Quảng Ninh bắn pháo hoa nhân kỷ niệm 60 năm thành lập tỉnh

Thứ ba, 24/10/2023 18:30
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Ngày 24/10/2023, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ninh cho biết, hướng tới kỷ niệm 60 năm thành lập tỉnh, Quảng Ninh sẽ tổ chức chương trình văn hóa, nghệ thuật đặc sắc, đặc biệt là màn bắn pháo hoa tầm cao trên biển kéo dài 15 phút.

Cũng theo thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ninh, những ngày này tại nhiều địa phương, đơn vị của Quảng Ninh đã và đang diễn ra nhiều hoạt động, phong trào thi đua chào mừng 60 năm thành lập tỉnh.

Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong đời sống kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của tỉnh Quảng Ninh; là dịp để tổng kết, nhìn nhận, đánh giá, khẳng định những kết quả đạt được qua 60 năm xây dựng và phát triển của tỉnh với nhiều thành tựu nổi bật, toàn diện, những đóng góp to lớn và vị thế quan trọng của tỉnh Quảng Ninh đối với sự phát triển chung của đất nước.

Ảnh minh họa. 

Trọng tâm là Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh bắt đầu từ 19h30 ngày 28/10/2023 (Thứ Bảy) tại Quảng trường 30/10, phường Hồng Hải, Hạ Long, Quảng Ninh.

Chương trình có thời lượng 130 phút, được truyền hình trực tiếp trên sóng QTV1 - Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh và trên sóng Đài Tiếng nói Việt Nam.

Với chủ đề “Khát vọng xây dựng Quảng Ninh kiểu mẫu, giàu đẹp, văn minh, hiện đại”, Lễ kỷ niệm có sự tham dự của khoảng 10.000 người (Nhân dân 6.000 người; đại biểu, lực lượng diễu binh diễu hành khoảng 4.000 người).

Kịch bản Lễ kỷ niệm được xây dựng trang trọng, kết hợp nhuần nhuyễn giữa phần lễ, diễu binh diễu hành và chương trình nghệ thuật đặc sắc có tư tưởng chính trị xuyên suốt, liền mạch, có tính khái quát cao và đậm nét về văn hóa, tinh thần và ý chí của con người vùng Mỏ, qua chặng đường 60 năm hình thành và phát triển.

Chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu với các tác phẩm âm nhạc viết về Quảng Ninh qua các thời kỳ, được xâu chuỗi như một “giai điệu tự hào” về quá trình phát triển của tỉnh Quảng Ninh.

Màn sử thi độc đáo tái hiện ý chí quật cường của nhân dân Quảng Ninh trên chặng đường xây dựng và phát triển từ Hào khí Đông A đến Thời đại Hồ Chí Minh cùng với các ca khúc được sáng tác mới dành riêng cho Lễ kỷ niệm.

Chương trình có sự tham gia của các ca sĩ, nghệ sĩ thành danh người Quảng Ninh như: NSND Quang Thọ, Ngọc Anh, Tuấn Anh, Thùy Dung, Hoàng Tùng, Tô Minh Thắng, Hồ Quỳnh Hương, Hoàng Thái…

Chương trình sử dụng hệ thống thiết bị âm thanh, ánh sáng và công nghệ trình chiếu hiện đại, sân khấu, khán đài có quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

Kết thúc chương trình là màn bắn pháo hoa tầm cao trên biển thời lượng 15 phút, do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện./.

Tin, ảnh:TT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực