Miễn phí tham quan khu di tích, danh thắng trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng

Thứ bảy, 05/12/2020 15:02
(ĐCSVN)- UBND Thành phố Đà Nẵng cho biết, nhằm kích cầu du lịch đồng thời thể theo nguyện vọng của đông đảo doanh nghiệp lữ hành và nhân dân, Thành phố Đà Nẵng sẽ miễn phí tham quan khu di tích, danh thắng trên địa bàn Thành phố.
 Khu du lịch Ngũ hành Sơn (Ảnh: Bộ VHTTDL)

Theo đó, UBND Thành phố đã làm tờ trình dự kiến sẽ miễn 100% phí vé tham quan cho khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan tại Khu di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng trong 6 tháng đầu năm 2021 (từ 1/1/2021 - 30/6/2021). Tiếp đó thực hiện giảm 50% phí tham quan trong 6 tháng cuối năm 2021 (từ 1/7/2021 - 31/12/2021). Đề xuất này được đưa ra với mong muốn sớm khôi phục hoạt động của ngành du lịch trong tình hình mới và hỗ trợ doanh nghiệp du lịch vượt qua khó khăn do dịch COVID-19.

Giám đốc Bảo tàng Đà Nẵng Huỳnh Đình Quốc Thiện cho hay, việc miễn phí vé tham quan cho du khách vào bảo tàng sẽ khiến bảo tàng hụt nguồn thu, tuy nhiên ông hoàn toàn đồng ý với chủ trương của thành phố bởi đây là khó khăn chung của cả thành phố chứ không riêng một đơn vị nào. Vừa qua, dù ảnh hưởng của COVID-19, nhưng Bảo tàng Đà Nẵng vẫn cố gắng tạo ra các sự kiện mới để thu hút khách bằng cách liên kết với các doanh nghiệp, các công ty, tổ chức trong nước và quốc tế để cùng tổ chức các sự kiện như: ngày hội di sản văn hóa Đà Nẵng 2020; triển lãm đồ gốm sứ theo những con tàu khai quật ở biển Việt Nam… Trong năm 2021, Bảo tàng Đà Nẵng cũng sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động với mong muốn luôn tạo ra sự sôi động, "sinh khí" cho một di tích văn hóa để nơi đây là lựa chọn của du khách khi đến Đà Nẵng.

Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng hầu hết lãnh đạo cơ quan quản lý các danh thắng và di tích trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng đều ủng hộ quan điểm miễn phí vé tham quan tại các địa điểm này bởi theo họ, đây là các cách làm đúng, trúng và nhanh nhạy trong thời điểm dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp như hiện nay. Và họ cũng cho rằng đây là cách làm thiết thực nhất để cùng chung tay, góp một phần bé nhỏ vào công cuộc kích cầu du lịch, khôi phục du lịch trong đại dịch COVID- 19/.

TT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực