Lễ hội Tết Việt 2021

Thứ hai, 25/01/2021 10:31
(ĐCSVN) - Với nhiều hoạt động ý nghĩa, đặc sắc, Lễ hội Tết Việt 2021 thu hút đến 80.000 lượt khách tham quan, với sự tham gia của 20 tỉnh, thành trên cả nước.

Xác lập kỷ lục 50 món xôi chè cung đình dân gian Việt Nam

Đặc sắc Lễ hội Tết Việt 2021 tại TP Hồ Chí Minh

Người dân tham gia mua sắm Tết tại Lễ hội.

Sau 4 ngày diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa, đặc sắc tại Công viên Lê Văn Tám, quận 1, Lễ hội Tết Việt do Sở Du lịch phối hợp với Sở Công thương và Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam đồng tổ chức 2021 đã chính thức khép lại vào tối 24/1.

Với các hoạt động: xem Tết, chơi Tết, chợ Tết và Ăn Tết, Lễ hội đã giới thiệu đến công chúng những phong tục đầy ý nghĩa, những tinh hoa ẩm thực, đặc sản vùng miền trong một không gian đậm chất truyền thống trong ngày Tết cổ truyền Việt Nam.

Lễ hội Tết Việt không chỉ là nơi quảng bá văn hóa truyền thống, kích cầu du lịch mà còn là chương trình giúp các doanh nghiệp đến gần hơn với người dân, quảng bá thương hiệu và kích cầu mua sắm dịp Tết, góp phẩn đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng kinh tế của TP. Hồ Chí Minh.

Cùng với đó, du khách được hòa mình vào không khí nhộn nhịp đầu xuân với các hoạt động như viết chữ thư pháp, trò chơi dân gian, thưởng thức món ngon và mua sắm những sản phẩm chuẩn bị tại khu vực mua sắm của Lễ hội; xem trình diễn các phong tục ngày Tết, Lễ cúng gia tiên của ba miền Bắc – Trung – Nam, tục hái lộc đầu xuân, giới thiệu Lang Liêu và sự tích bánh chưng, bánh giầy; quảng diễn nghệ thuật ẩm thực 3 miền đặc sắc...

 Nhiều món ăn dân tộc được các nghệ nhân giới thiệu tại Lễ hội.

Điểm nhấn của Lễ hội là khu trưng bày triển lãm mâm cỗ ngày Tết trong không gian ngôi nhà Việt. Đặc biệt, năm nay, Lễ hội Tết Việt đã được đón các Tổng lãnh sự và phu nhân, đại diện các cơ quan lãnh sự, văn phòng kinh tế - thương mại – văn hóa tại TP. Hồ Chí Minh đến giao lưu, trải nghiệm gói bánh chưng và thưởng thức những  nét văn hóa đặc trưng Tết truyền thống giữa lòng TP.

Theo Ban tổ chức, lễ hội thu hút khoảng 80.000 lượt khách tham quan, tổng doanh thu của hoạt động thương mại tại các gian hàng ẩm thực, mua sắm lên đến 12 tỉ đồng, 215 gian hàng đến từ 20 tỉnh, thành. Ngoài ra, Lễ hội cũng thu hút hơn 2 triệu lượt tiếp cận của người dùng mạng xã hội với hơn 30.000 lượt tương tác.

Nhiều không gian trưng bày để người dân tham quan
Tin, ảnh: Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực