Lần đầu tiên tổ chức Liên hoan Tiếng hát người cao tuổi toàn quốc

Thứ ba, 17/10/2023 16:42
(ĐCSVN) – Liên hoan là một trong những hoạt động thiết thực, bổ ích, qua đó người cao tuổi càng nêu gương sáng cho con cháu về tinh thần “Tuổi cao chí càng cao”, tuổi cao vẫn tích cực, hăng say rèn luyện để sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội. Khơi dậy và lan tỏa phong trào văn hóa văn nghệ trong xã hội, góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa dân tộc và truyền dạy cho thế hệ trẻ.

Sáng 17/10, tại Hà Nội, Hội Người cao tuổi Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức họp báo giới thiệu Liên hoan Tiếng hát người cao tuổi toàn quốc năm 2023.

Với thông điệp: “Người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc”, trong tháng 8 và tháng 9/2023, liên hoan đã tổ chức cấp khu vực tại các tỉnh, thành phố: Hà Tĩnh, Khánh Hòa và Bà Rịa - Vũng Tàu; chọn ra 19 đội vào vòng chung kết toàn quốc.

Phát biểu tại họp báo, ông Trương Xuân Cừ, Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam cho biết, đây là năm đầu tiên Hội Người cao tuổi Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Liên hoan tiếng hát người cao tuổi có quy mô rộng khắp, sôi động ở tất cả các cấp, các địa phương.

Ban tổ chức họp báo giới thiệu Liên hoan Tiếng hát người cao tuổi toàn quốc. 

Liên hoan là sân chơi bổ ích, tạo không khí phấn khởi, để người cao tuổi tiếp tục sống vui, khỏe, hạnh phúc. Liên hoan là một trong những hoạt động thiết thực, bổ ích, qua đó người cao tuổi càng nêu gương sáng cho con cháu về tinh thần “Tuổi cao chí càng cao”, tuổi cao vẫn tích cực, hăng say rèn luyện để sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội. Khơi dậy và lan tỏa phong trào văn hóa văn nghệ trong xã hội, góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa dân tộc và truyền dạy cho thế hệ trẻ.

Theo bà Vi Thanh Hoài, Phó cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Phó trưởng Ban giám khảo, đến thời điểm này, 19 đơn vị giành giải A toàn đoàn tại 3 khu vực đã sẵn sàng bước vào Liên hoan Tiếng hát người cao tuổi toàn quốc năm 2023. Những chương trình, tiết mục tham gia liên hoan đều tập trung hướng tới chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu Tổ quốc, quê hương, truyền thống hào hùng của dân tộc, thành tựu đổi mới của đất nước; ca ngợi truyền thống Hội Người cao tuổi Việt Nam và những đóng góp của người cao tuổi trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, trong phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng”.

Lễ khai mạc và vòng thi chung kết toàn quốc diễn ra các ngày 26 và 27/10 tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ (số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội). Lễ tổng kết và trao giải diễn ra vào 20 giờ, ngày 28/10 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nghệ thuật chào mừng đặc biệt sẽ được các đạo diễn, biên đạo, nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng tham gia dàn dựng ở cả lễ khai mạc và lễ bế mạc./.

Tin, ảnh: H.N

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực