Quán Thanh xuân Tết Tân Sửu 2021

Thứ tư, 10/02/2021 19:32
(ĐCSVN)- Với số đặc biệt mang chủ đề Hội Quán thanh xuân- thông qua những câu chuyện riêng, những ký ức chung... khán giả sẽ cùng chia sẻ những mơ ước của thế hệ và hơi thở của thời đại được truyền tải trong những số phát sóng của Quán thanh xuân 2020 đầy xúc cảm. Quán thanh xuân số Tết - Hội Quán thanh xuân, phát sóng lúc 20h50 thứ ba, ngày 16/2/2021, tức mùng 5 Tết Tân Sửu trên kênh VTV1.
leftcenterrightdel
 Các khách mời tham gia Chương trình (Ảnh: BTC cung cấp)

Những cảm xúc đặc biệt nhất khi nhìn lại Quán thanh xuân

Đó là Quán thanh xuân tháng 10/2020 – Leng keng ngày tháng cũ -  một tiếng rao khe khẽ để đánh thức những ký ức của mỗi người với một chuyến hành trình đặc biệt. Một Hà Nội trong ký ức mỗi người từng sống, từng đi qua và từng gắn bó đều ăm ắp những kỉ niệm riêng. Một Hà Nội hào hoa và đầy chất thơ. Một Hà Nội nghèo khó, nhưng thanh tao. Hà Nội với mỗi người không phải chỉ là những con phố, những tên đường - nó là ký ức với tất cả yêu thương trìu mến, thoảng nét hài hước… Một bước lùi để hoài niệm về quá khứ nhưng vẫn nhìn nhận cuộc sống trong dòng vận động không ngừng

Quán thanh xuân tháng 8/2020 - Bật ti vi tìm ký ức - Công nghệ có làm biến đổi nền tảng phát sóng, nhưng tình yêu và nhiệt huyết của những người làm truyền hình các thế hệ luôn nối tiếp nhau không thay đổi và Quán thanh xuân giữ lại những ký ức đẹp nhất về một thời vô tuyến truyền hình cho khán giả. NSƯT, PTV Kim Tiến chia sẻ cùng MC Diễm Quỳnh và Anh Tuấn câu chuyện nghề nghiệp, kỷ niệm ngày Tết với những người làm truyền hình qua nhiều thế hệ. 

Năm 2020 cũng được ghi nhớ với sự kiện Quán thanh xuân đoạt giải VTV Awards với chủ đề Về nhà xem phim - gợi lại trong mỗi chúng ta những kỉ niệm về khoảnh khắc cả gia đình ngồi trước màn hình nhỏ, cùng cười, cùng khóc, cùng giận dữ và đồng cảm với các nhân vật trong phim.

Những mùa xuân đẹp nhất được chia sẻ tại Quán thanh xuân

NSND Thu Hiền chia sẻ: Theo con đường nghệ thuật từ năm 10 tuổi và vào chiến trường đi hát khi mới 15, 16 tuổi. Quê cha Phú Thọ, sinh ở Thái Bình, lớn lên ở Hà Nội nhưng sống chủ yếu ở miền Trung trong những năm tháng chiến tranh, có thể nói "khoai lúa của miền Trung nuôi mình, cho nên cứ hay nặng lòng với miền Trung".

leftcenterrightdel
 Đến với Chương trình khán giả còn được thưởng thức nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc
(Ảnh: BTC cung cấp)

NSUT Kim Tiến, gương mặt thân quen của khán giả VTV chia sẻ tâm sự của người làm truyền hình thế hệ trước, mỗi khi Tết đến xuân về.

Ca sĩ Mỹ Linh cũng có nhiều câu chuyện đặc biệt dành cho Quán thanh xuân. Khán giả truyền hình biết đến chuyện tình Mỹ Linh - Anh Quân khi cô đã ở trên đỉnh vinh quang nhưng không phải ai cũng biết những buổi đầu bước chân vào con đường âm nhạc của nữ ca sĩ tóc ngắn. Lần đầu tiên Mỹ Linh chia sẻ người đã động viên tin tưởng cô chính là NSND Quý Dương. Nhờ ông mà Mỹ Linh đã chọn ca hát làm sự nghiệp tỏa sáng với dấu ấn riêng biệt khi hát bất cứ bài nào và hiện cô là người dìu dắt những giọng ca trẻ. 

NSUT Minh Vượng và NSND Minh Hòa - hai gương mặt để lại dấu ấn trong nhiều chương trình Quán thanh xuân năm 2020, với những câu chuyện mà khán giả không thể quên như anh Thành Violet của Minh Vượng, chiếc điện thoại của Minh Hòa... Cả hai chị cùng chia sẻ những kỷ niệm về cuộc đời diễn viên cùng những trải nghiệm trên mỗi bước đường nghệ thuật của mình.

Diễn viên NSUT Mỹ Uyên chia sẻ về kỷ niệm Tết ở Tây Ninh, qua đó “tranh thủ” khoe mâm cỗ Tết của người miền Nam, về sự tảo tần của những người phụ nữ trong gia đình vào dịp Tết. Từ những năm 1990, Mỹ Uyên đã từ Tây Ninh lên TP.HCM tham dự một cuộc thi thời trang, rồi bắt đầu từ những vai kịch nhỏ Trong nhà ngoài phố cho tới giờ là "bà bầu" của sân khấu 5B, Nhà hát Kịch Sân khấu nhỏ TPHCM. Nên duyên và thành danh với phim ảnh trước, nhưng đến khi được thầy là NSND - đạo diễn Trần Minh Ngọc gọi về Sân khấu 5B, Mỹ Uyên mới biết rằng sân khấu chính là mái nhà thực sự của mình với biết bao kỷ niệm vui buồn.

Ca sỹ Tùng Dương là gương mặt ca sĩ xuất hiện nhiều tại Quán thanh xuân, mỗi lần để lại trong anh cảm xúc khác nhau. Tùng Dương kể câu chuyện về bài hát và nhạc sỹ Phó Đức Phương - người có nhiều ảnh hưởng tới con đường ca hát của anh. Nhà báo Ngô Bá Lục cũng chia sẻ những kỷ niệm với nhạc sĩ Phó Đức Phương, khi cùng ông làm giám khảo một số chương trình ca nhạc. Với Bá Lục, đó là nhạc sĩ của những dòng sông và những vùng quê, trong đó có vùng quê quan họ nơi anh được sinh ra.

Không khí "Hội Quán thanh xuân" sôi động, tràn ngập tiếng cười với những câu chuyện của danh hài Chí Trung. Rồi NSUT Minh Vượng kể về kỷ niệm nấu bánh chưng thuê của tổ phục vụ, đánh dấu vải xanh, vải đỏ, vải tím, vải vàng. Bản thân Minh Vượng được mẹ phân công “nhìn cho rõ, bánh chưng nhà mình là vải đỏ nhé”. Nhưng sau khi nấu mấy tiếng thì xin xỉn hết, không còn phân biệt được. Còn ca sĩ Mỹ Linh thì kể lại câu chuyện mỗi khi NSND Thu Hiền cất tiếng hát là cả nửa số khách khán giả đàn ông mê mẩn, đa phần là người miền Trung, ra làm quen, toàn giọng Nghệ An… Lúc đó Mỹ Linh là ca sĩ mới vào nghề, chỉ biết cảm thán : “Cháu chả có món gì, toàn cô thôi, rất nhiều socola”.

Cùng nhau tìm về những mảng ký ức nhuốm màu thời gian nhưng nồng đậm hương vị của cảm xúc, đó là âm hưởng chủ đạo của Quán thanh xuân số tết 2021. Ê kíp thực hiện chương trình còn có lời hẹn khán giả về một chuỗi “Quán” 2021 với những định hướng đổi mới về nội dung để đem đến cho khán giả những tình cảm thật ý nghĩa mỗi khi đón xem chương trình.

TT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực