Kịch “Bầy chim thiên nga” dành tặng các em nhỏ nhân dịp 1/6

Thứ tư, 18/05/2022 21:17
(ĐCSVN)- Để chào đón mùa hè và Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Nhà hát Tuổi trẻ sẽ cho ra mắt vở kịch thiếu nhi “Bầy chim thiên nga” (The Wild Swans) được phóng tác từ tác phẩm cùng tên của Andersen.
 Cảnh trong vở diễn (Ảnh: Nhà hát Tuổi Trẻ cung cấp)

Với mọi em bé trên thế giới, được bố mẹ đọc truyện cho nghe trước giờ đi ngủ là một niềm vui thích, và sẽ tuyệt vời hơn nữa khi những nhân vật quen thuộc trong truyện hiện diện trước mắt các bé một cách sinh động, gần gũi. Vì thế, các nghệ sỹ Nhà hát Tuổi trẻ đã dành tâm huyết cùng nhau sáng tạo và đưa câu chuyện “Bầy chim thiên nga” lên sân khấu với âm nhạc đáng yêu, trang phục rực rỡ ngộ nghĩnh tạo nên một không gian cổ tích thần tiên đầy sắc màu, sẽ trở thành một ký ức diệu kỳ, lung linh cho tuổi thơ con trẻ.

Câu chuyện kể về nàng công chúa Lido xinh đẹp và tội nghiệp. Nàng và những người anh trai đã bị Hoàng hậu là phụ phù thuỷ độc ác hãm hại khiến họ phải chia lìa. Những hoàng tử bị hoá phép biến thành thiên nga, còn Lido bị đuổi vào rừng. Lido đã phải vượt qua nỗi sợ hãi, chịu bao đau đớn để lấy những sợi tầm gai trong bãi tha ma về dệt áo cứu các anh. Được sự giúp đỡ của bà Tiên, các bạn muông thú và chàng hoàng tử nước láng giềng, cùng với tình yêu dành cho các anh, Lido đã hoá giải được phép thuật của mụ phù thuỷ.

Bên cạnh những trải nghiệm vui vẻ, hài hước, sôi động, vở diễn "Bầy chim thiên nga" chuyển tải trọn vẹn tinh thần của nguyên tác, thấm đẫm tình yêu thương, tình cảm anh em trong gia đình cùng những giá trị nhân văn cao đẹp được thể hiện qua hình thức nhạc kịch thần thoại, phù hợp với lứa tuổi mầm non và tiểu học, giúp khơi gợi trí tưởng tượng và góp phần định hướng thẩm mỹ và nhân cách đẹp cho các bé.

Với một cốt truyện hết sức nhân văn và mang tính giáo dục, đặc biệt là đối với trẻ em, các nghệ sĩ của Nhà hát Tuổi trẻ đã thể hiện thành công một tác phẩm văn học được chuyển thể thành tác phẩm nhạc kịch, sân khấu, dưới sự chỉ đạo của Biên kịch, nhà thơ, nhạc sĩ Trần Lệ Chiến và Đạo diễn, NSƯT Lê Ánh Tuyết./.

TT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực