Kích cầu du lịch của Thủ đô thông qua Lễ hội Áo dài

Thứ bảy, 26/11/2022 22:34
(ĐCSVN) - Lễ hội Áo dài Du lịch năm 2022 sẽ diễn ra từ mùng 2-4/12 nhằm kích cầu du lịch của Thủ đô, thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến với Thủ đô Hà Nội.

Sự kiện được tổ chức cũng là dịp để thúc đẩy các ngành, lĩnh vực khác cùng phục hồi và phát triển; Bảo tồn và phát triển các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc; khai thác, tôn vinh tà áo dài truyền thống của dân tộc Việt Nam làm nguồn sáng tạo, là sản phẩm của các loại hình du lịch độc đáo và hiệu quả; đây cũng là cơ hội quảng bá tà áo dài ba miền Bắc – Trung – Nam. Đồng thời, tạo cơ hội quảng bá, giới thiệu, giao lưu, hợp tác cùng phát triển giữa các doanh nghiệp du lịch của Hà Nội với các nghệ nhân, nhà thiết kế thời trang áo dài; tiếp tục quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội “Điểm đến an toàn – thân thiện – chất lượng – hấp dẫn”.

Kích cầu du lịch của Thủ đô thông qua Lễ hội Áo dài. (Ảnh minh họa: Phạm Hùng) 

Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022 sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 2 đến 4/12) tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm; sân khấu: Đền Bà Kiệu dọc theo trục đường phố Đinh Tiên Hoàng đến ngã tư giữa phố Đinh Tiên Hoàng, phố Hàng Khay, phố Tràng Tiền, phố Hàng Bài và triển lãm áo dài trong không gian tượng đài Lý Thái Tổ.

Lễ khai mạc sẽ diễn ra từ 20h đến 21h30 ngày 2/12 tại sân khấu trước Tượng đài “Cảm tử cho Tổ quốc quyết sinh” với chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022 là sự kết hợp giữa âm nhạc, ánh sáng và trình diễn áo dài 3 miền Bắc – Trung - Nam của Hà Nội – Huế - thành phố Hồ Chí Minh, có sự tham gia của các nhà thiết kế như: Nghệ nhân áo dài Lan Hương, NTK Xuân Thu, Viết Bảo, Năm Tuyền, Quang Hòa, Hà Duy, Chula Fahion House, Cao Minh Tiến và nhiều thương hiệu áo dài như Hương Queen, OZ Design House, áo dài thêu tay Tulip, Kiên Anh,… một số nhà thiết kế trẻ như Thảo Giang, Nhật Thực,...

Đêm Nhạc hội Áo dài du lịch sẽ diễn ra từ 19h30 – 22h00, ngày 03/12/2022, chương trình nghệ thuật kết hợp âm nhạc: những ca khúc giới thiệu du lịch Việt Nam, đặc biệt là du lịch Hà Nội, với nghệ thuật ánh sáng và trình diễn áo dài từ truyền thống đến hiện đại của các nhà thiết kế theo hành trình khám phá và trải nghiệm của du khách trong nước và quốc tế. Trong khuôn khổ chương trình, phần talk show nhỏ, là những chia sẻ thú vị của các nhà thiết kế áo dài trong việc đưa áo dài phục vụ du khách như một sản phẩm du lịch đặc trưng của Hà Nội, Việt Nam.

Theo Ban Tổ chức, có rất nhiều hoạt động quảng bá văn hóa, giao lưu, chia sẻ hợp tác khác diễn ra trong khuôn khổ của Lễ hội như: Không gian triển lãm, gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm; Không gian lịch sử áo dài Việt Nam.

Ngoài ra còn có hoạt động diễu hành và đồng diễn Áo dài, hoạt động nhằm lan tỏa tình yêu áo dài đến đông đảo người dân, bạn bè và du khách quốc tế, mọi độ tuổi, giới tính. Hoạt động diễu hành và đồng diễn áo dài có sự tham gia của hơn 100 phụ nữ thuộc Hội liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội với bố cục theo khung thời gian, diễn ra trong các buổi sáng và buổi chiều các ngày 03/12/2022 đến 4/12/2022, trên trục đường Đinh Tiên Hoàng.

Trong khuôn khổ Lễ hội, cuộc thi sáng tạo kiểu dáng và hình thức trang trí mới trên nền Áo dài với sự tham gia của 7 đội nhóm đến từ hai Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp và Trường Đại học Hòa Bình thu hút sự quan tâm chờ đợi sản phẩm tinh thần độc đáo, sáng tạo của các sinh viên – Nhà thiết kế trẻ trong tương lai.

Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022 là một hoạt động văn hóa – du lịch hứa hẹn thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân Hà Nội, du khách trong nước và quốc tế; đồng thời là hoạt động gắn kết thời trang với du lịch, là sự tiếp nối những câu chuyện về văn hóa Hà Nội, văn hóa Việt Nam qua tà áo dài dân tộc./.

Huy Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực