Lễ hội "Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt" tổ chức tại TP Hồ Chí Minh

Thứ tư, 30/08/2023 00:06
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Lễ hội "Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt" được tổ chức từ ngày 20 - 22/10 tại Dinh Thống Nhất, quận 1, TP Hồ Chí Minh. Chương trình nhằm tôn vinh nghề bếp nhân Ngày Đầu bếp thế giới 20/10, đồng thời xác lập kỷ lục Bản đồ ẩm thực Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp Hội Du lịch TP Hồ Chí Minh phát biểu tại cuộc họp báo. (Ảnh: Minh Dung)

Ngày 29/8, Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh, Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn và Trung tâm Nghiên cứu, Bảo tồn và Phát triển ẩm thực Việt Nam đã tổ chức buổi công bố sự kiện “Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt”.

Theo đó, Lễ hội "Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt" được tổ chức từ ngày 20 đến 22-10 tại Dinh Thống Nhất, quận 1, TP Hồ Chí Minh nhằm tôn vinh nghề bếp nhân Ngày Đầu bếp thế giới 20/10, đồng thời xác lập kỷ lục Bản đồ ẩm thực Việt Nam.

Phát biểu tại buổi họp báo, bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, Lễ hội được tổ chức với mong muốn vinh danh những thế hệ đầu bếp, nghệ nhân, những đầu bếp có nhiều thành tích, đồng thời khuyến khích những đầu bếp yêu nghề, đầu bếp nữ tài năng. Đây là những hội viên Chi hội đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn, một tổ chức duy nhất của ngành ẩm thực Việt Nam đã và đang là thành viên chính thức của Hội đầu bếp thế giới tại Việt Nam.

Tại lễ hội, Ban tổ chức cũng sẽ giới thiệu và cho ra mắt Bản đồ ẩm thực Việt Nam giai đoạn 2 với 126 món từ 63 tỉnh thành, phá kỉ lục của giai đoạn 1 là 63 món ăn, nâng tổng số món xác lập kỷ lục gồm 189 món ăn đặc trưng của các vùng miền, dân tộc trên cả nước.

Bản đồ ẩm thực Việt Nam đã và đang được thực hiện bởi hàng trăm đầu bếp nổi tiếng cùng tham gia xác lập kỷ lục và được trưng bày bằng mô hình vào các ngày tiếp theo trong khuôn khổ của Lễ hội để phục vụ khách tham quan, chiêm ngưỡng.

Đến nay, lễ hội "Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt" đã quy tụ 100 - 120 gian hàng ẩm thực chuyên ngành đăng ký tham gia giới thiệu các món ăn vùng miền trên cả nước. Dự kiến, lễ hội lần sẽ thu hút 50.000 lượt khách đến tham quan trải nghiệm và mua sắm.

Ngoài ra, để hưởng ứng chương trình, chuỗi Hủ Tiếu Gõ Sài Gòn (Khánh Hân Group) cũng sẽ triển khai 500 gói "Khởi nghiệp 0 đồng" dành tặng cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Những người dân muốn khởi nghiệp sẽ nhận 1 xe hủ tiếu cùng toàn bộ trang thiết bị, dụng cụ, đào tạo có giá trị 20 triệu đồng/gói./.

CM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực