Đường hoa Nguyễn Huệ đón trên 1,2 triệu lượt khách tham quan

Thứ sáu, 27/01/2023 13:31
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Đường hoa Nguyễn Huệ (Thành phố Hồ Chí Minh) năm 2023 đã quay lại cách thức mở cửa toàn diện như từ năm 2019 trở về trước, không hạn chế số lượng người tham quan trong cùng một thời điểm đã tạo điều kiện cho người dân và du khách thoải mái ra vào Đường hoa. Đây cũng là năm mà Đường hoa đạt kỷ lục cao nhất trong 20 năm qua với trên 1,2 triệu lượt khách tham quan.
Đường hoa mở trong 8 ngày đã thu hút hơn 1,2 triệu lượt du khách và người dân Thành phố tới tham quan. 

Vào lúc 21g00 ngày 26/01/2023, Đường hoa Nguyễn Huệ lần thứ 20 Tết Quý Mão 2023 với chủ đề “Xuân an vui, xuân thịnh vượng” đã chính thức hoàn thành sứ mệnh phục vụ người dân và du khách tham quan thưởng lãm trong 8 ngày từ ngày 19/01/2023 đến ngày 26/01/2023. Đường hoa hoạt động theo đúng kế hoạch ban đầu với số ngày mở cửa phục vụ nhiều hơn 1 ngày so với Đường hoa các năm trước.

Khác với Đường hoa Nguyễn Huệ năm 2021 và Đường hoa Nguyễn Huệ năm 2022, Đường hoa Nguyễn Huệ năm 2023 đã quay lại cách thức mở cửa toàn diện như từ năm 2019 trở về trước, không có bao che, không có xếp hàng, không có hạn chế số lượng người tham quan trong cùng một thời điểm, tất cả cổng phụ hai bên Đường hoa đều mở cho lưu thông 2 chiều, đã tạo điều kiện cho người dân và du khách thoải mái ra vào Đường hoa. Vì vậy, dù đạt kỷ lục cao nhất trong 20 năm qua với trên 1,2 triệu lượt khách tham quan, Đường hoa Nguyễn Huệ lần thứ 20 Tết Quý Mão 2023 gần như chưa bao giờ bị quá tải.

 Năm 2022, Đường hoa Nguyễn Huệ quay lại cách thức mở cửa toàn diện như từ năm 2019 trở về trước.

Tình hình an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, vệ sinh, an toàn trên Đường hoa trong suốt 08 ngày phục vụ công chúng được các lực lượng phối hợp thực hiện xuyên suốt, đồng bộ đã phát huy hiệu quả, đảm bảo môi trường du xuân an vui cho người dân và du khách.

Công tác bảo dưỡng trên Đường hoa được tiến hành xuyên suốt mỗi ngày và tăng cường theo yêu cầu thưc tế, đặc biệt sau cơn mưa kèm gió lớn vào đêm 24/01/2023 (Mùng 3 Tết), việc chỉnh trang Đường hoa đã được hoàn thành trong thời gian ngắn nhất ngay sau khi cơn mưa vừa tạnh, không ảnh hưởng đến việc du xuân trên Đường hoa của người dân và du khách.

Với hơn 70 linh vật năm Quý Mão đa dạng sắc thái luôn là điểm thu hút mọi người chụp ảnh từ khi Đường hoa chưa mở cửa đến khi Đường hoa đóng cửa để thu dọn.

Đường hoa Nguyễn Huệ 2023 đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dân và du khách khi tham quan Đường hoa. Hơn 70 linh vật năm Quý Mão đa dạng sắc thái luôn là điểm thu hút mọi người chụp ảnh từ khi Đường hoa chưa mở cửa đến khi Đường hoa đóng cửa để thu dọn. Đại cảnh Vùng ký ức thể hiện các linh vật trên Đường hoa trong 20 năm qua là nơi thu hút mọi người đi trọn vẹn 360 độ để nhìn ngắm toàn bộ các linh vật, chỉ xuất hiện 02 lần trong 20 năm Đường hoa Nguyễn Huệ.

Tích hợp những giá trị văn hóa vào ngôn ngữ thiết kế hiện đại, nhiều thay đổi trong bố cục và nghệ thuật tạo hình, Đường hoa Nguyễn Huệ lần thứ 20 Tết Quý Mão 2023 đã thành công đánh dấu chặng đường 2 thập kỷ của Đường hoa Nguyễn Huệ, tiếp tục khẳng định vị thế là công trình văn hóa, sản phẩm tinh thần không thể thiếu vào dịp tết Nguyên đán tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Đường hoa Nguyễn Huệ được thực hiện trong dịp Tết cổ truyền tại trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh (từ lần đầu tiên vào năm 2004) đã trở thành thương hiệu độc đáo của Thành phố mỗi dịp Tết đến, Xuân về.

Đường hoa Nguyễn Huệ được thực hiện trong dịp Tết cổ truyền tại trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh, kể từ lần đầu tiên vào năm 2004. Công trình do Ủy ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo, với sự chủ trì tổ chức của Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) phối hợp với các sở ban ngành thành phố thực hiện.

Một số hình ảnh Đường hoa năm nay: 

 
 
 
 
 
 

V.Lê - H.Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực