Lần đầu tiên Hà Nội tuyên dương những “Người con hiếu thảo”

Thứ ba, 29/08/2023 22:42
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - 110 “Người con hiếu thảo” được tuyên dương là những gương sáng về việc làm ý nghĩa và nghị lực vượt qua thử thách của cuộc sống, tiếp tục lan tỏa lối sống đẹp, trách nhiệm với người thân và gia đình, đóng góp tích cực cho xã hội.

Tối 29/8, Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chương trình tuyên dương "Người con hiếu thảo" lần thứ I - năm 2023. Tham dự có: Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng; Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong; Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang.

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng và Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong trao bằng khen và biểu trưng của chương trình cho những "Người con hiếu thảo" 

Theo Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội Đào Đức Việt, dân tộc ta từ ngàn đời xưa đã có truyền thống hiếu nghĩa sâu nặng với những người sinh thành, dưỡng dục. Kế thừa và phát huy đạo hiếu của dân tộc cũng như truyền thống thanh lịch, văn minh trong giao tiếp ứng xử của người Hà Nội, thế hệ trẻ Thủ đô luôn ý thức về việc xây dựng nét đẹp văn hóa giao tiếp, ứng xử trong gia đình, nhà trường và xã hội.

Liên hoan "Người con hiếu thảo" lần đầu tiên được Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố tổ chức với mong muốn tiếp tục nhân lên những tấm gương "Người con hiếu thảo" của Thủ đô. 110 “Người con hiếu thảo” được tuyên dương là những gương sáng về việc làm ý nghĩa và nghị lực vượt qua thử thách của cuộc sống, tiếp tục lan tỏa lối sống đẹp, trách nhiệm với người thân và gia đình, đóng góp tích cực cho xã hội.

Tại Chương trình, khán giả đã thực sự xúc động khi lắng nghe những “Người con hiếu thảo” kể về hoàn cảnh, những việc làm của mình. Đó là Tạ Hoàng Anh Thư, học sinh lớp 8A9, Trường THCS Dịch Vọng Hậu (quận Cầu Giấy) mang trong mình căn bệnh ung thư máu nhưng em vẫn nỗ lực học tập và tích cực tham gia các cuộc thi, các phong trào của Đội để mẹ của em, chị Hoàng Như Thắm tự hào khi tiết lộ: Bị bệnh hiểm nghèo nhưng cháu không bao giờ mất tinh thần, luôn xung phong là người đi tiêm, kiểm tra sức khỏe và truyền hóa chất trước, luôn vui vẻ, động viên các bệnh nhân khác trong phòng bệnh. Cháu luôn cố gắng học tập để theo kịp các bạn, thực hiện ước mơ học thật giỏi để trở thành bác sĩ, chữa bệnh cho mọi người và có thể đưa bố mẹ đi du lịch.

Mẹ của Anh Thư cùng những “Người con hiếu thảo” giao lưu với khán giả tại chương trình

Bố mất khi đang là nữ sinh THPT, Đỗ Thị Hồng Nhung nén đau thương, cố gắng trở thành sinh viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội làm món quà tặng bố, xoa dịu nỗi đau cho mẹ. Hoàn cảnh khó khăn nên mẹ của Nhung phải làm đủ mọi việc từ lau nhà, rửa bát, buôn đồng nát… để lo cho cuộc sống. Thương mẹ, ngoài giờ lên lớp, dù không có phương tiện đi lại, Hồng Nhung tìm thêm việc ở gần trường để có thu nhập tự lo cho bản thân và hỗ trợ cho mẹ. Cuối tuần là khoảng thời gian Nhung chờ mong nhất khi rời kí túc xá về quê thăm mẹ, phụ mẹ để mẹ bớt vất vả. "Mình sẽ cố gắng kiếm được tiền sửa nhà, mua cho mình một phương tiện để có thể có nhiều thời gian gần mẹ hơn”, Nhung thổ lộ ước mơ giản dị.

Còn với Tùng Lâm, thương mẹ cực nhọc với công việc công nhân dọn vệ sinh môi trường, Lâm tự giác học và giúp mẹ chăm em gái mắc bệnh tim bẩm sinh. Yêu thương, chia sẻ và động viên nhau chính là động lực để tất cả thành viên trong gia đình vượt qua những khó khăn, cậu học sinh lớp 9A7 Trường THCS Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm nói.

Liên hoan "Người con hiếu thảo" lần thứ I, năm 2023 được Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức từ ngày 24 đến ngày 29/8. Đây là một hoạt động ý nghĩa nhằm thực hiện có hiệu quả Chương trình 06-CTr/TU ngày 17/3/2021 của Thành ủy Hà Nội về "Phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021 - 2025"; Đề án "Xây dựng nét đẹp văn hóa giao tiếp ứng xử cho thiếu nhi Thủ đô giai đoạn 2022 - 2025", đề cao giá trị truyền thống tốt đẹp và lòng hiếu thảo của con người Việt Nam.
Cẩm Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực