Không tổ chức khai mạc Triển lãm Mỹ thuật Khu vực III

Thứ hai, 17/08/2020 14:48
(ĐCSVN) - Ban Tổ chức Triển lãm Mỹ thuật Khu vực III lần thứ 25 cho biết, trước tình trạng diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, nhằm mục đích tránh các hoạt động tập trung giúp giảm thiểu tối đa các cơ chế lây lan dịch bệnh, Triển lãm Mỹ thuật Khu vực III lần thứ 25 sẽ không tổ chức khai mạc theo Kế hoạch.
 Ảnh minh họa. (Nguồn: Báo Tổ quốc)

Tuy không tổ chức khai mạc nhưng Hội đồng giải thưởng vẫn tổ chức giải và giám định Giải thưởng triển lãm mỹ thuật năm 2020, lựa chọn hỗ trợ sáng tác tốt, chọn giới thiệu các tác phẩm dự thi toàn quốc Liên hiệp Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam năm 2020.

Trước đó, theo dự kiến, Triển lãm Mỹ thuật Khu vực III lần thứ 25 năm 2020 sẽ tổ chức tại tỉnh Điện Biên từ ngày 22 đến ngày 30/8 với sự tham gia của 15 tỉnh, thành khu vực phía Bắc, Việt Bắc. Đây là triển lãm được tổ chức định kỳ hàng năm nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh Điện Biên trong năm 2020 và chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Điện Biên lần thứ XIV, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Triển lãm gồm nhiều tác phẩm của các họa sĩ trong khu vực, phản ánh đa dạng, sinh động đời sống, các lĩnh vực kinh tế - xã hội của các tỉnh, khu vực và đất nước; có nội dung tư tưởng sâu sắc, có tính nghệ thuật cao. Triển lãm được tổ chức nhằm  phát huy tính năng sáng tạo của đội ngũ họa sĩ, hội viên, cộng tác viên chuyên ngành Mỹ thuật; tạo điều kiện để cho các họa sĩ giao lưu, sáng tạo và lựa chọn những tác phẩm có chất lượng, bám sát và mang hơi thở cuộc sống để tham gia giới thiệu tại các triển lãm khác trong toàn quốc./.

TT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực