Nét đẹp văn hóa công sở

Ban Tuyên giáo Trung ương giành giải Ba Hội thi
Thứ hai, 30/12/2019 23:37
(ĐCSVN) - Từ Hội thi, nét đẹp văn hóa công sở sẽ được cụ thể hóa thành nét đẹp thường ngày, thường thấy và tạo nên hình ảnh kiểu mẫu của công chức, viên chức cơ quan Đảng Trung ương. Đây cũng chính là việc hiện thực hóa trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên Khối các cơ quan Đảng Trung ương.
Tối 30/12, tại Hà Nội, Khối thi đua các cơ quan Đảng Trung ương tổ chức lễ trao giải Hội thi “Cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan Đảng Trung ương thi đua thực hiện văn hóa công sở”. 

Các ủy viên Bộ Chính trị: Trần Quốc Vượng, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng; Phạm Minh Chính, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương tới dự.

leftcenterrightdel
Tiết mục hợp xướng "Tổ quốc trong tim" của Ban Tuyên giáo Trung ương mở màn cho lễ trao giải Hội thi  
 
Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Khối trưởng Khối thi đua các cơ quan Đảng Trung ương cho biết, Khối Thi đua các cơ quan Đảng Trung ương gồm 14 cơ quan có chức năng, nhiệm vụ tham mưu, tư vấn cho Ban Chấp hành Trung ương Đảng mà trực tiếp cho Bộ Chính trị, Ban Bí thư về các chủ trương, chính sách mang tính chiến lược, những vấn đề quan trọng của đất nước.

Xác định văn hóa công sở là hệ thống các giá trị mang tính chuẩn mực, được các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan hành chính xây dựng nên và tuân thủ một cách tự giác, góp phần thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị góp phần xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, văn minh, hiện đại; và để hưởng ứng phong trào thi đua "Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở" do Thủ tướng Chính phủ phát động, sau khi thống nhất các ý kiến của các cơ quan trong Khối, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Khối trưởng Khối thi đua các cơ quan Đảng Trung ương đã chính thức phát động Hội thi “Cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan Đảng Trung ương thi đua thực hiện văn hóa công sở”. 

leftcenterrightdel
Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng Trần Quốc Vượng trao giải Nhất của Hội thi cho Ban Tổ chức Trung ương 
 
Sau 2 tháng chuẩn bị tích cực, Hội thi đã thành công tốt đẹp với sự tham gia của hơn 200 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và hàng ngàn lượt cổ động viên trong tổng số hơn 5.000 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Khối.

Các phần thi gồm: Tuyên truyền về văn hóa công sở; HIểu biết về văn hóa công sở; Hùng biện về văn hóa công sở đã được 14 đội tuyển thực hiện đúng theo quy chế Hội thi. Thông qua việc trình diễn, sự hiểu biết, khả năng hóa thân vào các nhân vật khi trình diễn câc tiểu phẩm..., mỗi đội tuyển đã thể hiện được kiến thức chuyên môn, sự am hiểu sâu sắc về văn hóa công vụ, văn hóa công sở cũng như tài năng của các cán bộ, công chức Khối các cơ quan Đảng Trung ương. 

leftcenterrightdel
Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính trao giải Nhì của Hội thi cho Ban Đối ngoại Trung ương và Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh 
 
Khẳng định Hội thi đã thành công tốt đẹp và có sức ảnh hưởng mạnh mẽ, thu hút đông đảo đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan trong Khối thi đua tham gia có hiệu quả, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng cho rằng, việc tổ chức Hội thi cho thấy sự chủ động, tích cực của các cơ quan trong Khối thi đua đối với việc hưởng ứng các phong trào thi đua hướng tới kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; đây cũng là cơ hội tạo sự gắn kết, giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm trong các cơ quan Đảng về xây dựng văn hóa công sở.
 
"Từ Hội thi, nét đẹp văn hóa công sở sẽ được cụ thể hóa thành nét đẹp thường ngày, thường thấy và tạo nên hình ảnh kiểu mẫu của công chức, viên chức cơ quan Đảng Trung ương. Đây cũng chính là việc hiện thực hóa trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên Khối các cơ quan Đảng Trung ương", đồng chí Nguyễn Xuân Thắng nói.
leftcenterrightdel
Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng trao giải Ba của Hội thi cho 3 đơn vị 
Nhắc đến những sự kiện lớn của đất nước trong năm 2020, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Khối trưởng Khối thi đua các cơ quan Đảng Trung ương mong muốn mỗi cán bộ, công chức, viên chức tích cực có những hành động thiết thực thực hiện phong trào thi đua "Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở", xây dựng hình ảnh đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức kỷ cương, trách nhiệm, tận tụy, gương mẫu, chuyên nghiệp, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị.
 
Giải Nhất của Hội thi năm nay được trao cho Ban Tổ chức Trung ương; giải Nhì thuộc về Ban Đối ngoại Trung ương, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; giải Ba thuộc về Ban Tuyên giáo Trung ương, Văn phòng Trung ương Đảng và Ban Kinh tế Trung ương; 8 đơn vị còn lại nhận giải Khuyến khích./.
Tin, ảnh: Hồng Điệp

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực