Giai điệu tự hào 2018: “Câu chuyện thế hệ tôi”

Thứ năm, 08/11/2018 09:44
​(ĐCSVN)- Giai điệu tự hào 2018 số đầu tiên với chủ đề “Những khoảnh khắc tạc vào năm tháng” sẽ giới thiệu tới khán giả những bài hát Nga được nhiều thế hệ yêu thích và những bài hát đã đi cùng năm tháng. Chương trình truyền hình trực tiếp trên VTV1 vào 20h10 ngày 10/11/2018.
Pano Chương trình (Ảnh: BTC cung cấp)

Ra mắt khán giả vào đầu năm 2014, sau 2 phiên bản cùng 4 mùa phát sóng, Giai điệu tự hào đã trở thành hơi thở, ăn sâu vào tiềm thức, nhịp sống của nhiều khán giả Việt trong và ngoài nước; là một trong những chương trình thương hiệu của VTV, lan tỏa sự tự hào, tình yêu con người, quê hương đất nước.

Đến với Giai điệu tự hào, khán giả sống trong thế giới âm nhạc đặc biệt, cảm thấy gần gũi với thế hệ đi trước và cũng đầy mới lạ với người trẻ. Ở phiên bản thứ ba, Giai điệu tự hào sẽ do Ban sản xuất các chương trình Giải trí thực hiện, được truyền hình trực tiếp theo sự kiện trên kênh VTV1.

Trong phiên bản mới này, ê-kíp thực hiện hướng tới những câu chuyện của thời đại, những điều khiến nhiều thế hệ cùng trăn trở suy nghĩ và nhắc tới, được soi chiếu trong góc nhìn mới của ngày hôm nay, dưới sự so sánh với thời đại trước. Mỗi số của Giai điệu tự hào 2018 có một chủ đề, đó là những câu chuyện của hiện tại trong sự tiếp nối sức mạnh từ quá khứ, để tìm ra thông điệp hướng tới tương lai.

Với mỗi người, mỗi dân tộc, niềm tự hào là sức mạnh, là lẽ sống, là sứ mệnh, là động lực để tiến về phía trước. Niềm tự hào có một sức mạnh tinh thần lớn lao. Ở phiên bản mới này, chất liệu "Tự hào" được đánh dấu bằng các sự kiện, dấu mốc, con người, ở đó các bài hát đóng vai trò là "người dẫn chuyện". Chương trình hứa hẹn mang tới một bữa tiệc âm nhạc chất lượng, nhưng gần gũi với khán giả, với hơi thở cuộc sống qua những câu chuyện thời đại được nhiều người quan tâm.

Đặc biệt, Giai điệu tự hào 2018 sẽ được truyền hình trực tiếp thay vì ghi hình như 4 mùa trước đó. Việc thực hiện trực tiếp một chương trình giao lưu âm nhạc được kỳ vọng sẽ mang tới cho khán giả những cảm xúc chân thực nhất, tạo ra chất xúc tác cao nhất giữa khán giả với tác phẩm mình yêu thích.

Số đầu tiên Giai điệu tự hào 2018 sẽ truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 vào 20h10 ngày 10/11/2018 với chủ đề “Những khoảnh khắc tạc vào năm tháng”.

Lấy cảm hứng từ bài hát Những khoảnh khắc trong bộ phim 17 khoảnh khắc mùa xuân, chủ đề đầu tiên của Giai điệu tự hào 2018 là câu chuyện về tinh thần trách nhiệm.

Trong số đầu tiên lên sóng vào tháng 11, những ngày tự hào của người Xô-viết, Giai điệu tự hào sẽ đề cập tới những bài hát Nga được yêu thích và những bài hát đã đi cùng năm tháng. Theo ê-kíp thực hiện chương trình, những ca khúc được lựa chọn không theo tiến trình lịch sử hay chủ đề âm nhạc, mà dựa trên cảm xúc của những người xem khi lắng nghe những câu chuyện kể trong chương trình. “Những khoảnh khắc tạc vào năm tháng” sẽ đưa khán giả lắng mình trong những giai điệu: Lên đường, Cuộc sống ơi ta mến yêu người, Những khoảnh khắc, Đàn sếu, Xin mẹ hãy sống mãi với con, Con đường dài, Mùa xuân đến từ những giếng dầu, Thời thanh niên sôi nổi… qua sự thể hiện của những ca sĩ như Tạ Minh Tâm, Trọng Tấn, Đăng Dương, Việt Hoàn, nhóm MTV, ca sĩ Phương Mai, Tuyết Hoa,.../.

K.T

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực