Khai mạc triển lãm Mỹ thuật Đông Nam Bộ lần thứ 28

Thứ ba, 08/08/2023 18:35
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Năm 2023, Triển lãm Mỹ thuật Đông Nam Bộ khu vực VII giới thiệu 220 tác phẩm của 178 tác giả đến từ 9 tỉnh: Bình Thuận, Ninh Thuận, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Tây Ninh, Lâm Đồng, Đắk Nông và Bà Rịa-Vũng Tàu.
Các đại biểu thưởng lãm tác phẩm được tham gia Triển lãm Mỹ thuật Đông Nam Bộ lần thứ 28 (Ảnh: Huyền Trang) 

Ngày 8/8, tại Bảo tàng tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu,  UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phối hợp Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức khai mạc Triển lãm Mỹ thuật Đông Nam Bộ khu vực VII lần thứ 28 năm 2023.

Di8eenx ra từ 8-17/8.Triển lãm là hoạt động thường niên của Hội Mỹ thuật Việt Nam với các tỉnh, thành phố nhằm quảng bá các tác phẩm mỹ thuật của từng khu vực; tạo sân chơi đa sắc màu cho các họa sĩ, nghệ sĩ và những người yêu thích mỹ thuật trong khu vực được thỏa sức giao lưu, sáng tác và giới thiệu các tác phẩm mỹ thuật chất lượng đến với công chúng.

Năm 2023, Triển lãm giới thiệu 220 tác phẩm của 178 tác giả đến từ 9 tỉnh: Bình Thuận, Ninh Thuận, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Tây Ninh, Lâm Đồng, Đắk Nông và Bà Rịa-Vũng Tàu. Tại triển lãm lần này, các họa sĩ, nghệ sĩ Bà Rịa-Vũng Tàu giới thiệu 28 tác phẩm của 23 tác giả. 

Từ những chất liệu như: acylic, tổng hợp, khắc gỗ, sơn dầu, sơn mài…, các tác giả đã sáng tạo nên các tác phẩm lột tả chân thực về văn hóa, con người, tình yêu quê hương đất nước, phản ánh cuộc sống đa chiều, bản sắc văn hóa độc đáo của cư dân các địa phương.

Trong chương trình khai mạc, Ban tổ chức đã trao giải Triển lãm Mỹ thuật Đông Nam Bộ lần thứ 28 năm 2023 gồm: 1 giải B và 3 giải C (không có giải A). Trong đó, giải B thuộc về tác giả Mai Ngọc Tuyền (Bình Dương) với tác phẩm “Thanh Xuân”; 3 giải C là các tác phẩm: “Mùa lễ Chămpa” của tác giả Hoàng Văn Cử (Bình Dương); “Cầu tàu Côn Đảo” của tác giả Mai Thanh Thìn (Bà Rịa-Vũng Tàu); tác phẩm “Bến Sông” của tác giả Trần Văn Chỉnh (Tây Ninh)./.

Tường vy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực