Nhiều hoạt động trải nghiệm Tết Trung thu truyền thống tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Thứ ba, 19/09/2023 16:10
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Nhân dịp Tết Trung thu năm 2023, Trung tâm hoạt động Văn hoá khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám phối hợp với các đơn vị tổ chức chuỗi hoạt động trải nghiệm với chủ đề “Lý Ngư vọng Nguyệt”.

Nổi bật trong chuỗi hoạt động là trải nghiệm “Cá chép vượt vũ môn” với nhiều hoạt động tranh tài, mỗi người thắng cuộc sẽ là những “cá chép vượt vũ môn” trên con đường học vấn và sự nghiệp, để thong dong tự tại như “lý ngư vọng nguyệt”.

Tiếp theo là hoạt động “thắp sáng ước mơ tri thức”. Với hoạt động này, các thành viên trong nhóm, gia đình, cùng nhau vượt qua các thử thách như “nhanh mắt nhanh tay”, “khéo tay hay làm”, “thăng bằng trên cầu khỉ”... để cùng nhau treo được đèn lồng trung thu vào đúng nơi quy định. Qua các hoạt động cùng nhau, từng thành viên sẽ có thêm sự gắn bó, cùng nhau trải nghiệm vượt qua các rào cản, như “cá chép vượt vũ môn”. 

Các em nhỏ trải nghiệm làm bánh Trung thu

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức sẽ tổ chức giao lưu ảnh với chủ đề “Tôi yêu Hồ Văn”. Trong không gian văn hóa Việt Nam dựng lại nhiều tích xưa và các góc chụp hình xanh mướt với hệ thống cây xanh là dược liệu, cây cỏ Việt Nam, mùa trăng 2023 cùng những ánh đèn lồng lung linh..., các nhiếp ảnh  gia tham dự “Tôi yêu Hồ Văn” sẽ chia sẻ những khoảnh khắc, những xúc chạm chân thật nhất khi bạn trải nghiệm các không gian văn hóa nơi đây.

Ngoài ra, chuỗi sự kiện còn có Hội sách khởi động các hoạt động của không gian văn hóa đọc và học tại Hồ Văn với thông điệp “nhân tri thức, tích tinh hoa”.

Cùng với đó là chuỗi hoạt động tương tác trải nghiệm giáo dục di sản chủ đề Trung thu dành cho đối tượng mầm non, học sinh đã triển khai trong nhiều năm qua như làm bánh trung thu, làm đèn ông sao, nặn tò he…

Bà Tăng Thu Hà chia sẻ về chuỗi các hoạt động trải nghiệm dịp Tết Trung thu năm 2023 tại khu vực Hồ Văn - Di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Bà Tăng Thu Hà - Giám đốc công ty LongLink Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức sự kiện cho biết: "Sau thời gian triển khai các hoạt động văn hóa tại không gian Hồ Văn thuộc di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, trong đó có 2 năm trải nghiệm các hoạt động online khi bị ảnh hưởng của dịch COVID-19, chúng tôi mong muốn sự trở lại của chuỗi sự kiện được tổ chức theo phương pháp tương tác trực tiếp, nâng niu trải nghiệm của du khách".

“Với các hoạt động vui đón trung thu, các em nhỏ và du khách cùng nhau tương tác, kết nối gia tăng tình thân của các thành trong gia đình, các con có cơ hội chạm vào các loại hình nghệ thuật hội họa (tô vẽ mặt nạ), tạo hình dân gian ( tò he ). Qua đó, góp phần đẩy mạnh hoạt động giáo dục di sản của Thủ đô, nâng cao ý thức bảo tồn, quảng bá các giá trị văn hóa truyền thống” - bà Tăng Thu Hà khẳng định.

Theo Ban Tổ chức, chuỗi các hoạt động trải nghiệm dịp Tết Trung thu năm 2023 sẽ diễn ra từ 08h – 22h hàng ngày, bắt đầu từ 23/9 đến hết ngày 01/10/2023, tại khu vực Hồ Văn - Di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám./.

Tin, ảnh: Huy Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực