Lùi thời gian chiếu phim trong Liên hoan Phim tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 14 tại Việt Nam

Thứ sáu, 20/09/2024 16:27
(ĐCSVN) - Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) Tạ Quang Đông vừa ký Quyết định số 2725/QĐ-BVHTTDL ngày 18/9/2024 về việc thay đổi thời gian chiếu phim trong Liên hoan Phim tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 14 tại Việt Nam.

 

Họp báo giới thiệu về Liên hoan Phim tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 14.

Tại văn bản này, lãnh đạo Bộ VH-TT&DL cho phép Phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam thay đổi thời gian tổ chức tại Hà Nội từ ngày 06 - 14/9/2024 sang ngày 20 - 28/9/2024. Các nội dung khác tại Quyết định số 2576/QĐ-BVHTTDL ngày 04/9/2024 của Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL được giữ nguyên.

Tại Quyết định số 2576/QĐ-BVHTTDL ngày 04/9/2024, lãnh đạo Bộ VH-TT&DL cho phép Phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam tổ chức Chương trình phim Liên hoan Phim tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 14 tại Việt Nam. Thời gian từ ngày 06 đến ngày 14/9/2024. Phạm vi tổ chức là TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Địa điểm: Hãng Phim Tài liệu và Khoa học Trung ương, Rạp DCINE Bến Thành.

Được biết, Liên hoan phim tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 14 tại Việt Nam là sự kiện do Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Hiệp hội các Viện Văn hóa và các Đại sứ quán châu Âu (EUNIC) và Israel phối hợp tổ chức.

Liên hoan phim tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 14 là cơ hội để những khán giả yêu điện ảnh có thể khám phá đất nước, con người và những nền văn hoá khác nhau qua phim tài liệu. Liên hoan phim lần này sẽ giới thiệu đến khán giả 13 tác phẩm phim tài liệu của Việt Nam và 9 phim tài liệu đến từ 9 quốc gia khác, bao gồm Phần Lan, Đức, Thụy Điển, Bỉ, Ý, Tây Ban Nha, Vương quốc Anh, Áo và Israel.

Trong 9 ngày của liên hoan phim, khán giả sẽ được thưởng thức những tác phẩm điện ảnh tài liệu của Việt Nam và của các quốc gia tham gia, nhiều bộ phim trong đó đã giành được các giải thưởng danh giá. Năm nay liên hoan phim còn giới thiệu tới khán giả Hà Nội 4 bộ phim của các tác giả độc lập.

Riêng Hãng Phim Tài liệu và Khoa học Trung ương tham dự một số bộ phim: Những tù nhân không số, Nói với con về giới tính, Ngọn lửa Đào Tấn, Đi về phía mặt trời, Tìm lại tuổi thơ qua trò chơi dân gian, Đường tới đích, Dòng sông ký ức, Trên đỉnh Phja Khao, Đồng vọng Bài Chòi, Trại ghe bà Ba Liên, Giữa dòng phù sa, Con đi trường học, Mẹ yêu con nhất trên đời./.

HP

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực