Mãi tỏa sáng truyền thống vẻ vang, phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ ngành Tuyên giáo

Thứ sáu, 18/10/2024 13:00
(ĐCSVN) - Ngày 18/10, Công đoàn Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ gặp mặt kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10) và tổ chức tập huấn nghiệp vụ Công đoàn cho các cán bộ Công đoàn Ban.

Tham dự buổi Lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Hay, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương; TS Nguyễn Văn Đông, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam; Đỗ Phương Thảo, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương, Giám đốc Trung tâm Thông tin công tác tuyên giáo; các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ, lãnh đạo các vụ, đơn vị và toàn thể các nữ đoàn viên Công đoàn trong Ban.

Thay mặt Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Nguyễn Văn Hay, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy cơ quan tặng lẵng hoa chúc mừng chị em nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam. 

Phát biểu chào mừng tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Đỗ Phương Thảo, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương, Giám đốc Trung tâm Thông tin công tác tuyên giáo gửi lời chúc mừng tới tất cả nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Ban nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Nhắc lại truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam trong suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, đồng chí nhấn mạnh, những đức tính, phẩm chất của phụ nữ Việt Nam đã được thể hiện rất rõ, rất sâu đậm. Dù ở bất cứ giai đoạn, hoàn cảnh nào, với bản lĩnh và ý chí, nghị lực, lòng nhân ái, nhân hậu, đức hy sinh và sự nỗ lực phấn đấu vươn lên, phụ nữ Việt Nam vẫn vượt qua mọi khó khăn, rào cản, định kiến để có những đóng góp, cống hiến to lớn, xứng tầm vào công cuộc xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam, đóng góp to lớn cho sự phát triển của đất nước.

Đồng chí Đỗ Phương Thảo phát biểu tại Lễ kỷ niệm. 

Đồng chí Đỗ Phương Thảo nhấn mạnh, công tác Tuyên giáo luôn là công việc khó và ngày càng đặt ra nhiều thách thức cần nỗ lực vượt qua để góp phần cùng các lĩnh vực khác đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới  - Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc. Do đó, trách nhiệm đối với những người làm công tác Tuyên giáo của Đảng là rất nặng nề và những cán bộ Tuyên giáo trong đó có những nữ đoàn viên, công chức, viên chức, người lao động của Ban Tuyên giáo Trung ương đã và đang không ngừng nỗ lực cống hiến tận tâm, tận lực ra sức sáng tạo để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao; vai trò, chất lượng công tác tham mưu ngày càng nổi bật, thể hiện rõ tư duy linh hoạt sáng tạo, đổi mới. Và đặc biệt, sự cần cù, tinh thần trách nhiệm với công việc, sự nhạy bén trong tham mưu và bản lĩnh chính trị kiên định luôn là ưu điểm nổi bật của phụ nữ ngành Tuyên giáo. Các chị các em không chỉ giỏi việc nước, mà luôn đảm việc nhà, luôn là người giữ ngọn lửa ấm, là điểm tựa trong gia đình.

Những đóng góp của nữ đoàn viên công đoàn Ban luôn được Đảng ủy cơ quan, lãnh đạo Ban ghi nhận và biểu dương. Tỷ lệ số lượng cán bộ nữ là lãnh đạo, người đứng đầu cấp vụ, đơn vị trong Ban được tăng lên; số lượng nữ tham gia cấp ủy, tham gia lãnh đạo công tác công đoàn ngày càng nhiều. Nhiều đồng chí nỗ lực vươn lên, trở thành những nữ cán bộ lãnh đạo giỏi của Ban và các vụ trong Ban.

TS Nguyễn Văn Đông truyền đạt 2 chuyên đề tập huấn công tác công đoàn cho các cán bộ công đoàn Ban Tuyên giáo Trung ương. 

Thời gian từ nay đến Đại hội XIV của Đảng không còn xa, công việc của Ban Tuyên giáo Trung ương sẽ ngày càng nhiều. Để hoàn thành khối lượng công việc lớn, trong đó có nhiều việc khó, đồng chí Chủ tịch Công đoàn mong muốn, cùng với các nam đoàn viên công chức, viên chức, người lao động của Ban, các chị các em nỗ lực hơn nữa triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ đã đề ra, phát huy vai trò, tiềm năng, thế mạnh của phụ nữ trong lao động, công tác, nhất là trong công tác nghiên cứu, tham mưu những vấn đề chiến lược của lĩnh vực Tuyên giáo. Mỗi cán bộ ngành Tuyên giáo phải luôn cố gắng để thực sự là một chiến sĩ trên mặt trận văn hóa, tư tưởng, khoa giáo của Đảng, đồng thời cũng là những người mẹ, người vợ, người con hiếu nghĩa trong gia đình; không ngừng xây dựng, vun đắp giá trị gia đình Việt Nam, góp phần khẳng định bản lĩnh, trí tuệ, phẩm chất, vị trí, vai trò của phụ nữ Việt Nam đúng như Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn vàn kính yêu đã khẳng định “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ”.

Trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm, một số tiết mục văn nghệ đặc sắc, hấp dẫn được các nghệ sĩ biểu diễn gửi tới chị em. Hơn 50 cán bộ công đoàn Ban Tuyên giáo Trung ương cũng tham gia chương trình tập huấn công tác công đoàn do TS Nguyễn Văn Đông, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam truyền đạt về hai nội dung “Vai trò của công đoàn với việc thực hiện dân chủ ở cơ sở trong tình hình mới” và “Một số nội dung mới về công tác thi đua, khen thưởng trong hoạt động công đoàn”.

 Lãnh đạo các vụ, đơn vị Ban Tuyên giáo Trung ương tặng hoa chúc mừng các cán bộ, công đoàn viên nữ.

Lễ kỷ niệm khép lại đầy ý nghĩa, góp phần ôn lại truyền thống lịch sử của phụ nữ Việt Nam; giáo dục truyền thống, lòng tự hào dân tộc, phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, đổi mới của đội ngũ nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Tuyên giáo. Đồng thời, góp phần đổi mới nội dung, phương pháp, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn thông qua việc cung cấp các kiến thức, kỹ năng cần thiết cho cán bộ công đoàn./.

Thương Huyền

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực