Du lịch Hà Giang giữ vững ổn định trong dịch bệnh

Thứ năm, 30/09/2021 19:10
(ĐCSVN) - Thống kê 9 tháng năm 2021, Hà Giang là một trong số ít tỉnh có lượng khách du lịch tăng trưởng dương so với cùng kỳ năm ngoái. Trong 9 tháng, khách du lịch đến Hà Giang ước đạt 678.268 lượt người với tổng thu từ khách du lịch đạt 1.220 tỷ đồng, tăng 17,9% so với cùng kỳ năm 2020.
Hà Giang nổi tiếng với dòng sông Nho Quế 

Mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nhưng lượng khách đến với Hà Giang vẫn tăng. Điều đó cho thấy du lịch Hà Giang đã và đang khẳng định vị trí của mình trong lòng du khách. Bên cạnh đó, công tác xúc tiến, quảng bá du lịch cũng đã và đang mang lại hiệu quả cho ngành du lịch tỉnh.

Với quyết tâm thực hiện nhiệm vụ kép "vừa phát triển kinh tế du lịch vừa gắn với phòng chống dịch" dù tình hình dịch bệnh trong nước 9 tháng qua diễn biến phức tạp nhưng Hà Giang luôn đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá và kích cầu du lịch tỉnh. Từ đầu năm đến nay, tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động như: Chương trình đón những vị khách du lịch đầu tiên đến Hà Giang trong năm 2021; Chương trình xúc tiến quảng bá sản phẩm du lịch Hà Giang; Tham gia Chương trình Lễ hội kích cầu du lịch và giới thiệu văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021.

Bên cạnh đó nhờ làm tốt công tác phòng chống dịch, đảm bảo Hà Giang luôn là điểm đến an toàn, tin cậy nên 9 tháng qua lượng du khách đến với Hà Giang cơ bản được duy trì. Vì vậy mà kinh tế của tỉnh cũng có cơ hội phát triển. Đây cũng là một trong những giải pháp quan trọng để hiện thực hóa Nghị quyết về phát triển du lịch tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2021 – 2025 của Đảng bộ tỉnh đề ra.

Với nhiều điểm du lịch hấp dẫn, Hà Giang luôn là điểm đến hấp dẫn du khách  

Với tiềm năng lợi thế rất lớn về du lịch, Hà Giang đã biết tận dụng và phát huy lợi thế, thực hiện Quy hoạch tổng thể bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn giai đoạn 2012 - 2020, tầm nhìn 2030... Trong đó xác định phát triển du lịch là khâu đột phá trong phát triển kinh tế theo hướng bền vững; bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc; giữ gìn cảnh quan thiên nhiên, bảo vệ môi trường, nhất là quản lý tốt quy hoạch Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Với nguồn tài nguyên du lịch đa dạng, nhiều sản phẩm du lịch đặc thù, phù hợp với nhiều đối tượng khách du lịch trong và ngoài nước, thời gian khai thác đều trong năm, cùng hệ thống giao thông thuận lợi, nhiều cơ sở du lịch được đầu tư cơ bản và quyết tâm của các cấp chính quyền địa phương, doanh nghiệp và nhân dân, ngành du lịch Hà Giang đang có nhiều cơ hội phát triển, góp phần đưa Hà Giang trở thành một trong những tỉnh có ngành "công nghiệp không khói" mạnh so với các tỉnh vùng Đông Bắc./.

Tin, ảnh: HP

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực