|
Ông Nguyễn Trần Quang - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội phát biểu tại toạ đàm |
Trong khuôn khổ các hoạt động của Festival Thu Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thu Hà Nội - Mùa thu lịch sử”, chiều 19/9, tại Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội tổ chức tọa đàm “Điểm đến du lịch Thu Hà Nội”.
Phát biểu tại toạ đàm, ông Nguyễn Trần Quang - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội khẳng định: Với lịch sử hàng nghìn năm, Thủ đô Hà Nội có nhiều di tích lịch sử, văn hóa giá trị, cảnh quan thiên nhiên đẹp, hấp dẫn. Đặc biệt vào mùa thu, Hà Nội gắn liền với những sự kiện kỷ niệm lớn như ngày Quốc khánh (2/9), Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10). Tọa đàm “Điểm đến du lịch Thu Hà Nội” nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Festival Thu Hà Nội năm 2024 lấy chất liệu là mùa thu - mùa đẹp nhất trong năm của Hà Nội làm chủ đề để khai thác nội dung và sản phẩm du lịch đặc thù của riêng Hà Nội.
Tại buổi tọa đàm, các đại biểu là các nhà quản lý du lịch, các chuyên gia, doanh nghiệp lữ lành,… đã đưa ra nhiều ý kiến để đưa sản phẩm du lịch mùa thu có tính ổn định, bền vững, góp phần định vị thương hiệu điểm đến của Hà Nội.
Các ý kiến cho rằng, Hà Nội đang từng bước định vị thương hiệu du lịch mùa thu. Với tiềm năng, lợi thế về tự nhiên, vùng ngoại thành rộng lớn, Hà Nội còn có thể xây dựng nhiều sản phẩm du lịch thu hấp dẫn. Bên cạnh đó, các sản phẩm du lịch của Hà Nội cần phát huy yếu tố bản sắc văn hóa của từng địa phương, chẳng hạn như tour trải nghiệm làng tăm hương Quảng Phú Cầu (Ứng Hòa) cần có thêm nhiều yếu tố mới, rõ nét đặc trưng để du khách không có cảm giác giống như trải nghiệm làng hương ở Huế.
|
Các đại biểu có mặt tại toạ đàm đã đưa ra nhiều ý kiến để đưa sản phẩm du lịch mùa thu có tính ổn định, bền vững, góp phần định vị thương hiệu điểm đến của Hà Nội. |
Mùa thu không chỉ là thời điểm lý tưởng để khám phá vẻ đẹp cuốn hút của Hà Nội mà còn là cơ hội để du khách trong và ngoài nước khám phá những di sản văn hóa và ẩm thực độc đáo của Thủ đô. Bởi vậy, các ý kiến cho rằng, việc phát triển sản phẩm du lịch ẩm thực (foodtour) cho Hà Nội cần thực hiện bài bản hơn, chẳng hạn như nên hình thành con đường ẩm thực, giới thiệu các đặc sản của Thủ đô để du khách dễ dàng trải nghiệm….
Tuy nhiên, các đại biểu cũng cho rằng mùa thu Hà Nội cũng cần có những nét đặc trưng rõ hơn, chẳng hạn khi nói đến mùa thu ở Hàn Quốc hay Nhật Bản, người ta nghĩ ngay đến “lá vàng”, “lá đỏ”, thì ở Hà Nội chưa thực sự có những cảnh điểm nổi bật. Để cảm nhận rõ mùa thu Hà Nội, du khách cần phải có thời gian trải nghiệm, tìm hiểu. Vì thế, các đơn vị khi giới thiệu sản phẩm du lịch mùa thu cần có gợi ý rõ ràng, hình thành các tour có lịch trình hợp lý để du khách trải nghiệm lâu hơn./.