Lan toả những tấm gương tiêu biểu học và làm theo Bác

Thứ năm, 17/10/2024 23:29
(ĐCSVN) – Những điển hình đều tiêu biểu cho tinh thần sáng tạo không ngừng nhằm mang lại những điều tốt đẹp nhất, những giá trị mới cống hiến cho cộng đồng dân cư và xã hội.
Đồng chí Lại Xuân Môn, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại Chương trình.

Tối 17/10, tại TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hoà), Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Tỉnh uỷ Khánh Hoà tổ chức Chương trình “Giao lưu các điển hình tiêu biểu trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh khu vực miền Trung - Tây Nguyên” năm 2024. Đồng chí Lại Xuân Môn, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Tham dự Chương trình còn có đại diện lãnh đạo các tỉnh uỷ, thành uỷ và 26 tập thể, cá nhân điển hình, mô hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của các tỉnh, thành miền Trung (từ Thanh Hoá trở vào đến Bình Thuận) và các tỉnh Tây Nguyên.

Tại Chương trình, đại diện các tập thể, cá nhân và mô hình điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại 19 tỉnh, thành miền Trung - Tây Nguyên đã giao lưu, giới thiệu, bày tỏ những cảm xúc, tình cảm của mình với Bác Hồ kính yêu, từ đó ra sức nỗ lực học tập và làm theo Bác để sống, làm việc và đóng góp ngày càng hiệu quả, thiết thực hơn cho sự nghiệp dựng xây, phát triển quê hương, đất nước.

Qua Chương trinh, các câu chuyện, lời kể, cảm của xúc của các tổ chức, cá nhân, mô hình tiêu biểu về học và làm theo Bác được lan toả, khởi dậy nhiều cảm xúc, tình cảm đối với mọi người. 

Phát biểu chỉ đạo tại Chương trình, đồng chí Lại Xuân Môn khẳng định: Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu là vị lãnh tụ thiên tài của Đảng và dân tộc ta, Anh hùng giải phóng dân tộc, Người chiến sĩ cộng sản quốc tế mẫu mực, Danh nhân văn hóa kiệt xuất - tấm gương sáng ngời về sự phấn đấu, trọn đời hy sinh vì độc lập dân tộc và hạnh phúc của nhân dân; là biểu tượng của tinh thần sáng tạo cách mạng, dám nghĩ, dám làm, dám dấn thân tìm ra con đường tất yếu cho cách mạng Việt Nam. Đổi mới con đường cứu nước, gắn cách mạng giải phóng dân tộc với cách mạng vô sản, “độc lập dân tộc gắn với chủ nghĩa xã hội” là sáng tạo lý luận mang tầm thời đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh, là sự vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin vào thực tiễn Việt Nam, là kết tinh của tư tưởng đổi mới, sáng tạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 
Các gương điển hình giao lưu tại Chương trình. 

 Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh hết sức quan tâm, coi trọng việc nêu gương. Người căn dặn: "Một tấm gương sống còn có giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền”. Trong Chương trình hôm nay, chúng ta đã được chứng kiến những câu chuyện đầy ấn tượng của các điển hình tiêu biểu trong học và làm theo Bác về tinh thần đổi mới, sáng tạo bằng những việc làm bình dị, thiết thực với nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả, có sức lan tỏa mạnh mẽ, truyền cảm hứng và thôi thúc phong trào thi đua yêu nước sôi nổi, hiệu quả trong toàn xã hội”. “Đó là hình ảnh bác Mai Năm, người con của Quảng Nam - người chiến sĩ cách mạng, cựu tù Côn Đảo năm xưa nay vẫn kiên trì, nghị lực, vượt khó, đầy sáng tạo làm giàu trên mảnh đất quê hương; là mô hình của Gia Lai với việc đoàn kết dân tộc, tôn giáo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, vì an ninh của Tổ quốc; mô hình “ánh sáng vùng biên” của Quảng Bình góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận lòng dân, bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia; những mô hình sáng tạo phát triển nông nghiệp công nghệ cao của Thanh Hóa, Lâm Đồng, Đắk Lắk; ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số ở Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa; những mô hình bảo tồn, phát huy văn hóa dân tộc; mô hình thiện nguyện đong đầy lòng yêu thương, nhân ái…” - Đồng chí Lại Xuân Môn xúc động nói.

“Tất cả đều tiêu biểu cho tinh thần sáng tạo không ngừng nhằm mang lại những điều tốt đẹp nhất, những giá trị mới cống hiến cho cộng đồng dân cư và xã hội. Tôi trân trọng ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương thành tích đầy tự hào của 14 cá nhân, 12 tập thể, mô hình tiêu biểu vinh dự có mặt và được tôn vinh trong Chương trình hôm nay” - đồng chí Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương cho biết thêm và khẳng định: Với những kết quả đạt được trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; với tinh thần Đổi mới - Sáng tạo của các điển hình tiêu biểu trong Chương trình và muôn triệu người Việt Nam đang nỗ lực cống hiến xây dựng đất nước, mỗi chúng ta phát huy tinh thần năng động, đổi mới, sáng tạo, tự chủ, tự tin, tự lực, tự cường, tự hào dân tộc, tăng cường sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, kết hợp chặt chẽ Ý Đảng với Lòng Dân, vững tin bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc như chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm.

Trong thời gian tới, chúng ta cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, thực hiện có hiệu quả Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị khóa XIII, tiến tới chuẩn bị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, góp phần tổng kết những vấn đề lý luận và thực tiễn qua 40 năm đổi mới đất nước.

Tuyên dương các điển hình học và làm theo Bác khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

“Mỗi tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên tích cực nêu gương trong học và làm theo Bác, đoàn kết chặt chẽ, bền bỉ phấn đấu, nêu cao tinh thần đổi mới, sáng tạo trong mọi công việc; nêu gương thực hiện các chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong tình hình mới góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; thúc đẩy sự nghiệp đổi mới và phát triển đất nước. Mỗi điển hình tiêu biểu tiếp tục gương mẫu, sáng tạo, lôi cuốn các tầng lớp nhân dân thi đua học và làm theo Bác, xây dựng quê hương đất nước giàu đẹp, văn minh” - đồng chí Lại Xuân Môn lưu ý; đồng thời bày tỏ: “Chúng ta tin tưởng sâu sắc rằng: dân tộc Việt Nam anh hùng, nhân dân ta có lòng nồng nàn yêu nước, có trí thông minh và tài sáng tạo, có Đảng lãnh đạo và tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh dẫn đường, có sự cổ vũ và ủng hộ của bạn bè quốc tế, nhất định chúng ta sẽ đạt được tiến bộ mới, thắng lợi mới vững chắc bước vào kỷ nguyên phát triển mới vì một nước Việt Nam hòa bình, độc lập, dân chủ, giàu mạnh, phồn vinh, văn minh, hạnh phúc, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội”./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực