Tác giả: Đặng Hồng Long

Tác phẩm "Biểu diễn" (giải Ba). Tác giả: Lưu Lệ Bình

Tác phẩm: "Thiếu nữ làng gốm" (giải Ba). Tác giả: Huỳnh Mỹ Thuận

Tác phẩm "Lễ rước kiệu Bà Thiên Hậu" (giải Khuyến khích). Tác giả: Nguyễn Mạnh Cường

Tác phẩm "Chốn thiền môn" (giải Khuyến khích). Tác giả: Bùi Việt Hưng

Tác phẩm "Heo đất Lái Thiêu" (giải Khuyến khích). Tác giả: Trần Duy Tình

Tác phẩm "Thu hoạch" (giải Khuyến khích). Tác giả: Trần Duy Tình

Tác phẩm "Đờn ca Tài tử Bình Dương" (giải Khuyến khích). Tác giả: Đặng Hồng Long

Tác phẩm "Giải Việt dã truyền thống Bình Dương" (giải Khuyến khích). Tác giả: Bùi Vy Vân

Tác phẩm "Tuổi Xuân" (giải Khuyến khích). Tác giả: Nguyễn Trọng Dương

Tác phẩm "Rừng cao su mùa thay lá" (giải Khuyến khích). Tác giả: Bùi Quang Huy

Tác phẩm "Phà tàn khách" (giải Khuyến khích). Tác giả: Châu Thị Nguyên

Tác phẩm "Về chốn cũ" (giải Khuyến khích). Tác giả: Trần Cẩm Tiên


PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực