Quảng Ninh: Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến du lịch mùa cao điểm

Thứ tư, 23/03/2022 21:26
(ĐCSVN) - Nhằm thu hút khách du lịch trong mùa du lịch cao điểm sắp tới, Quảng Ninh đang nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, truyền thông quảng bá về du lịch với chủ đề ““Du lịch Quảng Ninh - an toàn - thân thiện - hấp dẫn”.
leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa (Ảnh: Sở TTTT Quảng Ninh cung cấp)

Theo thông tin từ Sở Du lịch Quảng Ninh: Các hoạt động xúc tiến được thực hiện đa dạng, kết hợp linh hoạt giữa hình thức trực tiếp và trực tuyến, qua đó, giới thiệu đến du khách những tiềm năng, thế mạnh, cùng các sản phẩm du lịch hấp dẫn, mở ra cơ hội hợp tác đầu tư, từng bước khôi phục lại tăng trưởng ngành công nghiệp không khói.

Những hoạt động kích cầu trọng tâm mà tỉnh tiến hành đó là: Tổ chức các sự kiện phát động kích cầu thị trường, các hội thảo giới thiệu điểm đến; đồng thời, tham gia các hội chợ du lịch kết nối doanh nghiệp, kết hợp linh hoạt giữa các hình thức trực tiếp và trực tuyến. Bên cạnh đó, tỉnh cũng sẽ tổ chức các chương trình khảo sát điểm đến, sản phẩm cho các doanh nghiệp lữ hành và các cơ quan báo chí truyền thông, tăng cường kết nối hợp tác giữa tỉnh Quảng Ninh và các địa phương trọng điểm du lịch trong việc quảng bá xúc tiến.

Tỉnh sẽ xây dựng chuyên trang “Live fully in Ha Long - Quang Ninh” (Sống trọn vẹn tại Hạ Long - Quảng Ninh”) và xây dựng các video chủ đề để phục vụ chiến dịch truyền thông trong nước và quốc tế. Cùng với đó, xây dựng video clip quảng bá các chương trình trải nghiệm du lịch an toàn theo chủ đề “Quảng Ninh hấp dẫn 4 mùa”, trải nghiệm ẩm thực, khám phá để phát trên các kênh truyền hình có lượng người theo dõi lớn như: S Việt Nam VTV Travel và các nền tảng của mạng xã hội như: Facebook, Instagram, YouTube... Đồng thời, tuyên truyền du lịch Quảng Ninh trên hạ tầng thông tin truyền thông của tỉnh; nghiên cứu xây dựng chuyên trang Radio Du lịch Quảng Ninh, xây dựng bản đồ du lịch tương tác thông minh “3S/360 độ tỉnh Quảng Ninh”.

Cùng với việc truyền thông, ngành du lịch tập trung phát triển thị trường, hạn chế sự phụ thuộc vào thị trường truyền thống. Đối với thị trường nội địa, tiếp tục thúc đẩy triển khai các thỏa thuận ghi nhớ hợp tác du lịch đã ký kết với các tỉnh, thành phố trọng điểm về du lịch, hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành lớn. Cụ thể, tổ chức chương trình làm việc, giới thiệu quảng bá kích cầu du lịch Quảng Ninh với một số tỉnh phía Nam như: TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương và các tỉnh, thành phố phía Bắc như: Hà Nội, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Bắc Giang, cùng các tập đoàn kinh tế nhà nước và tư nhân, các doanh nghiệp lữ hành lớn có uy tín, các hãng hàng không... Sở Du lịch sẽ chủ động tham gia Hội chợ Du lịch Việt Nam (VITM 2022); Ngày hội du lịch TP Hồ Chí Minh 2022; Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh (ITE 2022)...

Đối với việc phát triển thị trường quốc tế, tỉnh sẽ phối hợp với Tổng cục Du lịch, các cơ quan ngoại giao của nước ngoài tại Việt Nam là thị trường du lịch quốc tế trọng điểm Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan... để quảng bá, mở rộng thị trường. Tỉnh cũng sẽ đăng cai tổ chức đại hội EATOF lần thứ 17 theo hình thức phù hợp với tình hình thực tế kiểm soát dịch bệnh; kết nối cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Race theo thỏa thuận đã ký giữa Sở Du lịch Quảng Ninh và Công ty Clipper Venture; tổ chức chương trình làm việc, ký kết hợp tác với các doanh nghiệp lữ hành uy tín trong và ngoài nước.../.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực